''

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Phó hiệu trưởng

Cập nhật lúc : 16:43 07/10/2024  

Kế hoạch năm 2024-2025

PHÒNG GD& ĐT PHONG ĐIỀN

TRƯỜNG THCS PHONG HIỀN

  Số: 20 /BCCM - THCSPH

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

         Phong Hiền, ngày 20 tháng 9 năm 2024

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN

NĂM HỌC 2024 – 2025

 

Năm học 2024 - 2025, Trường Trung học cơ sở Phong Hiền thực hiện chủ đề năm học:  ổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”;

         Căn cứ công văn số 419/PGDĐT-THCS ngày 20 tháng 9 năm 2024 của Phòng GD&ĐT Phong Điền về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục THCS năm học 2024 – 2025;

Căn cứ Báo cáo tổng kết năm học 2023 – 2024;

Chuyên môn trường THCS Phong Hiền  xây dựng kế hoạch giáo dục hoạt động chuyên môn năm học 2024 – 2025 như sau:

          A. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CT GDPT 2018) đối với tất cả các khối lớp, trong đó tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai CT GDPT 2018 đối với lớp 9 bảo đảm hoàn thành chương trình năm học và nâng cao chất lượng giáo dục trung học cơ sở. Chuẩn bị tổ chức đánh giá tổng kết việc triển khai thực hiện CT GDPT2018 giai đoạn 2020-2025.

2. Thực hiện hiệu quả các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; đa dạng hóa hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục tích hợp phát triển các kỹ năng cho học sinh; thúc đẩy và nâng cao chất lượng giáo dục STEM, giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng  học sinh sau trung học cơ sở.

3. Chú trọng thực hiện công tác phát triển mạng lưới trường, lớp, biên chế lớp học theo đúng các quy định; tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học bảo đảm yêu cầu triển khai CT GDPT 2018; nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục trung học cơ sở.

4. Nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn bảo đảm chất lượng thực hiện CT GDPT 2018; chú trọng công tác tập huấn, bồi dưỡng thường xuyên nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên.

5. Thực hiện hiệu quả việc quản lý giáo dục, quản trị trường học; bảo đảm dân chủ, kỷ cương, nền nếp, chất lượng và hiệu quả; tổ chức tốt các phong trào thi đua.Tăng cường công tác tư vấn, hướng dẫn, giám sát, kiểm tra theo thẩm quyền.

6. Triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực chuyển đổi số trong dạy học và quản lý giáo dục; tập trung thực hiện chuyển đổi số trong quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh.

B. Chỉ tiêu chung toàn trường

1. Đối với học sinh

- Công tác huy động đầu năm học đạt 100% trong độ tuổi đến trường;

          -  Kết quả học tập: Tốt đạt 30 %, Khá: 40 %, Đạt: 29 %, Chưa đạt dưới: 1 %.

-  Kết quả rèn luyện xếp loại: Tốt trên: 90 %

-  Tỷ lệ lên lớp thẳng: 98,5 %, tỉ lệ lên lớp sau khi thi lại: 99,5%.

-  Tỷ lệ học sinh lớp 9 đủ điều kiện TNTHCS: 100 % trở lên. Tỉ lệ đỗ tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT năm học 2025-2026 đạt 90%.

-  Tỷ lệ duy trì số lượng đến cuối năm:99 %, trong đó bỏ học giữa chừng dưới 1,0%.

-  Chất lượng mũi nhọn: phấn đấu đạt 60 - 65 giải huyện và 2 - 4 giải tỉnh. Xếp vị thứ trong tốp 3 của huyện.

- Tham gia các cuộc thi KHKT và Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng đạt 1-2 giải cấp huyện. Có sản phẩm dự thi KHKT, sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng huyện - tỉnh.

- Phổ cập giáo dục: duy trì đạt chuẩn phổ cập THCS mức độ 3, phổ cập GD XMC mức độ 2.

- Thực hiện tốt Đề án Ngày Chủ nhật xanh, xây dựng trường học xanh sạch sáng và an toàn. Không có học sinh vi phạm pháp luật.

2. Đối với giáo viên

-  Phấn đấu trên 80% CB-GV-NV đạt lao động tiên tiến và 20% CSTĐ cơ sở trên tổng số lao động tiên tiến;

- Thao giảng: mỗi giáo viên thao giảng 02 tiết (HKI: 1 tiết, HKII: 1 tiết). Dự giờ: 18 tiết.

- Mỗi tổ chuyên môn triển khai từ 2 đến 3 chuyên đề về đổi mới nâng cao chất lượng dạy học, kiểm tra đánh giá và Nghiên cứu khoa học.

- 100% giáo viên được kiểm tra hồ sơ.

- 100% giáo viên hoàn thành nội dung bồi dưỡng thường xuyên theo quy định.

C. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ:

I. Thực hiện chương trình giáo dục trung học

1. Xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường

   Thực hiện Công văn số 2134/QĐ- UBND Thừa Thiên Huế ngày 09 tháng 8 năm 2024 Quyết định Ban hành kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục Mầm non, giáo dục phổ thông,và giáo dục thường xuyên Đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của cấp học, tiếp tục thực hiện kế hoạch dạy học  theo khung thời gian 35 tuần thực học (học kỳ I: 18 tuần kết thúc trước ngày 18/01/2025, học kỳ II: 17 tuần), kết thúc học kỳ II muộn nhất 25/5/2025. Kế hoạch giáo dục các môn học, hoạt động giáo dục của tổ/nhóm chuyên môn phải được hiệu trưởng nhà trường phê duyệt, báo cáo phòng GDĐT trước khi thực  hiện. Khi xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường và tổ chức dạy học các môn học và hoạt động giáo dục phải phù hợp với đội ngũ giáo viên, cơ sở vật  chất và thiết bị dạy học trong đó lưu ý một số nội dung sau:

a)  Đối với môn Khoa học tự nhiên: Phân công giáo viên dạy học môn học bảo đảm yêu cầu phù hợp với năng lực chuyên môn của giáo viên. Xây dựng kế hoạch dạy học trong đó bố trí thời gian, thời điểm dạy học khối 6,7,8, 9 được bố trí thời gian dạy học theo song song.

b) Đối với môn Lịch sử và Địa lí 6,7 thì thực hiện 9 tuần đầu dạy 2 tiết Địa/ tuần, 1 tiết Lịch sử/ tuần, 9 tuần sau dạy 1 tiết Địa/ tuần, 2 tiết Lịch sử/ tuần, đối với môn Lịch sử và Địa lí 8, 9 thì thực hiện 9 tuần đầu dạy 2 tiết Lịch sử/ tuần, 1 tiết Địa/ tuần, 9 tuần sau dạy 1 tiết Lịch sử / tuần, 2 tiết Địa lý / tuần,      Môn Công nghệ 8, 9 tuần sau dạy 1 tiết, 9 tuần sau dạy 2 tiết.

c) Đối với môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp giao cho giáo viên chủ nhiệm, 01 giáo viên, trực tiếp tổ chức các tiết Hoạt động trải nghệm Hướng nghiệp được thể hiện trên kế hoạch giáo dục là 105 tiết/ năm, thực hiện 3 tiết / tuần. Chuyên môn sắp xếp thời khóa biểu phù hợp cho từng tuần hoặc ít nhất cho từng học kì, bảo đảm số tiết/tuần theo quy định dành cho mỗi giáo viên.

d) Đối với Nội dung giáo dục của địa phương: Nhà trường phân công giáo viên đảm nhận các nội dung phù hợp với chuyên môn của giáo viên.

e) Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện văn hóa học đường với việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục; tích hợp nội dung giáo dục quyền con người; tích hợp hiệu quả các nội dung giáo dục về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các nội dung giáo dục pháp luật về an toàn giao thông; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và đạo đức liêm chính; giáo dục bình đẳng giới; giáo dục chăm sóc mắt và phòng chống mù, loà cho học sinh; giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo, quốc phòng và an ninh; giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; giáo dục bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; giáo dục thông qua di sản; giáo dục ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục tăng cường năng lực số, kĩ năng chuyển đổi và các nội dung giáo dục lồng ghép khác.

g) Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật giáo viên trực tiếp giảng dạy có đầy đủ các loại hồ sơ theo quy định.

2. Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức dạy học

a) Lựa chọn phương pháp dạy học phù hợp với nội dung bài học để tổ chức các hoạt động học tập của học sinh bảo đảm chất lượng, dành nhiều thời gian cho học sinh khai thác sử dụng sách giáo khoa, thực hành, thí nghiệm để tiếp nhận và vận dụng kiến thức thông qua thực hiện nhiệm vụ được giao và hoàn thành sản phẩm học tập cụ thể theo yêu cầu của giáo viên. Đa dạng các hình thức tổ chức dạy học (trong và ngoài lớp học, trong và ngoài khuôn viên nhà trường), khuyến khích các hình thức dạy học nhằm thúc đẩy hứng thú học tập của học sinh.

 b) Tăng cường sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học, tổ chức các hội thảo, tọa đàm trao đổi về tổ chức thực hiện chương trình, đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo yêu cầu của CT GDPT 2018; tăng cường phối hợp, huy động, trao đổi giáo viên giữa các trường trong sinh hoạt cụm chuyên môn để sử dụng hiệu quả đội ngũ giáo viên hiện có.

 3. Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức kiểm tra, đánh giá

          Thực hiện nghiêm việc đánh giá, xếp loại học sinh THCS theo quy định của Bộ GDĐT. Đối với lớp 6,7,8 thực hiện nghiêm túc Thông tư số: 22/2021/TT-BGDĐT Hà Nội ngày 20/7/2021 Quy định về đánh giá học sinh THCS và học sinh THPT

         a) Xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá phù hợp với kế hoạch dạy học; tăng cường thực hiện việc kiểm tra, đánh giá định kì thông qua bài thực hành, dự án học tập. Đối với môn Ngữ văn, tránh sử dụng những văn bản, đoạn trích đã được học trong sách giáo khoa để làm ngữ liệu kiểm tra đánh giá năng lực đọc hiểu và viết trong các đề kiểm tra định kì nhằm khắc phục tình trạng học sinh chỉ học thuộc bài hoặc sao chép nội dung tài liệu có sẵn.

         b) Tăng cường xây dựng ngân hàng câu hỏi, ma trận đề kiểm tra theo yêu cầu cần đạt của chương trình môn học; chuẩn bị cho học sinh lớp 9 làm quen với định hướng đề thi tuyển sinh vào lớp 10.

c) Tiếp tục thực hiện Thông báo kết luận số 549/TB-SGDĐT ngày 27/02/2023 của Giám đốc Sở GDĐT về đổi mới quản lí, nâng cao chất lượng các kỳ thi, kiểm tra, đánh giá. Tiến hành xây dựng kế hoạch nhằm nâng cao chất lượng giáo dục các lớp cuối cấp nhằm chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025 đạt kết quả cao. Phân tích kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chỉ ra điểm yếu, điểm mạnh và có giải pháp khắc phục hướng đến nâng cao chất lượng đầu ra, cải thiện kết quả chất lượng.

Nhà trường có kế hoạch phụ đạo học sinh khối 9 ngay tháng 10/2024, học sinh có học lực yếu đối với 3 môn Văn, Toán, Tiếng Anh vào chiều Thứ 4, Sáng Thứ 5. Sang học kì II, nhà trường tiến hành bồi dưỡng đại trà cho học sinh khối 9 theo thỏa thuận giữa phụ huynh, nhà trường.

    4. Nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng

        a) Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp trong các cơ sở giáo dục trung học, trong đó tập trung đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục hướng nghiệp; phát triển đội ngũ giáo viên kiêm nhiệm làm nhiệm vụ tư vấn, hướng nghiệp; huy động nguồn lực xã hội tham gia giáo dục hướng nghiệp; tăng cường tư vấn hướng nghiệp theo định hướng nghề nghiệp cấp trung học phổ thông7. Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh sau THCS thông qua việc triển khai Quyết định số 1882/QĐ- UBND ngày 24 tháng 8 năm 2018 của UBND tỉnh về phê duyệt kế hoạch giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh phổ thông giai đoạn 2018-2025.

        b) Định hướng hiệu quả việc phân luồng học sinh sau trung học cơ sở theo học các chương trình giáo dục, đào tạo phù hợp với năng lực, sở trường, nguyện vọng của học sinh; tạo môi trường hỗ trợ khởi nghiệp trong trường trung học; tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức, kỹ năng về lựa chọn nghề nghiệp, khởi nghiệp nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp của học sinh trung học.

II. Tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục trung học, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục trung học cơ sở

1. Phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục

a) Rà soát giáo viên bảo đảm số lượng và chất lượng, cân đối về cơ cấu, nhất là giáo viên các môn Tin học, Ngoại ngữ, Mĩ thuật, Âm nhạc, Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lí đáp ứng yêu cầu triển khai CT GDPT 2018. Tiếp tục thực hiện lộ trình nâng chuẩn trình độ đào tạo giáo viên trung học cơ sở theo quy định của Chính phủ.

b) Thường xuyên rà soát, bổ sung đội ngũ giáo viên cốt cán các môn học, hoạt động giáo dục; phát huy hiệu quả đội ngũ giáo viên cốt cán, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán để triển khai bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông đại trà; gắn việc tập huấn sử dụng sách giáo khoa với nội dung bồi dưỡng thường xuyên và nội dung sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn trong trường và cụm trường. Nâng cao hiệu quả tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên làm công tác giáo dục hướng nghiệp, tư vấn cho học sinh trung học.

2. Bảo đảm sách giáo khoa và tài liệu giáo dục địa phương

a) Phát huy cao nhất vai trò tự chủ về chuyên môn của giáo viên, cơ sở giáo dục trong việc tổ chức lựa chọn sách giáo khoa theo quy định. Phối hợp với các Nhà xuất bản tập huấn cho giáo viên sử dụng sách giáo khoa và cung ứng sách giáo khoa cho học sinh đầy đủ, kịp thời trước khai giảng năm học 2024-2025 và chuẩn bị cho các năm học tiếp theo, bảo đảm kịp thời, chất lượng, đúng quy định.

b) Triển khai dạy học có hiệu quả nội dung Giáo dục địa phương, hoàn thành việc tổ chức biên soạn, thẩm định, cung cấp tài liệu giáo dục của địa phương lớp 9 kịp thời triển khai năm học 2024-2025.

3. Tăng cường cơ sở vật chất và thiết bị dạy học, học liệu

a) Bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học; đầu tư và tận dụng tối đa cơ sở vật chất của nhà trường để có thể tổ chức dạy học nhiều buổi, bảo đảm chủ động, linh hoạt thực hiện chương trình.

b) Tiếp tục phát triển học liệu số để hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá bảo đảm chất lượng và hiệu quả.

III. Một số công tác khác

 1. Công tác phụ đạo học sinh yếu: Tăng cường phụ đạo cho học sinh còn hạn chế về kết quả học tập.

   Nhà trường tiếp tục giao trách nhiệm phụ đạo học sinh yếu cho giáo viên bộ môn, phụ đạo ngay trong tiết học hoặc hướng dẫn cho học sinh làm bài ở nhà, số lượng học sinh yếu 4 em/ lớp quý thầy cô bộ môn lập danh sách gửi lên chuyên môn để có kế hoạch phụ đạo cụ thể, giáo viên bộ môn kết hợp với GVCN và gia đình để giáo dục các em nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đảm bảo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu chung của nhà trường đề ra dưới 1% học sinh xếp loại chưa đạt theo kế hoạch giao.

 2. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và tham gia các hội thi

 a) Tập trung bồi dưỡng trong ngày thứ 5, chiều thứ 4, khuyến khích thầy cô chủ động tăng thời lượng bồi dưỡng tại nhà đặc biệt là học sinh khối 9 để tăng thêm kiến thức cho học sinh.

 - Nhà trường sẽ niêm yết công khai lịch dạy bồi dưỡng nhằm tiện cho việc theo dõi, kiểm tra của tổ chuyên môn và nhà trường, yêu cầu thầy cô thực hiện nghiêm túc, nêu cao tinh thần trách nhiệm, bồi dưỡng có chất lượng cố gắng phấn đấu đạt chỉ tiêu đề ra trên tất cả các hội thi.

  b) Chuẩn bị tốt cho việc tổ chức các kì thi,cuộc thi cấp trường đồng thời tổ chức lựa chọn học sinh tham gia các kì thi, cuộc thi cấp huyện, tỉnh.

- Thi học sinh giỏi lớp 9: (tháng 12/2024) các 06 môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý, Tiếng Anh, Khoa học tự nhiên và Tin học (ngôn ngữ lập trình Scratch).

- Thi học sinh giỏi lớp 6,7, 8 (tháng 4/2025): Lớp 6,7 gồm 03 môn: Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh; khối lớp 8 gồm 06 môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Lịch sử và Địa lý, Khoa học tự nhiên và Tin học (ngôn ngữ lập trình Scratch).

- Thi Khoa học kỹ thuật.

- Thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng.

- Thi Tranh biện tiếng Anh.

- Tham gia các Hội thi, hoạt động TDTT và năng khiếu, ATGT cho nụ cười ngày mai, vẽt ranh và các cuộc thi trực tuyến khác...

- Thi IOE/ViOlympic cấp trường,  huyện.

 - Tiếp tục duy trì các Câu lạc bộ ở trong nhà trường như Câu lạc bộ Tiếng Anh, Văn học, Cờ vua, Cầu Lông…

 - Tham gia cuộc thi thiết bị tự làm đối với cấp THCS.

  3. Công tác soạn - giảng- chấm chữa-cập nhật điểm của giáo viên:

  - Tiếp tục bám sát chuẩn kiến thức- kỹ năng, thực hiện theo kế hoạch dạy học được hiệu trưởng phê duyệt đầu năm học 2024 - 2025, soạn trước 1 tuần. Đặc biệt giáo án in vi tính phải có ngày soạn, tuần giảng, năm dạy, có phần bổ sung, phần rút kinh nghiệm cuối mỗi bài.

  - Xây dựng hồ sơ cá nhân và hồ sơ tổ chuyên môn từ đầu năm cả về hình thức lẫn nội dung theoNghị quyết phiên họp hội đồng tháng 10 ngày 12/9/2024

  - Lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh vào kế hoạch bài dạy (giáo án) theo công văn 384/2017/PGDĐT Phong Điền ngày 04 tháng 9 năm 2024  đối với các môn Lịch sử và Địa lý, GDCD, Ngữ văn.

 - Chủ động về kế hoạch dạy học, đồ dùng và thiết bị dạy học, cập nhật lịch báo giảng phải khớp với tiến độ lên lớp của thầy cô. Chú trọng việc theo dõi, kiểm tra nội dung ghi chép của học sinh, hướng dẫn cách học-cách ghi bài –cách soạn bài- cách làm bài kiểm tra và chữ viết cho học sinh khối 6. Kế hoạch bài dạy tiếp tục soạn theo tinh thần đổi mới đã được tập huấn.

 - Tăng cường kiểm tra thường xuyên, chấm bài kiểm tra kịp thời để cập nhật điểm lên cổng thông tin điện tử của ngành, cập nhật vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh.

 - Tiếp tục thực hiện nghiêm túc cách ghi điểm, sửa điểm đã quy định.

 4. Công tác thao giảng-dự giờ, sinh hoạt chuyên đề

- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Thông tư số 12/ TT-BGDĐT, ngày 12 tháng 5 năm 2009 về quy định số tiết dự giờ, thao giảng: mỗi giáo viên thực hiện 02 tiết dạy thao giảng (HKI: 1 tiết, HKII: 1 tiết), ngoài ra dự giờ đột xuất BGH và 18 tiết dự giờ đồng nghiệp trong hoặc ngoài nhà trường.

 - Tiếp tục thực hiện tiêu chí đánh giá giờ dạy mới theo công văn 5512 thang điểm 20 điểm với 3 nội dung cơ bản và 12 tiêu chí đánh giá cụ thể, chuyển từ đánh giá hoạt động của giáo viên sang đánh giá hoạt động học của học sinh, chú trọng đến kế hoach dạy học.

  5. Công tác rèn luyện, giáo dục đạo đức học sinh

- Giáo viên chủ nhiệm trong các tổ cần có sự kết hợp tốt với tổng phụ trách đội, giáo viên bộ môn và phụ huynh học sinh để rèn luyện, giáo dục đạo đứccho học sinh nhằm hạn chế học sinh kết quả rèn luyện Đạt/Chưa đạt, tăng kết quả rèn luyện Tốt  trên 90% theo chỉ đạo của Phòng GD&ĐT.

 - Thực hiện tốt việc khen thưởng, kỉ luật vì sự tiến bộ của học sinh; bảo đảm thực hiện đúng quy định, công bằng, kịp thời, tạo cảm hứng và động lực phấn đấu cho học sinh.

 6. Công tác Bồi dưỡng thường xuyên

- Thực hiện công tác BDTX theo kế hoạch chỉ đạo của PGD;

- Đánh giá công tác BDTX và lưu hồ sơ.

- 100% giáo viên hoàn thành kế hoạch BDTX theo quy định.

7. Công tác kiểm tra nội bộ

 - Hình thức kiểm tra vừa kết hợp giữa kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, kiểm tra chuyên đề và tăng cường kiểm tra đột xuất, trong đó kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học ít nhất là 30% tổng số giáo viên, đảm bảo 100% cán bộ, giáo viên phải được kiểm tra về một hoạt động nào đó thuộc lĩnh vực được phân công. - Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học của các tổ chuyên môn, nhà trường sẽ thông báo lịch kiểm tra trên kế hoạch tháng của Phó hiệu trưởng chuyên môn, báo trước 01 tuần trên kế hoạch tuần của chuyên môn nhà trường. Trên cơ sở Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học của tổ chuyên môn, sẽ tiến hành kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học của cá nhân giáo viên.

        + Tổ Ngữ văn - Lịch sử&Địa lý - GDCD: Tháng 11/2024

        + Tổ Thể dục - Nghệ thuật: tháng 11/2024

        + Tổ KHTN-CN: tháng 12/2024

        + Tổ Toán -Tin: tháng 3/2025

        + Tổ Tiếng Anh: tháng 4/2025

       - Kiểm tra việc cập nhật điểm ở cổng TT, sổ theo dõi và đánh giá học sinh định kỳ hằng tháng;

       - Kiểm tra việc cập nhật kế hoạch sử dụng các thiết bị, đồ dùng dạy học, lịch báo giảng ở cổng TT, cập nhật kế hoạch ở Website trường hàng tuần;

        - Kiểm tra việc cập nhật hồ sơ sổ sách, kế hoạch công tác của CBGVNV hàng tháng.

        - Kiểm tra thường xuyên:

          + Kiểm tra việc thực hiện ngày công, giờ công

          + Kiểm tra công tác BDHSG, phụ đạo học sinh yếu

          + Kiểm tra việc cập nhật hồ sơ, kế hoạch dạy học.

       - Kiểm tra đột xuất:

       + Việc thực hiện chương trình

       + Dự giờ thăm lớp

III. Kiến nghị, đề xuất: Trang cấp kịp thời, đầy đủ thiết bị dạy học đối với lớp 7,8 ,9 để thực hiện chương trình GDPT 2018 đạt hiệu quả.

Nơi nhận:

-  Phòng GD&ĐT (báo cáo);

- BGH nhà trường (thực hiện);

- Website nhà trường;

- Lưu: VT, CM.

 

 

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Hoàng Thị Ngọc Trâm

                                                  

                                           Đà DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

QUY TRÌNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ GIÁO DỤC CHUYÊN MÔN

NĂM HỌC 2024-2025

 (Kèm theo Công văn số 20 / BCCM - THCSPH ngày 20 /9/2024 

của Trường THCS Phong Hiền)

Tháng

                      Nội dung công việc

 

 

 

8/2024

1.Tổng kết năm học 2023 - 2024 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2024-2025 Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện;

2. Tổ chức thi lại;

3.Tham gia học chính trị hè năm 2024;

4. Tuyển sinh đợt 2 năm học 2024-2025 và hoàn thành công tác chuyển trường cho học sinh;

5. Tham gia bồi dưỡng, tập huấn cán bộ quản lý, giáo viên thực hiện Chương trình GDPT 2018,  SGK lớp 9 theo kế hoạch của Sở GDĐT;

6. Chuẩn bị các điều kiện tổ chức khai giảng năm học 2024 - 2025;

7. Phân công GVCN, GV đứng lớp và các nhiệm vụ khác đầu năm học mới. Sắp xếp TKB và thông báo thực hiện.

Tháng

9/2024

1. Tổ chức lễ khai giảng năm học mới;

2. Phân công chuyên môn HKI, biên chế lớp học;

3. Thực hiện chương trình dạy học tuần 1(Từ ngày 06/9/2024). Hoàn thành chương trình dạy học tuần 4 ( đến ngày 01/10/2024). Chỉ đạo giáo viên cập nhật hồ sơ sổ sách, kế hoạch daỵ học, các tổ chuyên môn xây dựng hồ sơ chuyên môn và cập nhật kế hoạch lên website, cập nhật kế hoạch sử dụng thiết bị dạy học-lịch báo giảng ở công TT;

 4. Kiểm tra - giám sát nề nếp dạy học;

 5. Báo cáo phân công, bố trí đội ngũ và thời khóa biểu, PPCT về tổ chuyên môn của phòng GD&ĐT trước 30/9/2024;

 6. Xây dựng kế hoạch và giáo viên đăng ký thời gian BDHSG, gv chọn học sinh giỏi lớp 9 các môn văn hóa cấp huyện;

 7. Đại hội các Chi đội ngày 21/9/2024;

Hội nghị tổ Chuyên môn Vào lúc 15 giờ ngày 25/9/2024; Đại hội Liên đội ngày 26/9/2024;

10. Hội nghị viên chức, công đoàn năm học 2024-2025 ngày 27/9/2024;

11. Triển khai đăng ký chất lượng đầu năm tại các tổ chuyên môn.

 

 

 

 

Tháng

10/2024

1. Nộp kế hoạch hoạt động của nhà trường, chuyên môn, NGLL, Đội ...năm học 2023 - 2024 lên PGD trước 10/10/2024;

2. Xây dựng kế hoạch kiểm tra năm học 2024-2025;

3.Tổ chức dạy học chương trình từ tuần 5 đến hết tuần 08. Tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin, sử dụng tranh ảnh- thiết bị- đồ dùng dạy học trong các tiết dạy. Chủ động về hồ sơ sổ sách, kế hoạch dạy học;

4. Kiểm tra - giám sát nề nếp dạy học;

5. Nhà trường kiểm tra-ký duyệt hồ sơ 5 tổ chuyên môn. Tổ trưởng chuyên môn ký duyệt kế hoạch công tác giáo viên năm học 2024 – 2025;

6. Điều chỉnh lại chuyên môn (Công nghệ 8 tăng 2 tiết/ tuần, Địa 1 tiết, sử 2 tiết). Sắp xếp lại thời khóa biểu, niêm yết và triển khai thực hiện bắt đầu từ tuần 10;

7. Tiếp tục tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi khối 6,7,8,9;

8. Kiểm tra giữa kỳ học kỳ I các môn (theo Kế hoạch dạy học BGH đã duyệt);

9. Tổ chức, hướng dẫn NCKH năm học 2024 – 2025;

10. Nắm tình hình hoạt động các câu lạc bộ của các tổ.

Tháng

11/2024

Triển khai các hoạt động chào mừng Kỉ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

1. Triển khai cuộc thi “ ATGT cho nụ cười ngày mai” theo kế hoạch;

2.  Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học 2 tổ CM, kiểm tra toàn diện 4-5 giáo viên;

+ Tổ Ngữ văn- Lịch sử& Địa Lý- GDCD;  Nghệ thuật -TD

3. Tổ chức dạy học chương trình từ tuần 9 đến tuần 12. Tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin, sử dụng tranh ảnh- thiết bị- đồ dùng dạy học trong các tiết dạy. Chủ động về hồ sơ sổ sách, kế hoạch dạy học;

4. Kiểm tra tiến độ vào điểm của giáo viên bộ môn, đánh vắng của GVCN;

5. Tiếp tục tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi. Theo dõi, kiểm tra công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các môn;

6. Giám sát, kiểm tra việc thực hiện ngày công, giờ công, nề nếp dạy – học;

7. Các tổ triển khai chuyên đề, thao giảng-dự giờ;

8. Lưu bài kiểm tra giữa kỳ;

9. Hướng dẫn tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ I;

10. Hướng dẫn báo cáo việc triển khai dạy học Tiếng Anh (học kì I);

11. Triển khai sinh hoạt cụm chuyên môn cấp THCS;

12. Phát động cuộc thi thiết bị tự làm đối với cấp THCS;

13. Phụ đạo học sinh khối 9;

14. Hướng dẫn thi Vio/ViOlympic cấp huyện;

15. Tham gia Cuộc thi thiết bị tự làm đối với cấp THCS tại PGD.

Tháng

12/2024

1. Tổ chức dạy học chương trình từ tuần 13 đến hoàn thành chương trình dạy học tuần 16. Tập trung ôn tập tốt kiến thức cho học sinh thi HKI;

2. Tham gia thi KHKT cấp huyện;

3.Tham gia thi học sinh giỏi khối 9 các môn VH cấp huyện;

4. Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học 1 tổ CM: Tổ KHTN-CN;

5.Tổ chức kiểm tra cuối học kì I theo lịch của PGD;

6. Tham gia góp ý bản mẫu SGK lớp 9 theo Quyết định;

7. Tham gia cuộc thi “ATGT cho nụ cười ngày mai” theo kế hoạch của Sở;

8. Các tổ tiếp tục triển khai chuyên đề, thao giảng-dự giờ;

9.Tổ chức kiểm tra HKI các môn: TD, MT, AN, Công nghệ, GDĐP, HĐTNHN;

10. Chỉ đạo cập nhật điểm, kiểm tra tiến độ cập nhật điểm cổng thông tin;

11. Đăng ký đề thi, giấy thi;

12. Theo dõi, kiểm tra công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các môn;

13.  Làm hồ sơ thi HKI năm học 2024 - 2025.

+ Tổng hợp lịch thi- niêm yết.

+ Lên lịch coi thi, chấm thi, sắp xếp danh sách phòng thi, biên bản tổ chức thi HKI…

+ Chuẩn bị giấy thi, biểu mẫu, văn phòng phẩm…

- Nhận đề thi HKI năm học 2024-2025 tại phòng GD&ĐT.

- Tổ chức thi HKI năm học 2024-2025 (theo chỉ đạo của PGD).

- Lưu bài kiểm tra định kỳ, bài thi học kỳ.

- Báo cáo triển khai dạy học Tiếng Anh hệ 10 năm lên PGD

Tháng

01/2025

1. Sơ kết HKI;

2. Tham gia thi Tranh biện tiếng Anh cấp huyện;

3. Tham gia thi KHKT cấp tỉnh (nếu có);

5. Kiểm tra, cân đối chuyên môn học kỳ II, sắp sếp thời khóa biểu chính khóa HKII. Niêm yết và triển khai thực hiện;

6.Tổ chức dạy học chương trình HKII từ tuần 19 đến tuần 20. Tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin, sử dụng tranh ảnh- thiết bị- đồ dùng dạy học trong các tiết dạy. Chủ động về hồ sơ sổ sách, kế hoạch dạy học;

7. Giáo viên bộ môn hoàn thành cập nhật điểm thi HKI ở cổng thông tin, sổ điểm cá nhân và học bạ, GVCN hoàn thành cập nhật đánh giá xếp loại ở sổ điểm cá nhân và học bạ, cổng TT;

8. Kiểm tra, nộp báo cáo giữa năm lên Cổng thông tin (trước 10/01/2025)

và các báo cáo thống kế lên Phòng GD theo biểu mẫu quy định;

9. Lưu bài kiểm tra giữa kỳ, bài thi HKI;

10.. Phụ đạo học sinh khối 9;

11.Tham gia Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp huyện.

 

Tháng

02/2025

1. Nghỉ tết Nguyên đán;

2. Ổn định nề nếp dạy học sau Tết, nắm tình hình học sinh, chú ý việc duy trì số lượng, chống bỏ học sau Tết;

3. Tổ chức dạy học chương trình tuần 21, 22. Tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin, sử dụng tranh ảnh- thiết bị- đồ dùng dạy học trong các tiết dạy. Chủ động về hồ sơ sổ sách, kế hoạch dạy học;

4. Thi vòng loại Tranh biện Tiếng Anh cấp tỉnh (nếu có);

5. Tổ chuyên môn triển khai thao giảng, dự giờ, góp ý rút kinh nghiệm;

6. Tham gia giải điền kinh truyền thống cấp huyện;

7. Thực hiện hướng dẫn về thi HSG lớp 9 cấp tỉnh;

8.Tham gia Cuộc thi thiết bị tự làm đối với cấp THCS tại Sở GDĐT(Nếu có)

9. Phụ đạo học sinh khối 9.

 

 

 

 

Tháng

3/2025

1. Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3;

2. Tổ chức các hoạt động chào mừng 26/3;

3.Tiếp tục BDHSG khối 6,7,8; Triển khai chuyên đề tại tổ;

4. Tổ chức dạy học chương trình từ tuần 23 đến tuần 26, 27. Tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin, sử dụng tranh ảnh- thiết bị- đồ dùng dạy học trong các tiết dạy. Chủ động về hồ sơ sổ sách, kế hoạch dạy học;

5.Tham gia giải điền kinh cấp tỉnh (nếu có);

6.Tham gia vòng thi chung kết Tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh (vòng chung khảo nếu có);

7. Phân công lại chuyên môn Công nghệ 7. Sắp xếp lại TKB và triển khai thực hiện từ tuần 28;

8. Giáo viên bộ môn tăng cường kiểm tra thường xuyên, cập nhật điểm;

9. Lưu bài kiểm tra giữa kỳ;

10. Kiểm tra nề nếp dạy học, kiểm tra tiến độ cập nhật điểm, cập nhật hồ sơ;

11. Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học Tổ Toán-Tin;

12. Kiểm tra học bạ lớp 9, thông báo điều chỉnh-bổ sung những thiếu sót ở hồ sơ học bạ khối 9;

13. Nộp danh sách đăng ký dự thi HSG cấp huyện khối 6-7-8;

14. Hướng dẫn tham gia thi IOE/ViOlympic quốc gia (nếu có);

15. Tham gia thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh;

16. Phụ đạo học sinh khối 9;

17. Tham gia ngày hội Bóng đá vui.

Tháng

4/2025

 Tham gia các hoạt động kỉ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và ngày Quốc tế Lao động 01/5.

1. Tổ chức dạy học từ tuần 28,29, 30, 31 tiến tới ôn tập cho học sinh thi HKII;

2. Tham gia thi HSG huyện khối 6,7,8 các môn văn hóa;

3. Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học Tổ Tiếng Anh

4.Các môn AN- TD – MT- CN, GDĐP, HĐTNHN tổ chức kiểm tra HKII trong tuần 32 và hoàn thành đánh giá trong tuần 33 ở sổ điểm cá nhân và cổng TT, cập nhật học bạ. Chỉ đạo môn âm nhạc khối 9 phiên đánh giá HKI sang HKII;

5.  Các tổ chuyên môn hoàn thành công tác Thao giảng- dự giờ theo quy định ở thông tư 12;

6. Chỉ đạo giáo viên rà soát các cột điểm, tăng cường kiểm tra thường xuyên và cập nhật đảm bảo chế độ cho điểm các khối;

7. Lưu bài kiểm tra giữa kỳ;

8. Kiểm tra nề nếp dạy học, kiểm tra tiến độ cập nhật điểm, cập nhật hồ sơ;

 9. Nhập dữ liệu TN lớp 9 và dự tuyển lớp 10 cho HS khối 9. Tổ chức kiểm tra chéo hồ sơ lớp 9, thông báo cập nhật- điều chỉnh lần cuối..;

10. Đánh giá công tác bồi dưỡng thường xuyên tại tổ, nhà trường tổng hợp, gửi danh sách dề nghị phòng GD&ĐT cấp chứng nhận BDTX;

11.  Phụ đạo học sinh khối 9.                                                                                                 

Tháng

5/2025

1. Tổ chức dạy học ôn tập, kiểm tra HKII từ tuần 32, 33, 34, 35;

2. Làm hồ sơ thi HKII, đăng ký giấy thi đề thi HKII, lên lịch coi thi và tổ chức thi HKII năn học 2024 – 2025;

3. GVBM hoàn thành việc vào điểm ở sổ điểm cá nhân, cổng TTĐT, học bạ;

4. Nhân viên văn phòng nhập thống kê chất lượng; danh sách học sinh giỏi, học sinh tiên tiến (loại 1,2,3), danh sách học sinh thi lại-ở lại;

5. GVCN hoàn thành việc vào điểm, ký duyệt ở học bạ các khối;

6. Giám sát việc nhập số liệu, Nộp báo cáo cuối năm trên Cổng TT, các báo cáo theo mẫu ra phòng GD&ĐT;

7. Hoàn thiện hồ sơ dự tuyển lớp 10 cho HS khối 9.  Hoàn thiện hồ sơ TN THCS, xét TNTHCS tại trường;

8.  Lưu bài kiểm tra giữa kì, bài thi HKII năm học 2024-2025;

9. Tổ chức tổng kết năm học 2024 - 2025, phát thưởng cho những học sinh và giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập;

10. Chuẩn bị các điều kiện cho công tác tuyển sinh lớp 6, xét tốt nghiệp lớp 9 tại trường;

11. Thông báo Danh mục SGK và số lượng SGK lớp 9 của nhà trường đã lựa chọn cho PGD;

12.  Tổng hợp kết quả BDTX nộp PGD;

13.  Đánh giá 1 năm sử dụng SGK mới lớp 9;

14. Báo cáo cuối năm việc triển khai dạy học tiếng Anh hệ 10 năm;

15. Tổng kết công tác ATGT. Đánh giá ngoài theo kế hoạch của Sở;

16. Nộp sổ điểm cá nhân cho văn thư lưu hồ sơ;

17. Xét tốt nghiệp lớp 9 tại phòng GD&ĐT;

18. Phụ đạo học sinh khối 9.

 

6/2025

1. Ký khóa học bạ, đóng cổng thông tin;

2. Tham gia thi Tuyển sinh vào lớp 10;

3. Khảo sát đầu vào lớp 6 năm học 2025-2026;

4. Tham gia hoạt động hưởng ứng ngày môi trường thế giới;

5. Tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi;

6. Duyệt kế hoạch giáo dục năm học 2025-2026;

7. Tổng kết chương trình giáo dục phổ thông.

7/2025

1. Xét tuyển sinh tại trường, duyệt tuyển sinh lớp 6 năm học 2024-2025 tại phòng GD&ĐT;

2. Chuẩn bị mọi điều kiện cho năm học mới.

 

8/2025

1. Hoàn thành nội dung BDTX chương trình GDPT 2018;

2. Chuẩn bị khai giảng năm học mới;

3. Tham gia tập huấn chuyên môn theo kế hoạch của Sở và Bộ GDĐT.

 

* Lưu ý: Một số nội dung trên có thể được thay thế hoặc bổ sung tùy vào tình hình thực tiễn và các văn bản chỉ của các cơ quan quản lí cấp trên.