Phó hiệu trưởng
Kế hoạch năm 2022-2023
PHÒNG GD& ĐT PHONG ĐIỀNTRƯỜNG THCS PHONG HIỀN
Số./BCCM - THCSPH |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Phong Hiền, ngày 28 tháng 9 năm 2022 |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN
NĂM HỌC 2022 – 2023
Năm học 2022 - 2023, Trường Trung học cơ sở Phong Hiền thực hiện chủ đề năm học: Đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục; tiếp tục thực hiệnKế hoạch của Ngành Giáo dục triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo (GDĐT); Kết luận số 51-KL/TW ngày 30/5/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện GDĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội khóa XIV và các Nghị quyết của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
Căn cứ công văn số 436/PGDĐT-THCS ngày 26 tháng 9 năm 2022 của Phòng GD&ĐT Phong Điền về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục THCS năm học 2022 - 2023.
Căn cứ Báo cáo tổng kết năm học 2021 - 2022.
Chuyên môn trường THCS Phong Hiền xây dựng kế hoạch giáo dục hoạt động chuyên môn năm học 2022 – 2023 như sau:
A. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
1.Triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT (Chương trình GDPT 2018) đối với lớp 6, lớp 7; tiếp tục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GDĐT (Chương trình GDPT 2006) đối với các lớp từ lớp 8, lớp 9; củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường.
2. Tiếp tục thực hiện công tác quy hoạch phát triển mạng lưới trường, lớp, đội ngũ nhà giáo và cơ sở vật chất, thiết bị dạy học bảo đảm yêu cầu triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018; nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục trung học cơ sở; thực hiện hiệu quả công tác giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau trung học cơ sở.
3. Thực hiện đổi mới cơ chế quản lý giáo dục; thực hiện quản trị trường học dân chủ, kỷ cương, nền nếp, chất lượng và hiệu quả giáo dục trường THCS.
4. Bảo đảm an toàn trường học; chủ động, linh hoạt thực hiện kế hoạch năm học, chủ động phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh.
5. Thực hiện tốt các phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá tích cực, đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học.
6.Tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới; nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn dựa trên "nghiên cứu bài học"; nâng cao năng lực của giáo viên chủ nhiệm lớp, của tổ chức Đoàn, Hội, Đội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh.
7. Triển khai Đề án giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025 ban hành kèm theo Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ, nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh sau trung học cơ sở.
8. Thực hiện đúng tiến độ công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường chuẩn quốc gia theo Kế hoạch số 84/KH-UBND ngày 21/3/2022 của UBND huyện về Kế hoạch Triển khai công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2022-2025 đồng thời triển khai tốt kế hoạch cải tiến chất lượng sau khi được đánh giá ngoài; chăm lo xây dựng thư viện đạt chuẩn, thư viện tiên tiến.
B. Chỉ tiêu chung toàn trường:
1. Đối với học sinh:
- Công tác huy động đầu năm học đạt 100% trong độ tuổi đến trường;
- Học lực: Giỏi (Tốt): 26,5 % trở lên; (Đối với lớp 6,7: Tốt trên 25%; lớp 8,9: Giỏi trên 28%.), Khá: 45 %, TB: 27,5 %, Yếu dưới: 1 %, Kém: 0;
- Hạnh kiểm: Tốt trên: 90 %, Khá: 10 %, TB: 0 %, Yếu: 0 (Đối với khối 6 là chất lượng giáo dục);
- Tỷ lệ lên lớp thẳng: 98,5 %, tỉ lệ lên lớp sau khi thi lại: 99,5%;
- Tỷ lệ học sinh lớp 9 đủ điều kiện TNTHCS: 100 % trở lên;
- Tỷ lệ duy trì số lượng đến cuối năm:99 %, trong đó bỏ học dưới 1,0%;
- Chất lượng mũi nhọn: phấn đấu đạt 60 - 65 giải huyện và 2 - 4 giải tỉnh;
- Tham gia các cuộc thi KHKT và sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng đạt 1-2 giải cấp huyện. Có sản phẩm dự thi KHKT, sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng huyện-tỉnh;
- Có học sinh đổ vào trường chuyên Quốc học Huế;
- 100% học sinh lớp 8 tham gia học nghề phổ thông, tỷ lệ học sinh thi đổ nghề trên 99%;
- Phổ cập giáo dục: duy trì đạt chuẩn phổ cập THCS mức độ 3, phổ cập GD XMC mức độ 2.
2. Đối với giáo viên:
- 100 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường;
- Phấn đấu trên 90% CB-GV-NV đạt lao động tiên tiến và 15% CSTĐ cơ sở trên tổng số lao động tiên tiến.
C. Các nhiệm vụ cụ thể.
I. Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông bảo đảm chất lượng, hiệu quả
1. Xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường bảo đảm sử dụng hiệu quả đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học
Thực hiện Công văn số 1989/QĐ- UBND Thừa Thiên Huế ngày 18 tháng 8 năm 2022 Quyết định Ban hành kế hoạch thời gian năm học 2022-2023 đối với giáo dục Mầm non, giáo dục phổ thông,và giáo dục thường xuyên Đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của cấp học, tiếp tục thực hiện kế hoạch dạy học (Phân phối chương trình) theo khung thời gian 35 tuần thực học (học kỳ I: 18 tuần kết thúc trước ngày 15/01/2023, học kỳ II: 17 tuần), kết thúc học kỳ II muộn nhất 25/5/2023. Kế hoạch giáo dục các môn học, hoạt động giáo dục của tổ/nhóm chuyên môn phải được hiệu trưởng nhà trường phê duyệt, báo cáo phòng GDĐT trước khi thực hiện; đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, thực hiện hiệu quả các phương pháp dạy học tích cực nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, đồng thời lưu ý thêm một số nội dung sau:
a) Đối với việc bố trí dạy học các môn học, hoạt động giáo dục
Hiệu trưởng tổ chức xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình của từng môn học, hoạt động giáo dục (sau đây gọi chung là môn học) bảo đảm thời lượng quy định trong chương trình và bố trí dạy học trong mỗi học kì một cách hợp lý, khoa học. Đối với các môn học, Khoa học tự nhiên khối 6,7 được bố trí thời gian dạy học theo cuốn chiếu, đối với môn Lịch sử và Địa lí 6,7 thì thực hiện 9 tuần đầu dạy 2 tiết Địa/ tuần, 1 tiết Lịch sử/ tuần, 9 tuần sau dạy 1 tiết Địa/ tuần, 2 tiết Lịch sử/ tuần. Chuyên môn sắp xếp thời khóa biểu phù hợp cho từng tuần hoặc ít nhất cho từng học kì, bảo đảm số tiết/tuần theo quy định dành cho mỗi giáo viên; tăng cường công tác giáo dục các kỹ năng sống, văn hóa ứng xử trong nhà trường, hình thành các câu lạc bộ (Văn học, Toán học, Ngoại ngữ, Âm nhạc, Mỹ thuật,…); đẩy mạnh giáo dục di sản trong nhà trường thông qua các hoạt động tham quan di tích lịch sử, di sản của Thừa Thiên Huế phù hợp với hoàn cảnh và điều kiện thực tiễn của nhà trường.
Năm tổ chuyên môn sinh hoạt chủ yếu dựa trên nghiên cứu bài học, tổ chức các hội thảo, tọa đàm trao đổi về tổ chức thực hiện chương trình; đánh giá, rút kinh nghiệm trong quá trình dạy học và điều chỉnh kịp thời kế hoạch dạy học phù hợp với thực tế của nhà trường, chủ động ứng phó với các tình huống dịch bệnh và các tình huống bất thường khác; tăng cường phối hợp, huy động, trao đổi giáo viên giữa các trường để sử dụng hiệu quả đội ngũ giáo viên hiện có.
b) Đối với việc thực hiện các chương trình môn học
Kế hoạch dạy học các môn học thực hiện trong năm học 2022-2023 cần lưu ý việc củng cố, bổ sung những nội dung có liên quan ở lớp học dưới; những kiến thức, kĩ năng còn hạn chế do phải học trực tuyến, học trên truyền hình hoặc các hình thức học tập khác trong các năm học trước vì COVID-19 và tinh giảm nội dung dạy học theo Công văn số 4040/BGDĐT-GDTrH ngày 16/9/2021 về việc hướng dẫn thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông ứng phó với dịch COVID-19 năm học 2021-2022.
- Đối với các lớp thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2006:
Thực hiện dạy học theo hướng dẫn tại Công văn số 3280/BGDĐT-GDTrH ngày 27/8/2020 về việc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông.
- Đối với các lớp thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018:
Thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 427/PGDĐT-THCS ngày 22/9/2022 của Phòng GDĐT về việc triển khai thực hiện chương trình giáo dục năm học 2022-2023(Triển khai Công văn số 1091/SGDĐT-GDPTngày 10/5/2022 về việc triển khai thực hiện chương trình giáo dục trung học năm học 2022-2023 của Sở GD&ĐT).
c) Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 04/12/2019 của Thủ tướng Chính phủ về giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên; tăng cường công tác giáo dục kỹ năng sống, xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học; công tác tư vấn tâm lý cho học sinh phổ thông; công tác xã hội trong trường học. Tiếp tục thực hiện hiệu quả việc tích hợp, lồng ghép nội dung giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống trong các chương trình môn học và hoạt động giáo dục, bao gồm: học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nội dung pháp luật về phòng, chống tham nhũng và đạo đức liêm chính, phòng chống tệ nạn xã hội; giáo dục quyền con người; giáo dục chuyển đổi hành vi về xây dựng gia đình và phòng, chống bạo lực trong gia đình và nhà trường; giáo dục chăm sóc mắt và phòng chống mù, loà cho học sinh; giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo, quốc phòng và an ninh; giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; giáo dục bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; giáo dục thông qua di sản; giáo dục ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục an toàn giao thông; giáo dục tăng cường năng lực số, chuyển đổi số và các nội dung giáo dục lồng ghép phù hợp khác theo quy định.
d) Tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định số 1076/QĐ-TTg ngày 17/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến năm 2025: tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thể thao học sinh gắn kết với nội dung môn học giáo dục thể chất thuộc Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tổ Thể dục duy trì nền nếp thực hiện các bài thể dục, tập luyện và tổ chức thi đấu các môn thể thao nhằm phát triển thể lực toàn diện cho học sinh.
2. Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức dạy học
a) Xây dựng kế hoạch bài dạy bảo đảm các yêu cầu về phương pháp dạy học, kĩ thuật dạy học, kiểm tra, đánh giá, thiết bị dạy học và học liệu, nhằm phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh trong quá trình dạy học; việc xây dựng kế hoạch bài dạy bảo đảm đủ thời gian để học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập đã đặt ra, tránh việc áp dụng hình thức, khuôn mẫu trong việc xây dựng kế hoạch bài dạy. Tiến trình dạy học mỗi bài học được xây dựng thành các hoạt động học với mục tiêu, nội dung, sản phẩm học tập cụ thể mà học sinh phải hoàn thành, cách thức thực hiện linh hoạt để tổ chức dạy học phát huy tính tự học, chủ động, sáng tạo của học sinh.
Đối với môn Lịch sử, tăng cường khai thác và sử dụng các nguồn sử liệu khác nhau để tái hiện, phục dựng lịch sử một cách khoa học, khách quan, chân thực; đồng thời gắn với hoạt động thực hành, thực tiễn nhằm phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh trong dạy học Lịch sử. Đối với môn Ngữ văn, thực hiện tốt yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học môn Ngữ văn theo hướng dẫn tại Công văn số 365/PGDĐT-THCS ngày 16/8/2022 của Phòng GDĐT về việc hướng dẫn đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá môn Ngữ văn ở trường phổ thông (Triển khai Công văn số 1978/SGDĐT-GDPT ngày 01/8/2022 về việc hướng dẫn đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá môn Ngữ văn ở trường phổ thông của Sở GD&ĐT).
b) Khuyến khích tổ chức các hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao trên cơ sở tự nguyện của nhà trường, cha mẹ học sinh và học sinh, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi và nội dung học tập của học sinh trung học; tăng cường giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy hứng thú học tập của học sinh, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hoá thế giới. Tiếp tục thực hiện tốt việc sử dụng di sản trong dạy học một số môn học, hoạt động giáo dục phù hợp.
- Tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống và lịch sử, văn hóa Huế
+ Chú trọng giáo dục lịch sử, văn hóa Huế với phương pháp giảng dạy mới kết hợp giữa lý thuyết (giảng dạy tại lớp học có ứng dụng công nghệ thông tin, hình ảnh minh họa, tạo sự sinh động và yêu thích của học sinh), thực địa (tổ chức tham quan, đi thực tế) và viết thu hoạch (viết bài thu hoạch cảm nhận về nội dung được thực địa, tổ chức thi đố vui để học, thi hùng biện về di sản, văn hóa(Huế), giúp cho học sinh hướng về cội nguồn, tổ tiên, cốt cách người Huế tổ chức học sinh tham quan di tích Lịch sử chùa giác lương, nghề rèn Hiền lương, trạm phẫu thuật tiền phương ở xã Phong Hiền, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Ca Huế, ....
c) Thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số trong hoạt động dạy học và quản lý giáo dục của các cấp theo lộ trình, bao gồm ứng dụng công nghệ thông tin trong việc đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý quá trình dạy học và quản trị nhà trường.
- Tiếp tục sử dụng có hiệu quả đồ dùng dạy học, tranh ảnh, bản đồ hiện có, tăng cường dạy học thực hành- thí nghiệm ở 2 phòng học bộ môn: Lý – Công nghệ, Sử dụng hiệu quả phòng Nhạc, Phòng vi tính, Ti vi (đã gắn trực tiếp tại 9/9 phòng học) trong giảng dạy.
- Việc sử dụng thiết bị dạy học: Giáo viên phải đăng ký mượn thiết bị/phòng bộ môn tại nhân viên thiết bị/ tại sổ đầu bài của phòng học bộ môn, sau khi dạy phải cập nhật đầy đủ thông tin tại sổ đầu bài của phòng bộ môn /trên lớp và phải thể hiện ở lịch báo giảng sao cho giữa lịch báo giảng-sổ mượn trả thiết bị-sổ đầu bài phải khớp nhau. (Thiết bị dạy học đang ở phòng kho và phòng thiết bị của nhà trường- thầy cô chịu khó soạn thiết bị trước khi dạy-không được dạy chay).
- Lên kế hoạch sử dụng thiết bị dạy học kèm theo lịch báo giảng trên cổng thông tin. Trong ngày thứ 2 đầu tuần, tổ trưởng chuyên môn kiểm tra để có sự nhắc nhỡ kịp thời.
3. Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức kiểm tra, đánh giá
a) Thực hiện việc đánh giá học sinh trung học cơ sở theo quy định; xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá phù hợp với kế hoạch dạy học; không kiểm tra, đánh giá đối với các nội dung tinh giản theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.
b) Thực hiện có hiệu quả các hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá, đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì. Thực hiện nghiêm việc đánh giá, xếp loại học sinh THCS theo quy định của Bộ GDĐT. Đối với lớp 6,7 thực hiện nghiêm túc Thông tư số: 22/2021/TT-BGDĐT Hà Nội ngày 20/7/2021Quy định về đánh giá học sinh THCS và học sinh THPT. Đối với các lớp 8,9 Thông tư số: 26/2020/TT-BGDĐT Hà Nội ngày 26/8/2020 Sửa đổi bổ sung một số điều của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và học sinh THPT ban hành kèm theo Thông tư 58/2011 ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ giáo dục đào tạo.
*Lưu ý đối với một số môn học, hoạt động giáo dục lớp 6, 7:
a. Môn Lịch sử và Địa lí: mỗi phân môn chọn 02 điểm kiểm tra, đánh giá thường xuyên trong một học kì; bài kiểm tra, đánh giá định kì gồm nội dung phân môn Lịch sử và phân môn Địa lí theo tỷ lệ tương đương về nội dung dạy học của 02 phân môn tính đến thời điểm kiểm tra đánh giá, thời lượng kiểm tra định kỳ môn Lịch sử &Địa lý là 60 phút.
b. Đối với môn KHTN: Việc kiểm tra, đánh giá thường xuyên trong mỗi học kỳ với môn khoa học tự nhiên được thực hiện trong quá trình dạy học môn
học, chọn 04 điểm kiểm tra, đánh giá thường xuyên. Bài kiểm tra, đánh giá định
kỳ được xây dựng gồm nội dung của các chủ đề đã thực hiện theo kế hoạch dạy học, bài kiểm tra giữa kì thời gian 90 phút và nội dung kiểm tra gồm phân môn Lý, Hóa, Sinh gộp lại.
c. Môn Tiếng Anh 6: Thời lượng bài kiểm tra định kỳ là 60 phút, đảm bảo các kỹ năng quy định.
d. Môn Nghệ thuật: mỗi nội dung Âm nhạc, Mĩ thuật chọn 01 kết quả kiểm tra, đánh giá thường xuyên trong từng học kì; khuyến khích thực hiện kiểm tra, đánh giá định kì thông qua bài thực hành, dự án học tập. Bài kiểm tra, đánh giá định kì môn Nghệ thuật được đánh giá mức Đạt khi cả 2 nội dung Âm nhạc, Mĩ thuật được đánh giá mức Đạt.
e. Đối với Nội dung giáo dục của địa phương (các môn có thực hiện giảng dạy: Lịch sử, Ngữ văn, Nghệ thuật, Địa lý): giáo viên được phân công dạy học nội dung nào thực hiện kiểm tra, đánh giá thường xuyên đối với nội dung đó; khuyến khích thực hiện việc kiểm tra, đánh giá định kì thông qua bài thực hành, dự án học tập. Riêng Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp nhà trường giao cho giáo viên giảng dạy khối 6, 7 dạy học và thống nhất với Tổng phụ trách Đội để quyết định việc chọn 02 kết quả kiểm tra, đánh giá thường xuyên trong mỗi học kì và tổ chức thực hiện việc kiểm tra, đánh giá định kì theo quy định.
- Kiểm tra thường xuyên: Giáo viên bộ môn chủ động kiểm tra, đảm bảo đủ số cột điểm quy định đối với từng môn.Thực hiện đánh giá thường xuyên trực tiếp hoặc trực tuyến bằng các hình thức: hỏi - đáp, viết; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở hoặc sản phẩm học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học kĩ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Việc kiểm tra, đánh giá định kỳ, gồm kiểm tra, đánh giá giữa kỳ và kiểm tra, đánh giá cuối kỳ, được thực hiện thông qua: bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính), bài thực hành, dự án học tập. Kiểm tra giữa học kỳ I thực hiện trong các tuần 9, 10, 11, 12 kiểm tra giữa học kỳ 2 thực hiện trong tuần 26, 27, 28, 29. Giao trách nhiệm cho GVBM chủ động xây dựng đề kiểm tra giữa kỳ (có ma trận, đáp án kèm theo) và tổ chức cho học sinh kiểm tra sau khi nộp đề lên tổ trưởng duyệt sau đó tổ trưởng tổng hợp nộp lên chuyên môn nhà trường. Sau khi kiểm tra giữa kỳ xong, thầy cô khẩn trương chấm bài, trả bài-công khai điểm, tiến hành cập nhật điểm ở sổ điểm cá nhân, cổng thông tin sau đó nộp bài KT giữa kỳ lên CM nhà trường lưu.
+ Kiểm tra cuối học kỳ (HKI, HKII): thực hiện 3chung đối với những môn do Phòng và Sở ra đề.
4. Nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng
a.Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp trong giáo dục trung học cơ sở, trong đó tập trung đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục hướng nghiệp.
b. Định hướng hiệu quả việc phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và sau trung học phổ thông theo học các chương trình giáo dục, đào tạo phù hợp với năng lực, sở trường, nguyện vọng của học sinh.
5. Đổi mới công tác quản lý giáo dục trung học
a. Tổ chức xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường. Kế hoạch giáo dục được xây dựng từ tổ chuyên môn, nhà trường phê duyệt.
b. Tiếp tục đổi mới sinh hoạt chuyên môn của tổ/nhóm chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học. Tăng cường các hoạt động dự giờ, rút kinh nghiệm để hoàn thiện từng bước cấu trúc nội dung, kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục; Thảo luận, thống nhất phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh khối 6,7.
c. Các chuyên đề sau khi báo cáo ở tổ thầy cô hoàn thiện và gửi lên chuyên môn nhà trường qua gmail để nhà trường lưu vào file chuyên đề đã được báo cáo năm học 2022 - 2023 đồng thời tổ trưởng lưu vào hồ sơ tổ chuyên môn nhằm chủ động khi có sự kiểm tra của cấp trên.
6. Công tác phụ đạo học sinh yếu: Tăng cường phụ đạo cho học sinh còn hạn chế về kết quả học tập;
Nhà trường tiếp tục giao trách nhiệm phụ đạo học sinh yếu cho giáo viên bộ môn, phụ đạo ngay trong tiết học hoặc hướng dẫn cho học sinh làm bài ở nhà, số lượng học sinh yếu 4 em/ lớp quý thầy cô bộ môn lập danh sách gửi lên chuyên môn để có kế hoạch phụ đạo cụ thể, giáo viên bộ môn kết hợp với GVCN và gia đình để giáo dục các em nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đảm bảo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu chung của nhà trường đề ra dưới 1% học sinh xếp loại HL yếu và không có học sinh xếp loại học lực kém theo kế hoạch giao. Nếu phát hiện học sinh quá yếu, thầy cô chủ động có kế hoạch phụ đạo ngay từ đầu năm, cố gắng đưa học sinh quá yếu vào khung yếu, học sinh yếu cố gắng phụ đạo lên trung bình.
7. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và tham gia các hội thi:
- Tập trung bồi dưỡng trong ngày thứ 5, chiều thứ 4, khuyến khích thầy cô chủ động tăng thời lượng bồi dưỡng tại nhà đặc biệt là học sinh khối 9 để tăng thêm kiến thức cho học sinh do ảnh hưởng của dịch covid – 19 trong năm học 2021-2022.
- Nhà trường sẽ niêm yết công khai lịch dạy bồi dưỡng nhằm tiện cho việc theo dõi, kiểm tra của tổ chuyên môn và của nhà trường, đề nghị thầy cô thực hiện nghiêm túc, nêu cao tinh thần trách nhiệm, bồi dưỡng có chất lượng cố gắng phấn đấu đạt chỉ tiêu đề ra trên tất cả các hội thi.
a. Thi học sinh giỏi
- Thi học sinh giỏi các môn lớp 8,9: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, Toán, Vật lý, Sinh học, Tin học và Hóa học Tháng 12/2022.
- Thi học sinh giỏi lớp 6,7,8: lớp 6,7 gồm các môn: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh; lớp 8 gồm các môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Toán, Vật lý, Sinh học, Tin học, Hóa học và Giải Toán bằng MTCT: Tháng 4/2023.
- Thi Máy tính cầm tay lớp 9 Tháng 10/2022
b. Thi khoa học kỹ thuật và sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng. Triển khai thi “ATGT Cho nụ cười ngày mai” theo kế hoạch của Sở.
c. Thi nghề phổ thông Tháng 4/2023;
d. Thi hùng biện Tiếng Anh;
e. Thi giáo viên dạy giỏi cấp trường Tháng 11/2022;
f. Các Hội thi, hoạt động TDTT và năng khiếu (theo kế hoạch HĐNGLL của Phòng GDĐT). (Lịch các cuộc thi theo quy trình năm học);
g. Thi IOE/ViOlympic cấp huyện.
8. Công tác soạn - giảng- chấm chữa-cập nhật điểm của giáo viên:
- Tiếp tục bám sát chuẩn kiến thức- kỹ năng, thực hiện theo kế hoạch dạy học được hiệu trưởng phê duyệt đầu năm học 2022 - 2023, soạn trước 1 tuần. Đặc biệt giáo án in vi tính phải có ngày soạn, tuần giảng, năm dạy, có phần bổ sung, phần rút kinh nghiệm cuối mỗi bài.
- Xây dựng hồ sơ cá nhân và hồ sơ tổ chuyên môn từ đầu năm cả về hình thức lẫn nội dung theo công văn 32 /BGDĐT ngày 15/9/2021 Ban hành điều lệ của trường THCS Và THPT, và công văn số 2497/SGDĐT-CNTT ngày 27/9/2021 của Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế về việc triển khai sử dụng hồ sơ, sổ sách điện tử trên cổng TT.
- Lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh vào kế hoạch bài dạy (giáo án) theo thông tư 01/2017/TT-BGDĐT ngày 13 tháng 01 năm 2017 có hiệu lực từ năm 2018 đối với các môn Địa lý, GDCD, Ngữ văn, Âm nhạc, Mĩ thuật đã được PGD tập huấn ngày 19/9/20( Đối với 8,9).
- Chủ động về kế hoạch dạy học, đồ dùng và thiết bị dạy học, cập nhật lịch báo giảng phải khớp với tiến độ lên lớp của thầy cô. Chú trọng việc theo dõi, kiểm tra nội dung ghi chép của học sinh, hướng dẫn cách học-cách ghi bài –cách soạn bài- cách làm bài kiểm tra và chữ viết cho học sinh khối 6. Kế hoạch bài dạy tiếp tục soạn theo tinh thần đổi mới đã được tập huấn,
- Tăng cường kiểm tra thường xuyên qua nhiều hình thức, chấm bài kịp thời để cập nhật điểm ở sổ điểm cá nhân và cổng thông tin.
- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc cách ghi điểm, sửa điểm thực hiện nghiêm túc Thông tư số: 22/2021/TT-BGDĐT Hà Nội ngày 20/7/2021( Khi sữa chữa dùng bút đỏ gạch ngang nội dung cũ, ghi nội dung mới vào phía trên bên phải vị trí ghi nội dung cũ, ký xác nhận về sự sữa chữa bên cạnh nội dung đã sửa).
9. Công tác thao giảng-dự giờ:
- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Thông tư số 12/ TT-BGDĐT, ngày 12 tháng 5 năm 2009 về quy định số tiết dự giờ, thao giảng: mỗi giáo viên thực hiện 04 tiết dạy thao giảng (HKI: 2 tiết, HKII: 2 tiết) và 18 tiết dự giờ đồng nghiệp trong hoặc ngoài nhà trường.
- Tiếp tục thực hiện tiêu chí đánh giá giờ dạy mới theo công văn 5512 thang điểm 20 điểm với 3 nội dung cơ bản và 12 tiêu chí đánh giá cụ thể, chuyển từ đánh giá hoạt động của giáo viên sang đánh giá hoạt động học của học sinh, chú trọng đến kế hoach dạy học.
10. Công tác rèn luyện, giáo dục đạo đức học sinh:
Giáo viên chủ nhiệm trong các tổ cần có sự kết hợp tốt với tổng phụ trách đội, giáo viên bộ môn và phụ huynh học sinh để rèn luyện, giáo dục đạo đức cho học sinh nhằm hạn chế học sinh xếp loại hạnh kiểm trung bình, tăng học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, đảm bảo đạt trên 90% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt theo chỉ đạo của Phòng GD&ĐT.
11. Tăng cường triển khai các hoạt động xây dựng môi trường dạy và học ngoại ngữ, kiểm tra giám sát
a) Xây dựng môi trường học và sử dụng ngoại ngữ
- Tiếp tục nhân rộng mô hình tự học, tự nâng cao trình độ và sử dụng ngoại ngữ; tăng cường xây dựng môi trường học và sử dụng ngoại ngữ. Phát động phong trào giáo viên, học sinh cùng học ngoại ngữ, đặc biệt là tại những đơn vị chưa tổ chức hoạt động này trong năm 2021, 2022.
- Các nhà trường tích cực tham khảo, áp dụng Bộ sổ tay hướng dẫn xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ tại đường link: https://drive.google.com/drive/folders/1z8Jb9Gjzet4LNG6Piq-wzBzw9S39_jw_
- Tiếp tục nghiên cứu, thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ GDĐT: Kế hoạch 957/KH-BGDĐT ngày 18/9/2019 của Bộ GDĐT tạo về Kế hoạch tổ chức phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong các nhà trường thuộc hệ thống giáo dục quốc dân; Công văn số 4536/BGDĐT-GDCTHSSV ngày 04/10/2019 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn triển khai thực hiện phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ; Công văn số 1439/BGDĐT-GDCTHSSV ngày 27/4/2020 về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện phong trào học tiếng Anh trong nhà trường.
- Các câu lạc bộ Tiếng Anh, các cuộc thi nói/thuyết trình bằng tiếng Anh, các chương trình ngoại khóa giao lưu Tiếng Anh (ngày hội Tiếng Anh liên trường), các sân chơi cho học sinh thể hiện tài năng Tiếng Anh trong mỗi học kì.
II. Công tác kiểm tra nội bộ:
- Hình thức kiểm tra vừa kết hợp giữa kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, kiểm tra chuyên đề và tăng cường kiểm tra đột xuất, trong đó kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học ít nhất là 30% tổng số giáo viên, đảm bảo 100% cán bộ, giáo viên phải được kiểm tra về một hoạt động nào đó thuộc lĩnh vực được phân công. Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng đảm bảo dự ít nhất 01 tiết dạy/giáo viên/năm.
- Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học của các tổ chuyên môn, nhà trường sẽ thông báo lịch kiểm tra trên kế hoạch tháng của Phó hiệu trưởng chuyên môn, báo trước 01 tuần trên kế hoạch tuần của chuyên môn nhà trường. Trên cơ sở Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học của tổ chuyên môn, sẽ tiến hành kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học của cá nhân giáo viên.
+ Tổ Thể dục- Nghệ thuật: tháng 11/2022
+Tổ Ngữ văn - Lịch sử&Địa lý- GDCD: tháng 11/2022
+Tổ Toán-Tin: tháng 12/2022
+Tổ KHTN-CN: tháng 3/2023
+Tổ Tiếng Anh: tháng 4/2023
- Kiểm tra việc cập nhật điểm ở cổng TT, sổ theo dõi và đánh giá học sinh định kỳ hằng tháng;
- Kiểm tra việc cập nhật kế hoạch sử dụng các thiết bị, đồ dùng dạy học, lịch báo giảng ở cổng TT, cập nhật kế hoạch ở Website trường hàng tuần.
- Kiểm tra việc cập nhật hồ sơ sổ sách, kế hoạch công tác của CBGVNV hàng tháng.
- Kiểm tra thường xuyên:
+ Kiểm tra việc thực hiện ngày công, giờ công
+ Kiểm tra công tác BDHSG, phụ đạo học sinh yếu
+ Kiểm tra việc cập nhật kế hoạch sử dụng các thiết bị, đồ dùng dạy học, lịch báo giảng ở cổng TT, cập nhật kế hoạch ở Website.
+ Kiểm tra việc cập nhật hồ sơ, kế hoạch dạy học.
- Kiểm tra đột xuất:
+ Việc thực hiện chương trình
+ Dự giờ thăm lớp
* Ngoài việc kiểm tra của nhà trường còn có sự kiểm tra chuyên đề, đột xuất của Phòng GD&ĐT và Sở GD&ĐT về một số nội dung sau:
Ngoài việc kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học, chuyên đề, Phòng sẽ tăng cường công tác kiểm tra đột xuất để tư vấn, thúc đẩy giúp các trường nâng cao chất lượng giáo dục. Việc kiểm tra đột xuất sẽ tập trung chủ yếu vào nội dung dự giờ, thăm lớp để đánh giá nề nếp và chất lượng dạy và học. Tùy theo tình hình thực tiễn và nội dung công việc, các nội dung kiểm tra có thể được lồng ghép để đảm bảo thời gian, số lượng và chất lượng.
Nơi nhận: - Phòng GD&ĐT (báo cáo); - BGH nhà trường (thực hiện); - Website nhà trường; - Lưu: VT, CM.
|
PHÓ HIỆU TRƯỞNG
Hoàng Thị Ngọc Trâm |
DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG
QUY TRÌNH NHIỆM VỤ CHUYÊN MÔN
NĂM HỌC: 2022 – 2023
(Kèm theo Công văn số / BCCM - THCSPH ngày 28 /9/2022
của Trường THCS Phong Hiền)
Tháng |
Nội dung công việc |
8/2022 |
1.Tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023 Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện; 2. Tổ chức thi lại; 3.Tham gia học chính trị hè năm 2022; 4. Tuyển sinh đợt 2 năm học 2022-2023 và hoàn thành công tác chuyển trường cho học sinh; 5. Chuẩn bị các điều kiện tổ chức khai giảng năm học 2022-2023. |
Tháng 9/2022 |
1. Tổ chức lễ khai giảng năm học mới; 2. Phân công chuyên môn HKI, biên chế lớp học; 3. Triển khai thực hiện Thông tư 26/2020/BGDĐT ngày 26/8/2020 về sửa đổi một số điều về kiểm tra, đánh giá học sinh theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 của Bộ GD&ĐT; + Các tổ xây dựng kế hoạch dạy học các môn theo hướng dẫn tại công văn 4020 của Bộ GD&ĐT; + Thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 6, 7: Theo CV số 1496/BGD, TT 32, TT 13, các phụ lục kèm theo TT 32 của Bộ; + Thực hiện Chương trình GDPT 2006 đối với khối 8.9: Theo các phụ lục tại Công văn số 3280/BGDĐT ngày 27/8/2020. 4. Thực hiện chương trình dạy học tuần 1 (Từ ngày 06/9/2022). Hoàn thành chương trình dạy học tuần 4 ( đến ngày 02/10/2022). Chỉ đạo giáo viên cập nhật hồ sơ sổ sách, kế hoạch daỵ học, các tổ chuyên môn xây dựng hồ sơ chuyên môn và cập nhật kế hoạch lên website, cập nhật kế hoạch sử dụng thiết bị dạy học-lịch báo giảng ở công TT; 5. Kiểm tra - giám sát nề nếp dạy học; 6. Báo cáo phân công, bố trí đội ngũ và thời khóa biểu, PPCT về tổ chuyên môn của phòng GD&ĐT trước 30/9/2022; 7. Tham gia BDTX mô dun 6 Chương trình GDPT 2018; 8. Hội nghị tổ chuyên môn. Xây dựng kế hoạch kiểm tra năm học 2022-2023; 9. Xây dựng kế hoạch và giáo viên nộp danh sách BDHSG chọn học sinh giỏi lớp 6,7,8,9 các môn văn hóa cấp huyện; 10. Triển khai đăng ký chất lượng đầu năm tại các tổ chuyên môn. |
Tháng 10/2022 |
1. Tổ chức Hội nghị CB-CC-VC năm học 2022-2023 ngày 1/10/2022. Nộp kế hoạch hoạt động của nhà trường, của chuyên môn, NGLL, Đội ...năm học 2022 - 2023 lên PGD trước 10/10/2022; 2. Xây dựng kế hoạch kiểm tra năm học 2022-2023; 3.Tổ chức dạy học chương trình từ tuần 5 đến hết tuần 08. Tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin, sử dụng tranh ảnh- thiết bị- đồ dùng dạy học trong các tiết dạy. Chủ động về hồ sơ sổ sách, kế hoạch dạy học; 4. Kiểm tra - giám sát nề nếp dạy học; 5. Tham gia BDTX mô dun 7 Chương trình GDPT 2018; 6. Nhà trường kiểm tra-ký duyệt hồ sơ 5 tổ chuyên môn. Tổ trưởng chuyên môn ký duyệt kế hoạch công tác giáo viên năm học 2022-2023. 7. Điều chỉnh lại chuyên môn (Công nghệ 8 giảm, Địa 1 tiết, sử 2 tiết). Sắp xếp lại thời khóa biểu, niêm yết và triển khai thực hiện bắt đầu từ tuần 10; 8. Tiếp tục tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi khối 9; giải toán bằng MTCT cấp huyện; 10. Kiểm tra PCGD, XMC năm 2022; 11. Tổ chức, hướng dẫn NCKH năm học 2022-2023. |
Tháng 11/2022 |
Triển khai các hoạt động chào mừng Kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 1. Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường; 2. Triển khai cuộc thi “ ATGT cho nụ cười ngày mai” theo kế hoạch; 3. Kiểm tra toàn diện 2 tổ CM, kiểm tra toàn diện 4-5 giáo viên; + Thể dục- Nghệ thuật; Ngữ văn - Lịch sử&Địa lý- GDCD 4. Tổ chức dạy học chương trình từ tuần 9 đến tuần 12. Tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin, sử dụng tranh ảnh- thiết bị- đồ dùng dạy học trong các tiết dạy. Chủ động về hồ sơ sổ sách, kế hoạch dạy học; 5. Kiểm tra tiến độ vào điểm của giáo viên bộ môn, đánh vắng của GVCN; 6. Tiếp tục tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi. Theo dõi, kiểm tra công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các môn; 7. Tổ chức Hội thi GVDG cấp trường, tổng kết Hội thi GVDG cấp trường, tham mưu khen thưởng; 8. Giám sát, kiểm tra việc thực hiện ngày công, giờ công, nề nếp dạy – học; 9. Các tổ triển khai chuyên đề, thao giảng-dự giờ; 10. Lưu bài kiểm tra giữa kỳ; 11. Hướng dẫn tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ I; 12. Hướng dẫn báo cáo việc triển khai dạy học Tiếng Anh (học kì I); 13. Triển khai sinh hoạt cụm chuyên môn cấp THCS; 14. Hướng dẫn thi Vio/ViOlympic cấp huyện. |
Tháng 12/2022 |
1. Tổ chức dạy học chương trình từ tuần 13 đến hoàn thành chương trình dạy học tuần 16. Tập trung ôn tập tốt kiến thức cho học sinh thi HKI; 2. Tham gia thi KHKT cấp huyện; 3.Tham gia thi học sinh giỏi khối 9 các môn VH cấp huyện; 4. Kiểm tra toàn diện 1 tổ CM, kiểm tra toàn diện 2-3 giáo viên (Tổ Toán - Tin ); 5. Tham gia góp ý bản mẫu SGK lớp 8 theo Quyết định; 6. Tham gia thi IOE/ViOlympic cấp tỉnh; 7. Các tổ tiếp tục triển khai chuyên đề, thao giảng-dự giờ; 8.Tổ chức kiểm tra HKI các môn: TD, MT, AN, Công nghệ; 9. Chỉ đạo cập nhật điểm, kiểm tra tiến độ cập nhật điểm cổng thông tin; 10. Đăng ký đề thi, giấy thi; 11. Theo dõi, kiểm tra công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các môn; 12. Triển khai cuộc thi “ATGT cho nụ cười ngày mai” theo kế hoạch của sở; 13. Làm hồ sơ thi HKI năm học 2022 - 2023. + Tổng hợp lịch thi- niêm yết. + Lên lịch coi thi, chấm thi, sắp xếp danh sách phòng thi, biên bản tổ chức thi HKI… + Chuẩn bị giấy thi, biểu mẫu, văn phòng phẩm… - Nhận đề thi HKI năm học 2022-2023 tại phòng GD&ĐT. - Tổ chức thi HKI năm học 2022-2023 (theo chỉ đạo của PGD). - Lưu bài kiểm tra định kỳ, bài thi học kỳ. - Báo cáo triển khai dạy học Tiếng Anh hệ 10 năm lên PGD |
Tháng 01/2023 |
1. Sơ kết HKI; 2. Tham gia thi Hùng biện tiếng Anh cấp huyện; 3. Tham gia thi KHKT cấp tỉnh (nếu có); 4. Kiểm tra, cân đối chuyên môn học kỳ II, sắp sếp thời khóa biểu chính khóa HKII. Niêm yết và triển khai thực hiện; 5.Tổ chức dạy học chương trình HKII từ tuần 19 đến tuần 20. Tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin, sử dụng tranh ảnh- thiết bị- đồ dùng dạy học trong các tiết dạy. Chủ động về hồ sơ sổ sách, kế hoạch dạy học; 6. Giáo viên bộ môn hoàn thành cập nhật điểm thi HKI ở cổng thông tin, sổ điểm cá nhân và học bạ, GVCN hoàn thành cập nhật đánh giá xếp loại ở sổ điểm cá nhân và học bạ, cổng TT; 7. Tham gia BDTX mô đun Chương trình GDPT 2018; 8. Kiểm tra, nộp báo cáo giữa năm lên Cổng thông tin (trước 10/01/2023) và các báo cáo thống kế lên Phòng GD theo biểu mẫu quy định; 9. Lưu bài kiểm tra giữa kỳ, bài thi HKI; 10.Tham gia thi cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp huyện. |
Tháng 02/2023 |
1. Nghỉ tết Nguyên đán; 2. Ổn định nề nếp dạy học sau Tết, nắm tình hình học sinh, chú ý việc duy trì số lượng, chống bỏ học sau Tết; 3. Tổ chức dạy học chương trình tuần 21, 22. Tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin, sử dụng tranh ảnh- thiết bị- đồ dùng dạy học trong các tiết dạy. Chủ động về hồ sơ sổ sách, kế hoạch dạy học; 4. Thi vòng loại hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh (nếu có); 5. Tổ chuyên môn triển khai thao giảng, dự giờ, góp ý rút kinh nghiệm; 6. Tham gia giải điền kinh truyền thống cấp huyện; 7. Thực hiện hướng dẫn về thi HSG lớp 9 cấp tỉnh; 8. Hướng dẫn tổ chức lựa chọn SGK lớp 8 cho năm học 2022-2023. |
Tháng 3/2023 |
1. Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; 2. Tổ chức các hoạt động chào mừng 26/3; 3. Tham gia thi chung kết hùng biện tiếng Anh THCS cấp tỉnh; 4.Tiếp tục BDHSG khối 6,7,8; Triển khai chuyên đề tại tổ; 5. Tổ chức dạy học chương trình từ tuần 23 đến tuần 26. Tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin, sử dụng tranh ảnh- thiết bị- đồ dùng dạy học trong các tiết dạy. Chủ động về hồ sơ sổ sách, kế hoạch dạy học; 6.Tham gia giải điền kinh cấp tỉnh (nếu có); 7.Tham gia vòng thi chung kết hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh (vòng chung khảo); 8. Phân công lại chuyên môn Công nghệ 7. Sắp xếp lại TKB và triển khai thực hiện từ tuần 28; 9. Giáo viên bộ môn tăng cường kiểm tra thường xuyên, cập nhật điểm; 10. Lưu bài kiểm tra giữa kỳ; 11. Kiểm tra nề nếp dạy học, kiểm tra tiến độ cập nhật điểm, cập nhật hồ sơ; 12. Kiểm tra toàn diện 1 tổ chuyên môn Tổ KHTN- CN: tháng 3/2023, kiểm tra toàn diện 3 giáo viên; 13. Kiểm tra học bạ lớp 9, thông báo điều chỉnh-bổ sung những thiếu sót ở hồ sơ học bạ khối 9; 14. Nộp danh sách đăng ký dự thi HSG cấp huyện khối 6-7-8; 15. Hướng dẫn tham gia thi IOE/ViOlympic quốc gia (nếu có); 16. Tham gia ngày hội Bóng đá vui. |
Tháng 4/2023 |
1. Tổ chức dạy học từ tuần 27,28, 29, 30 tiến tới ôn tập cho học sinh thi HKII; 2. Tham gia thi HSG huyện khối 6,7,8 các môn văn hóa, MTCT lớp 7,8; 3. Tham gia thi HSG cấp Tỉnh khối 9 (nếu có); 4. Tham gia các hoạt động kỉ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và ngày Quốc tế Lao động 01/5; 5.Các môn AN- TD – MT- CN tổ chức kiểm tra HKII trong tuần 32 và hoàn thành đánh giá trong tuần 33 ở sổ điểm cá nhân và cổng TT, cập nhật học bạ. Chỉ đạo môn âm nhạc khối 9 phiên đánh giá HKI sang HKII; 6. Các tổ chuyên môn hoàn thành công tác thao giảng- dự giờ theo quy định ở thông tư 12; 7. Chỉ đạo giáo viên rà soát các cột điểm, tăng cường kiểm tra thường xuyên và cập nhật đảm bảo chế độ cho điểm các khối; 8. Lưu bài kiểm tra giữa kỳ; 9. Kiểm tra nề nếp dạy học, kiểm tra tiến độ cập nhật điểm, cập nhật hồ sơ; 10. Nhập dữ liệu TN lớp 9 và dự tuyển lớp 10 cho HS khối 9. Tổ chức kiểm tra chéo hồ sơ lớp 9, thông báo cập nhật- điều chỉnh lần cuối..; 11. Đánh giá công tác bồi dưỡng thường xuyên tại tổ, nhà trường tổng hợp, gửi danh sách dề nghị phòng GD&ĐT cấp chứng nhận BDTX. |
Tháng 5/2023 |
1. Tổ chức dạy học ôn tập, kiểm tra HKII từ tuần 32, 33, 34, 35; 2. Làm hồ sơ thi HKII, đăng ký giấy thi đề thi HKII, lên lịch coi thi và tổ chức thi HKII năn học 2022 – 2023; 3. GVBM hoàn thành việc vào điểm ở sổ điểm cá nhân, cổng TTĐT, học bạ; 4. Nhân viên văn phòng nhập thống kê chất lượng; danh sách học sinh giỏi, học sinh tiên tiến (loại 1,2,3), danh sách học sinh thi lại-ở lại; 5. GVCN hoàn thành việc vào điểm, ký duyệt ở học bạ các khối; 6. Giám sát việc nhập số liệu, Nộp báo cáo cuối năm trên Cổng TT, các báo cáo theo mẫu ra phòng GD&ĐT; 7. Hoàn thiện hồ sơ dự tuyển lớp 10 cho HS khối 9, ghi vào đĩa CD nộp PGD. Hoàn thiện hồ sơ TN THCS, xét TNTHCS tại trường; 8. Lưu bài kiểm tra giữa kì, bài thi HKII năm học 2022-2023; 9. Tổ chức tổng kết năm học 2022-2023, phát thưởng cho những học sinh và giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập; 10. Chuẩn bị các điều kiện cho công tác tuyển sinh lớp 6, xét tốt nghiệp lớp 9 tại trường; 11. Thông báo Danh mục SGK và số lượng SGK lớp 8 của nhà trường đã lựa chọn cho PGD; 12. Hoàn thành nội dung BDTX mô đun Chương trình GDPT 2018; 13. Đánh giá 1 năm sử dụng SGK mới lớp 7; 14. Báo cáo cuối năm việc triển khai dạy học tiếng Anh hệ 10 năm; 15. Tổng kết công tác ATGT. Đánh giá ngoài theo kế hoạch của Sở; 16. Nộp sổ điểm cá nhân cho văn thư lưu hồ sơ. |
6/2023 |
1. Xét tốt nghiệp lớp 9 tại phòng GD&ĐT; 2. Ký khóa học bạ, đóng cổng thông tin; 3. Tham gia hoạt động hưởng ứng ngày môi trường thế giới; 4. Hướng dẫn triển khai chương trình Tiếng Anh cho năm học 2023-2024; 5. Tham gia tập huấn sử dụng SKG lớp 8 cho năm học 2023-2024; 6. Tuyển sinh lớp 6 năm học 2023-2024 đợt 1, nhập dữ liệu, chuẩn bị các hồ sơ quy định.Tham gia hoạt động hưởng ứng ngày môi trường thế giới. |
7/2023 |
1. Xét tuyển sinh tại trường, duyệt tuyển sinh lớp 6 năm học 2023-2024 tại phòng GD&ĐT; 2. Tham gia tập huấn sử dụng SKG lớp 8 cho năm học 2023-2024; 3. Chuẩn bị mọi điều kiện cho năm học mới. |
8/2023 |
1. Hoàn thàn |