''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Phó hiệu trưởng

Cập nhật lúc : 15:56 16/10/2023  

Kế hoạch năm 2023-2024

PHÒNG GD& ĐT PHONG ĐIỀN

TRƯỜNG THCS PHONG HIỀN

            Số:19/BCCM - THCSPH

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

         Phong Hiền, ngày 28 tháng 9 năm 2023

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN

NĂM HỌC 2023 – 2024

 

Năm học 2023 - 2024, Trường Trung học cơ sở Phong Hiền thực hiện chủ đề năm học:  "Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”;

Căn cứ công văn số 377/PGDĐT-THCS ngày 25 tháng 9 năm 2023 của Phòng GD&ĐT Phong Điền về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục THCS năm học 2023 – 2024;

Căn cứ Báo cáo tổng kết năm học 2022 – 2023;

Chuyên môn trường THCS Phong Hiền  xây dựng kế hoạch giáo dục hoạt động chuyên môn năm học 2023 – 2024 như sau:

          A. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1.Triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT (Chương trình GDPT 2018) đối với lớp 6, lớp 7 và lớp 8; tiếp tục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GDĐT (Chương trình GDPT 2006) đối với lớp 9; củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường.

 2. Tiếp tục thực hiện công tác quy hoạch phát triển mạng lưới trường, lớp, đội ngũ nhà giáo và cơ sở vật chất, thiết bị dạy học bảo đảm yêu cầu triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018; nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục trung học cơ sở; thực hiện hiệu quả công tác giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau trung học cơ sở.

3. Đẩy mạnh chuyển đổi số, đổi mới cơ chế quản lý giáo dục; thực hiện quản trị trường học dân chủ, kỷ cương, nền nếp, chất lượng và hiệu quả giáo dục trong  trường THCS.

 4. Tăng cường đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh; đa dạng hóa các hình thức giáo dục, đẩy mạnh các  hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu khoa học của học sinh; triển khai ứng dụng công  nghệ số trong dạy và học.

5. Tập trung phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu thực hiện CT GDPT 2018; chú trọng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên, bảo đảm đủ giáo viên theo môn học để tổ chức dạy học các môn học trong Chương trình.

.

6. Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống; bảo đảm an toàn trường học; chủ động, linh hoạt thực hiện kế hoạch năm học, chủ động phòng, chống và ứng  phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh.

7. Thực hiện đảm bảo tiến độ công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường chuẩn quốc gia theo Kế hoạch số 84/KH-UBND ngày 21/3/2022 của UBND huyện về Kế hoạch Triển khai công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2022-2025 đồng thời triển khai tốt kế hoạch cải tiến chất lượng sau khi được đánh giá ngoài; chăm lo xây dựng thư viện đạt tiêu chuẩn theo quy định tại Thông tư số 16/2022/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Quy định tiêu chuẩn thư viện cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông; nâng cao kết quả dự thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025.

B. Chỉ tiêu chung toàn trường

1. Đối với học sinh

- Công tác huy động đầu năm học đạt 100% trong độ tuổi đến trường;

-  Học lực: Giỏi (Tốt):  26,5 %  trở lên; (Đối với lớp 6,7,8: Tốt trên 25%; lớp 9:  Giỏi trên 28%.), Khá: 45 %, TB: 27,5 %, Yếu dưới: 1 %, Kém: 0;

-  Hạnh kiểm: Tốt trên: 90 %, Khá: 10 %, TB: 0 %, Yếu: 0 (Đối với khối 6 là chất lượng giáo dục);             

-  Tỷ lệ lên lớp thẳng: 98,5 %, tỉ lệ lên lớp sau khi thi lại: 99,5%;

-  Tỷ lệ học sinh lớp 9 đủ điều kiện TNTHCS: 100 % trở lên;

-  Tỷ lệ duy trì số lượng đến cuối năm:99 %, trong đó bỏ học dưới 1,0%;

-  Chất lượng mũi nhọn: phấn đấu đạt 60 - 65 giải huyện và 2 - 4 giải tỉnh;

- Tham gia các cuộc thi KHKT và sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng đạt 1-2 giải cấp huyện. Có sản phẩm dự thi KHKT, sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng huyện-tỉnh;

- Có học sinh đổ vào trường chuyên Quốc học Huế;

- Tỷ lệ học sinh bỏ học dưới 1,0%.

- Phổ cập giáo dục: duy trì đạt chuẩn phổ cập THCS mức độ 3, phổ cập GD XMC mức độ 2.

2. Đối với giáo viên

- 100 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường;

-  Phấn đấu trên 90% CB-GV-NV đạt lao động tiên tiến và 15% CSTĐ cơ sở trên tổng số lao động tiên tiến.

C. Các nhiệm vụ cụ thể

I. Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông bảo đảm chất lượng, hiệu quả

1. Xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường bảo đảm sử dụng hiệu quả đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học

           Thực hiện Công văn số 1937/QĐ- UBND Thừa Thiên Huế ngày 17 tháng 8 năm 2023 Quyết định Ban hành kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 đối với giáo dục Mầm non, giáo dục phổ thông,và giáo dục thường xuyên Đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của cấp học, tiếp tục thực hiện kế hoạch dạy học (Phân phối chương trình) theo khung thời gian 35 tuần thực học (học kỳ I: 18 tuần kết thúc trước ngày 15/01/2024, học kỳ II: 17 tuần), kết thúc học kỳ II muộn nhất 25/5/2024. Kế hoạch giáo dục các môn học, hoạt động giáo dục của tổ/nhóm chuyên môn phải được hiệu trưởng nhà trường phê duyệt, báo cáo phòng GDĐT trước khi thực hiện; đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, thực hiện hiệu quả các phương pháp dạy học tích cực nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, đồng thời lưu ý thêm một số nội dung sau:

1.1.              Đối với các lớp thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018

a)  Đối với môn Khoa học tự nhiên: Phân công giáo viên dạy học môn học bảo đảm yêu cầu phù hợp với năng lực chuyên môn của giáo viên. Xây dựng kế hoạch dạy học trong đó bố trí thời gian, thời điểm dạy học khối 6,7,8 được bố trí thời gian dạy học theo cuốn chiếu. Đối với môn Lịch sử và Địa lí 6,7 thì thực hiện 9 tuần đầu dạy 2 tiết Địa/ tuần, 1 tiết Lịch sử/ tuần, 9 tuần sau dạy 1 tiết Địa/ tuần, 2 tiết Lịch sử/ tuần, đối với môn Lịch sử và Địa lí 8 thì thực hiện 9 tuần đầu dạy 2 tiết Lịch sử/ tuần, 1 tiết Địa/ tuần, 9 tuần sau dạy 1 tiết Lịch sử / tuần, 2 tiết Địa lý / tuần, Công nghệ 8, 9 tuần sau dạy 1 tiết, 9 tuần sau dạy 2 tiết. Chuyên môn sắp xếp thời khóa biểu phù hợp cho từng tuần hoặc ít nhất cho từng học kì, bảo đảm số tiết/tuần theo quy định dành cho mỗi giáo viên;

b) Đối với Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp: Phân công giáo viên đảm nhận các nội dung phù hợp với chuyên môn của giáo viên ; giáo viên đảm nhận nội dung nào được thể hiện trên kế hoạch giáo dục và được tính giờ thực hiện đối với nội dung đó theo phân phối chương trình (Tiết 1 chào cờ: BGH+TPT, Tiết 2 chủ đề, Tiết 3: GVCN đảm nhận). Xây dựng kế hoạch giáo dục trong đó xác định cụ thể nội dung hoạt động và thời lượng thực hiện theo từng loại hình hoạt động quy định trong chương trình; linh hoạt thời lượng dành cho các loại hình hoạt động với quy mô tổ chức khác nhau giữa các tuần; phân định rõ thời lượng dành cho hoạt động chào cờ đầu tuần, sinh hoạt lớp và các hoạt động giáo dục tập thể khác của nhà trường bảo đảm không trùng với thời lượng thực hiện các nội dung theo chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp.

c) Đối với Nội dung giáo dục của địa phương: Nhà trường phân công giáo viên đảm nhận các nội dung phù hợp với chuyên môn của giáo viên. Xây dựng kế hoạch dạy họccác chủ đề/bài học Nội dung giáo dục của địa phương phù hợp với kế hoạch dạy học các môn học có nội dung liên quan.

1.2. Đối với các lớp thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2006

Tiếp tục thực hiện dạy học theo hướng dẫn tại Công văn số 3280/BGDĐT-GDTrH ngày 27/8/2020 về việc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông. Khi xây dựng kế hoạch dạy học các môn học, lưu ý bổ trợ các nội dung theo CT GDPT 2018 để chuẩn bị cho học sinh lớp 9 học lên lớp 10 theo CTGDPT 2018.

Đối với các lớp chưa thực hiện được môn Ngoại ngữ theo lộ trình quy định tại khoản 2, khoản 3, khoản 4 và khoản 5 Điều 2 của Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, tiếp tục thực hiện theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT đến hết lớp 9.

1.3. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 08/CT-TTg ngày 01/6/2022 về tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường theo hướng gắn việc xây dựng và tổ chức thực hiện văn hoá học đường với việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Tiếp tục  thực hiện hiệu quả việc tích hợp, lồng ghép nội dung giáo dục về học tập và làm theo  tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nội dung pháp luật về phòng, chống tham  nhũng và đạo đức liêm chính, phòng chống tệ nạn xã hội; giáo dục quyền con người;  giáo dục chuyển đổi hành vi về xây dựng gia đình và phòng, chống bạo lực trong gia  đình và nhà trường; giáo dục chăm sóc mắt và phòng chống mù, loà cho học sinh; giáo  dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo, quốc phòng và an ninh; giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; giáo dục bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; giáo dục thông qua di sản; giáo dục ứng phó với biến đổi khí  hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục an toàn giao thông; giáo dục tăng  cường năng lực số, chuyển đổi số và các nội dung giáo dục lồng ghép phù hợp khác theo quy định.

1.4. Tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định số 1076/QĐ-TTg ngày 17/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến năm 2025: tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thể thao học sinh gắn kết với nội dung môn học giáo dục thể chất thuộc CT GDPT 2018. Các cơ sở giáo dục trung học duy trì nền nếp thực hiện các bài thể dục, tập luyện và tổ chức thi đấu các môn thể thao nhằm phát triển thể lực toàn diện cho học sinh.

1.5. Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật; triển khai mô hình giáo dục từ xa cho học sinh khuyết tật không có điều kiện đến trường dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông phù hợp với điều kiện của địa phương, cơ sở giáo dục.

1.6. Tăng cường tổ chức các câu lạc bộ

Tăng cường công tác giáo dục các kỹ năng sống, văn hóa ứng xử trong nhà trường, Đẩy mạnh tổ chức sinh hoạt theo mô hình câu lạc bộ, tiếp tục duy trì các câu lạc bộ (Văn học, Toán học, Ngoại ngữ, Âm nhạc, Mỹ thuật, Cờ vua, Cầu lông…); đẩy mạnh giáo dục di sản trong nhà trường thông qua các hoạt động tham quan di tích lịch sử, di sản của Thừa Thiên Huế phù hợp với hoàn cảnh và điều kiện thực tiễn của nhà trường.

Năm tổ chuyên môn sinh hoạt chủ yếu dựa trên nghiên cứu bài học, tổ chức các hội thảo, tọa đàm trao đổi về tổ chức thực hiện chương trình; đánh giá, rút kinh nghiệm trong quá trình dạy học và điều chỉnh kịp thời kế hoạch dạy học phù hợp với thực tế của nhà trường.

2. Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức dạy học

a) Xây dựng kế hoạch bài dạy bảo đảm các yêu cầu về phương pháp dạy học, kĩ thuật dạy học, kiểm tra, đánh giá, thiết bị dạy học và học liệu, nhằm phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh trong quá trình dạy học; việc xây dựng kế hoạch bài dạy bảo đảm đủ thời gian để học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập đã đặt ra, tránh việc áp dụng hình thức, khuôn mẫu trong việc xây dựng kế hoạch bài dạy. Tiến trình dạy học mỗi bài học được xây dựng thành các hoạt động học với mục tiêu, nội dung, sản phẩm học tập cụ thể mà học sinh phải hoàn thành, cách thức thực hiện linh hoạt để tổ chức dạy học phát huy tính tự học, chủ động, sáng tạo của học sinh.

Đối với môn Lịch sử, tăng cường khai thác và sử dụng các nguồn sử liệu khác nhau để tái hiện, phục dựng lịch sử một cách khoa học, khách quan, chân thực; đồng thời gắn với hoạt động thực hành, thực tiễn nhằm phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh trong dạy học Lịch sử. Đối với môn Ngữ văn, thực hiện tốt yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học môn Ngữ văn theo hướng dẫn tại Công văn số 365/PGDĐT-THCS ngày 16/8/2022 của Phòng GDĐT về việc hướng dẫn đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá môn Ngữ văn ở trường phổ thông (Triển khai Công văn số 1978/SGDĐT-GDPT ngày 01/8/2022 về việc hướng dẫn đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá môn Ngữ văn ở trường phổ thông của Sở GD&ĐT).

b) Khuyến khích tổ chức các hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao trên cơ sở tự nguyện của nhà trường, cha mẹ học sinh và học sinh, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi và nội dung học tập của học sinh trung học; tăng cường giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy hứng thú học tập của học sinh, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hoá thế giới. Tiếp tục thực hiện tốt việc sử dụng di sản trong dạy học một số môn học, hoạt động giáo dục phù hợp.

Đẩy mạnh công tác giáo dục di sản nhằm bồi dưỡng và nâng cao tình yêu quê hương đất nước, văn hoá của địa phương tổ chức học sinh tham quan di tích Lịch sử chùa giác lương, nghề rèn Hiền lương, trạm phẫu thuật tiền phương ở xã Phong Hiền, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Di tích lịch sử ở Huế, ....

c) Thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số trong hoạt động dạy học và quản lý giáo dục của các cấp theo lộ trình, bao gồm ứng dụng công nghệ thông tin trong việc đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý quá trình dạy học và quản trị nhà trường.

- Tiếp tục sử dụng có hiệu quả đồ dùng dạy học, tranh ảnh, bản đồ hiện có, tăng cường dạy học thực hành- thí nghiệm ở 2 phòng học bộ môn:  Lý – Công nghệ, Hóa – Sinh, Phòng tranh ảnh. Sử dụng hiệu quả phòng Nhạc, Phòng vi tính, Ti vi (đã gắn trực tiếp tại 9/9 phòng học) trong giảng dạy.

- Việc sử dụng thiết bị dạy học: Giáo viên phải đăng ký mượn thiết bị/phòng bộ môn tại nhân viên thiết bị/ tại sổ đầu bài của phòng học bộ môn, sau khi dạy phải cập nhật đầy đủ thông tin tại sổ đầu bài của phòng bộ môn /trên lớp và phải thể hiện ở lịch báo giảng sao cho giữa lịch báo giảng-sổ mượn trả thiết bị-sổ đầu bài phải khớp nhau. (Thầy cô chịu khó soạn thiết bị trước khi dạy-không được dạy chay).

- Lên kế hoạch sử dụng thiết bị dạy học kèm theo lịch báo giảng trên cổng thông tin. Trong ngày thứ 2 đầu tuần, tổ trưởng chuyên môn kiểm tra để có sự nhắc nhỡ kịp thời.

d) Tiếp tục triển khai có hiệu quả Kế hoạch số 107/KH-UBND ngày 31 tháng 5 năm 2018 của UBND tỉnh về việc triển khai Đề án dạy -học ngoại ngữ giai đoạn2018-2025 trên địa bàn tỉnh ThừaThiên Huế.

3. Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức kiểm tra, đánh giá

a) Thực hiện việc đánh giá học sinh trung học cơ sở theo quy định; xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá phù hợp với kế hoạch dạy học; không kiểm tra, đánh giá vượt quá yêu cầu cần đạt hoặc mức độ cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông; không kiểm tra, đánh giá đối với các nội dung tinh giản theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

Đối với CTGDPT 2006, không kiểm tra, đánh giá đối với các nội dung tinh giản theo hướng dẫn của Bộ GDĐT. Nội dung kiểm tra học kì I tối thiểu đến hết tuần 15 của chương trình môn học, hoàn thành việc kiểm tra trước ngày 07 tháng 01 năm 2024 (không tổ chức kiểm tra vào ngày24, 25/12 và các ngày lễ); Nội dung kiểm tra học kì II tối thiểu đến hết tuần 14 của chương trình môn học học kì II, hoàn thành việc kiểm tra trước ngày 30 tháng 04 năm 2024 (không tổ chức kiểm tra vào ngày nghỉ lễ). Xây dựng quy trình ra đề chặt chẽ, nghiêm túc, phân công rõ nhiệmvụ và trách nhiệm của từng thành viên trong hội đồng ra đề.

b) Thực hiện có hiệu quả các hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá, đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì. Thực hiện nghiêm việc đánh giá, xếp loại học sinh THCS theo quy định của Bộ GDĐT. Đối với lớp 6,7,8 thực hiện nghiêm túc Thông tư số: 22/2021/TT-BGDĐT Hà Nội ngày 20/7/2021Quy định về đánh giá học sinh THCS và học sinh THPT. Đối với các lớp 9 Thông tư số: 26/2020/TT-BGDĐT Hà Nội ngày 26/8/2020 Sửa đổi bổ sung một số điều của Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và học sinh THPT ban hành kèm theo Thông tư 58/2011 ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ giáo dục đào tạo.

*Lưu ý đối với một số môn học, hoạt động giáo dục lớp 6, 7,8:

    a. Môn Lịch sử và Địa lí: mỗi phân môn chọn 02 điểm kiểm tra, đánh giá thường xuyên trong một học kì; bài kiểm tra, đánh giá định kì gồm nội dung phân môn Lịch sử và phân môn Địa lí theo tỷ lệ tương đương về nội dung dạy học của 02 phân môn tính đến thời điểm kiểm tra đánh giá, thời lượng kiểm tra định kỳ môn Lịch sử &Địa lý là 60 phút.

    b. Đối với môn KHTN: Việc kiểm tra, đánh giá thường xuyên trong mỗi học kỳ với môn khoa học tự nhiên được thực hiện trong quá trình dạy học môn học, chọn 04 điểm kiểm tra, đánh giá thường xuyên. Bài kiểm tra, đánh giá định kỳ được xây dựng, thực hiện theo kế hoạch dạy học, bài kiểm tra giữa kì thời gian 90 phút và nội dung kiểm tra gồm phân môn Lý, Hóa, Sinh gộp lại.

      c. Môn Tiếng Anh 6,7,8: Thời lượng bài kiểm tra định kỳ là 60 phút, đảm bảo các kỹ năng quy định.

       d. Môn Nghệ thuật: mỗi nội dung Âm nhạc, Mĩ thuật chọn 01 kết quả kiểm tra, đánh giá thường xuyên trong từng học kì; khuyến khích thực hiện kiểm tra, đánh giá định kì thông qua bài thực hành, dự án học tập. Bài kiểm tra, đánh giá định kì môn Nghệ thuật được đánh giá mức Đạt khi cả 2 nội dung Âm nhạc, Mĩ thuật được đánh giá mức Đạt.

. Đối với Nội dung giáo dục của địa phương (các môn có thực hiện giảng dạy: Lịch sử, Ngữ văn, Nghệ thuật, Địa lý, GDCD): giáo viên được phân công dạy học nội dung nào thực hiện kiểm tra, đánh giá thường xuyên đối với nội dung đó; khuyến khích thực hiện việc kiểm tra, đánh giá định kì thông qua bài thực hành, dự án học tập. Riêng Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp nhà trường giao cho giáo viên giảng dạy khối 6, 7, 8 dạy học và thống nhất với Tổng phụ trách Đội để quyết định việc chọn 02 kết quả kiểm tra, đánh giá thường xuyên trong mỗi học kì tổ chức thực hiện việc kiểm tra, đánh giá định kì theo quy định.  

            -  Kiểm tra thường xuyên: Giáo viên bộ môn chủ động kiểm tra, đảm bảo đủ số cột điểm quy định đối với từng môn.Thực hiện đánh giá thường xuyên trực tiếp hoặc trực tuyến bằng các hình thức: hỏi - đáp, viết; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở hoặc sản phẩm học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học kĩ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.

           - Việc kiểm tra, đánh giá định kỳ, gồm kiểm tra, đánh giá giữa kỳ và kiểm tra, đánh giá cuối kỳ, được thực hiện thông qua: bài kiểm tra (trên giấy hoặc trên máy tính), bài thực hành, dự án học tập. Kiểm tra giữa học kỳ I thực hiện trong các tuần 9, 10, 11, 12 kiểm tra giữa học kỳ 2 thực hiện trong tuần 26, 27, 28, 29. Giao trách nhiệm cho GVBM chủ động xây dựng đề kiểm tra giữa kỳ (có ma trận, đáp án kèm theo) và tổ chức cho học sinh kiểm tra sau khi nộp đề lên tổ trưởng duyệt sau đó tổ trưởng tổng hợp nộp lên chuyên môn nhà trường. Sau khi kiểm tra giữa kỳ xong, thầy cô khẩn trương chấm bài, trả bài-công khai điểm, tiến hành cập nhật điểm ở sổ điểm cá nhân, cổng thông tin  chậm nhất sau 1 tuần đối với bộ môn tuần 2 tiết/ tuần trở lên, 2 tuần đối với bộ môn 1 tiết / tuần. Sau đó nộp bài KT giữa kỳ lên CM nhà trường lưu.

    - Tiếp tục thực hiện nghiêm túc cách ghi điểm, sửa điểm thực hiện nghiêm túc Thông tư số: 22/2021/TT-BGDĐT Hà Nội ngày 20/7/2021(Khi sữa chữa dùng bút đỏ gạch ngang nội dung cũ, ghi nội dung mới vào phía trên bên phải vị trí ghi nội dung cũ, ký xác nhận về sự sữa chữa bên cạnh nội dung đã sửa).         

           + Kiểm tra cuối học kỳ (HKI, HKII): thực hiện 3chung đối với những môn do Phòng và Sở ra đề.

Đối với môn Ngữ văn, thực hiện kiểm tra, đánh giá theo hướng dẫn tại Công văn số 365/PGDĐT-THCS ngày 16/8/2022 của Phòng GDĐT về việc hướng dẫn đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá môn Ngữ văn ở trường phổ thông đối với khối lớp 6,7,8; khuyến khích các nhà trường vận dụng kiểm tra, đánh giá theo Công văn này đối với khối lớp 9.

Đối với môn Lịch sử, tăng cường các câu hỏi nhằm khai khai thác, sử dụng các nguồn sử liệu, tranh ảnh, lược đồ; câu hỏi mở tạo điều kiện cho học sinh tự biểu đạt chính kiến của mình về các vấn  đề lịch sử, hướng tới đánh giá phẩm chất và năng lực học sinh, khắc phục tình trạng  ghi nhớ sự kiện, ngày tháng, địa điểm, số liệu… một cách máy móc.

      Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Thông báo số 549/TB-SGDĐT ngày 27 tháng 02 năm 2023 của của Giám đốc Sở GDĐT (Khoản a, Mục 2, trong đó việc ra đề kiểm tra chung là yêu cầu bắt buộc).

c) Về việc kiểm tra, đánh giá lại theo quy định Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT  ngày 20 tháng 7 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ GDĐT Quy định về đánh giá học sinh  trung học cơ sở và trung học phổ thông, học sinh chưa đủ điều kiện lên lớp có quyền được đánh giá lại đối với các môn học chưa đạt yêu cầu theo quy định tại Điều 14.Trường hợp học sinh không có nguyện vọng được đánh giá lại tất cả các môn học chưa đạt yêu cầu thì nhà trường có thể cho học sinh được lựa chọn số môn học để được đánh giá lại và sử dụng kết quả đánh giá lại để xét lên lớp theo quy định tại Điều 12 của Thông tư này.

d) Chuẩn bị tốt các điều kiện để sẵn sàng thực hiện kiểm tra, đánh giá theo hình thức trực tuyến theo quy định, có quy định và hướng dẫn sử dụng việc kiểm tra, đánh giá trực tuyến khi áp dụng cho các môn học và hoạt động giáo dục, bảo đảm chất lượng, chính xác, hiệu quả, công bằng, khách quan, trung thực; đánh giá đúng năng lực của  học sinh.

4. Nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng ; chuẩn bị cho học sinh lớp 9 tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT đạt kết quả cao.

a) Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp trong các cơ sở giáo dục trung học, trong đó tập trung đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục hướng nghiệp; Tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện giáo dục STEM trong trường trung học theo hướng dẫn của Bộ GDĐT, bảo đảm chất lượng, hiệu quả. Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh sau THCS và sau THPT thông qua việc triển khai Quyết định số 1882/QĐ-UBND ngày 24 tháng 8 năm 2018 của UBND tỉnh về phê duyệt kế hoạch giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh phổ thông giai đoạn 2018-2025.

b) Định hướng hiệu quả việc phân luồng học sinh sau trung học cơ sở theo học các chương trình giáo dục, đào tạo phù hợp với năng lực, sở trường, nguyện vọng của học sinh;

c) Trên cơ sở kết quả tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024 và các điều kiện thực tế tại nhà trường, địa phương tiến hành xây dựng kế hoạch nhằm nâng cao chất lượng giáo dục các lớp cuối cấp nhằm chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2024  kết quả cao.

d. Chuẩn bị cho học sinh lớp 9 tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT đạt kết quả cao.

Nhà trường có kế hoạch phụ đạo học sinh khối 9 ngay tháng 10/2023, học sinh có học lực yếu đối với 3 môn Văn, Toán, Tiếng Anh vào chiều Thứ 4, Sáng Thứ 5. Sang học kì II, nhà trường tiến hành bồi dưỡng đại trà cho học sinh khối 9 theo thỏa thuận giữa phụ huynh, nhà trường.

      5. Đổi mới công tác quản lý giáo dục trung học

         a. Tổ chức xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường. Kế hoạch giáo dục được xây dựng từ tổ chuyên môn, nhà trường phê duyệt.

         b. Tiếp tục đổi mới sinh hoạt chuyên môn của tổ/nhóm chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học. Tăng cường các hoạt động dự giờ, rút kinh nghiệm để hoàn thiện từng bước cấu trúc nội dung, kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục; Thảo luận, thống nhất phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh khối 6,7,8.

        c. Các chuyên đề sau khi báo cáo ở tổ thầy cô hoàn thiện và gửi lên chuyên môn nhà trường qua gmail để nhà trường lưu vào file chuyên đề đã được báo cáo năm học 2023 - 2024 đồng thời tổ trưởng lưu vào hồ sơ tổ chuyên môn nhằm chủ động khi có sự kiểm tra của cấp trên.

        6. Công tác phụ đạo học sinh yếu: Tăng cường phụ đạo cho học sinh còn hạn chế về kết quả học tập;

          Nhà trường tiếp tục giao trách nhiệm phụ đạo học sinh yếu cho giáo viên bộ môn, phụ đạo ngay trong tiết học hoặc hướng dẫn cho học sinh làm bài ở nhà, số lượng học sinh yếu 4 em/ lớp quý thầy cô bộ môn lập danh sách gửi lên chuyên môn để có kế hoạch phụ đạo cụ thể, giáo viên bộ môn kết hợp với GVCN và gia đình để giáo dục các em nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đảm bảo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu chung của nhà trường đề ra dưới 1% học sinh xếp loại HL yếu và không có học sinh xếp loại học lực kém theo kế hoạch giao. Nếu phát hiện học sinh quá yếu, thầy cô chủ động có kế hoạch phụ đạo ngay từ đầu năm, cố gắng đưa học sinh quá yếu vào khung yếu, học sinh yếu cố gắng phụ đạo lên trung bình.

      7. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và tham gia các hội thi:

      - Tập trung bồi dưỡng trong ngày thứ 5, chiều thứ 4, khuyến khích thầy cô chủ động tăng thời lượng bồi dưỡng tại nhà đặc biệt là học sinh khối 9 để tăng thêm kiến thức cho học sinh;

       - Nhà trường sẽ niêm yết công khai lịch dạy bồi dưỡng nhằm tiện cho việc theo dõi, kiểm tra của tổ chuyên môn và của nhà trường, yêu cầu thầy cô thực hiện nghiêm túc, nêu cao tinh thần trách nhiệm, bồi dưỡng có chất lượng cố gắng phấn đấu đạt chỉ tiêu đề ra trên tất cả các hội thi.         

          a. Thi học sinh giỏi

    - Thi học sinh giỏi các môn lớp 9: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, Toán, Vật lý, Sinh học, Tin học và Hóa học Tháng 12/2023.

- Thi học sinh giỏi lớp 6,7,8: lớp 6,7 gồm các môn: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh; lớp 8 gồm các môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Lịch sử và Địa lý, KHTN, Tháng 4/2024.      

   b. Thi khoa học kỹ thuật ( Tháng 12/2023) và sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng (Tháng 01/2024). Triển khai thi “ATGT Cho nụ cười ngày mai” theo kế hoạch của Sở.

        c. Thi Tranh biện Tiếng Anh ( Tháng 01/2024);

        d. Các Hội thi, hoạt động TDTT và năng khiếu (theo kế hoạch HĐNGLL của Phòng GDĐT). (Lịch các cuộc thi theo quy trình năm học);

        e.  Thi IOE/ViOlympic cấp huyện.     

       8. Công tác soạn - giảng- chấm chữa-cập nhật điểm của giáo viên:

     - Tiếp tục bám sát chuẩn kiến thức- kỹ năng, thực hiện theo kế hoạch dạy học được hiệu trưởng phê duyệt đầu năm học 2023 - 2024, soạn trước 1 tuần. Đặc biệt giáo án in vi tính phải có ngày soạn, tuần giảng, năm dạy, có phần bổ sung, phần rút kinh nghiệm cuối mỗi bài.

    - Xây dựng hồ sơ cá nhân và hồ sơ tổ chuyên môn từ đầu năm cả về hình thức lẫn nội dung theoNghị quyết phiên họp hội đồng tháng 10 ngày 04/10/2023, công văn 32 /BGDĐT  ngày 15/9/2021 Ban hành điều lệ của trường THCS Và THPT, và công văn số 2497/SGDĐT-CNTT ngày 27/9/2021 của Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế về việc triển khai sử dụng hồ sơ, sổ sách điện tử trên cổng TT.

      - Lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh vào kế hoạch bài dạy (giáo án) theo thông tư 01/2017/TT-BGDĐT ngày 13 tháng 01 năm 2017 có hiệu lực từ năm 2018 đối với các môn Địa lý, GDCD, Ngữ văn, Âm nhạc, Mĩ thuật đã được PGD tập huấn ngày 19/9/20( Đối với 8,9).

      - Chủ động về kế hoạch dạy học, đồ dùng và thiết bị dạy học, cập nhật lịch báo giảng phải khớp với tiến độ lên lớp của thầy cô. Chú trọng việc theo dõi, kiểm tra nội dung ghi chép của học sinh, hướng dẫn cách học-cách ghi bài –cách soạn bài- cách làm bài kiểm tra và chữ viết cho học sinh khối 6. Kế hoạch bài dạy tiếp tục soạn theo tinh thần đổi mới đã được tập huấn.

         9. Công tác thao giảng-dự giờ:

     - Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Thông tư số 12/ TT-BGDĐT, ngày 12 tháng 5 năm 2009 về quy định số tiết dự giờ, thao giảng: mỗi giáo viên thực hiện 04 tiết dạy thao giảng (HKI: 1 tiết, HKII: 1 tiết), ngoài ra dự giờ đột xuất BGH và 18 tiết dự giờ đồng nghiệp trong hoặc ngoài nhà trường.

    - Tiếp tục thực hiện tiêu chí đánh giá giờ dạy mới theo công văn 5512 thang điểm 20 điểm với 3 nội dung cơ bản và 12 tiêu chí đánh giá cụ thể, chuyển từ đánh giá hoạt động của giáo viên sang đánh giá hoạt động học của học sinh, chú trọng đến kế hoach dạy học.

        10. Công tác rèn luyện, giáo dục đạo đức học sinh:

     Giáo viên chủ nhiệm trong các tổ cần có sự kết hợp tốt với tổng phụ trách đội, giáo viên bộ môn và phụ huynh học sinh để rèn luyện, giáo dục đạo đức cho học sinh nhằm hạn chế học sinh xếp loại hạnh kiểm trung bình, tăng học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, đảm bảo đạt trên 90% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt theo chỉ đạo của Phòng GD&ĐT.

        11. Tăng cường triển khai các hoạt động xây dựng môi trường dạy và học ngoại ngữ, kiểm tra giám sát

a) Xây dựng môi trường học và sử dụng ngoại ngữ

- Tiếp tục nhân rộng mô hình tự học, tự nâng cao trình độ và sử dụng ngoại ngữ; tăng cường xây dựng môi trường học và sử dụng ngoại ngữ. Phát động phong trào giáo viên, học sinh cùng học ngoại ngữ, đặc biệt là tại những đơn vị chưa tổ chức hoạt động này trong năm 2021, 2022.

- Các nhà trường tích cực tham khảo, áp dụng Bộ sổ tay hướng dẫn xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ tại đường link: https://drive.google.com/drive/folders/1z8Jb9Gjzet4LNG6Piq-wzBzw9S39_jw_

- Tiếp tục nghiên cứu, thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ GDĐT: Kế hoạch 957/KH-BGDĐT ngày 18/9/2019 của Bộ GDĐT tạo về Kế hoạch tổ chức phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong các nhà trường thuộc hệ thống giáo dục quốc dân; Công văn số 4536/BGDĐT-GDCTHSSV ngày 04/10/2019 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn triển khai thực hiện phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ; Công văn số 1439/BGDĐT-GDCTHSSV ngày 27/4/2020 về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện phong trào học tiếng Anh trong nhà trường.

- Các câu lạc bộ Tiếng Anh, các cuộc thi nói/thuyết trình bằng tiếng Anh, các chương trình ngoại khóa giao lưu Tiếng Anh (ngày hội Tiếng Anh liên trường), các sân chơi cho học sinh thể hiện tài năng Tiếng Anh trong mỗi học kì.

12. Công tác Bồi dưỡng thường xuyên

- Thực hiện công tác BDTX theo kế hoạch chỉ đạo của PGD;

- Đánh giá công tác BDTX và lưu hồ sơ.

        II. Công tác kiểm tra nội bộ:

   - Hình thức kiểm tra vừa kết hợp giữa kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, kiểm tra chuyên đề và tăng cường kiểm tra đột xuất, trong đó kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học ít nhất là 30% tổng số giáo viên, đảm bảo 100% cán bộ, giáo viên phải được kiểm tra về một hoạt động nào đó thuộc lĩnh vực được phân công. Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng đảm bảo dự ít nhất 01 tiết dạy/giáo viên/năm.       

     - Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học của các tổ chuyên môn, nhà trường sẽ thông báo lịch kiểm tra trên kế hoạch tháng của Phó hiệu trưởng chuyên môn, báo trước 01 tuần trên kế hoạch tuần của chuyên môn nhà trường. Trên cơ sở Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học của tổ chuyên môn, sẽ tiến hành kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học của cá nhân giáo viên.

                               + Tổ Tiếng Anh: tháng 11/2023

                               +Tổ Toán-Tin: tháng 11/2023

             +Tổ KHTN-CN: tháng 12/2023

                                + Tổ Thể dục - Nghệ thuật: tháng 12/2023

+Tổ Ngữ văn - Lịch sử&Địa lý - GDCD:  3/2024                                                            

       - Kiểm tra việc cập nhật điểm ở cổng TT, sổ theo dõi và đánh giá học sinh định kỳ hằng tháng;

       - Kiểm tra việc cập nhật kế hoạch sử dụng các thiết bị, đồ dùng dạy học, lịch báo giảng ở cổng TT, cập nhật kế hoạch ở Website trường hàng tuần;

        - Kiểm tra việc cập nhật hồ sơ sổ sách, kế hoạch công tác của CBGVNV hàng tháng.

        - Kiểm tra thường xuyên:

          + Kiểm tra việc thực hiện ngày công, giờ công

+ Kiểm tra công tác BDHSG, phụ đạo học sinh yếu

          + Kiểm tra việc cập nhật hồ sơ, kế hoạch dạy học.

- Kiểm tra đột xuất:

+ Việc thực hiện chương trình

+ Dự giờ thăm lớp

III. Kiến nghị, đề xuất: Trang cấp kịp thời thiết bị dạy học đối với lớp 7,8 để thực hiện chương trình GDPT 2018 đạt hiệu quả.

Nơi nhận:

-  Phòng GD&ĐT (báo cáo);

- BGH nhà trường (thực hiện);

- Website nhà trường;

- Lưu: VT, CM.

 

 

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Hoàng Thị Ngọc Trâm

                                                   

                                             ĐÃ DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG

 

                                               Hồ Nam Thắng

 

 

                                            

 

 

QUY TRÌNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ GIÁO DỤC CHUYÊN MÔN

NĂM HỌC 2023-2024

 (Kèm theo Công văn số 19  / BCCM - THCSPH ngày 28 /9/2023 

của Trường THCS Phong Hiền)

Tháng

                      Nội dung công việc

 

 

 

8/2023

1.Tổng kết năm học 2022 - 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2023-2024 Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện;

2. Tổ chức thi lại;

3.Tham gia học chính trị hè năm 2023;

4. Tuyển sinh đợt 2 năm học 2023-2024 và hoàn thành công tác chuyển trường cho học sinh;

5. Tham gia bồi dưỡng, tập huấn cán bộ quản lý, giáo viên thực hiện Chương trình GDPT 2018,  SGK lớp 8 theo kế hoạch của Sở GDĐT;

6. Chuẩn bị các điều kiện tổ chức khai giảng năm học 2023-2024.

Tháng

9/2023

1. Tổ chức lễ khai giảng năm học mới;

2. Phân công chuyên môn HKI, biên chế lớp học;

3. Triển khai thực hiện Thông tư 26/2020/BGDĐT ngày 26/8/2020 về sửa đổi một số điều về kiểm tra, đánh giá học sinh theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 của Bộ GD&ĐT;

+ Các tổ xây dựng kế hoạch dạy học các môn theo hướng dẫn tại công văn 4020 của Bộ GD&ĐT;

+ Thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 6, 7, 8: Theo CV số 1496/BGD, TT 32, TT 13, các phụ lục kèm theo TT 32 của Bộ;

+ Thực hiện Chương trình GDPT 2006 đối với khối 9: Theo các phụ lục tại Công văn số 3280/BGDĐT ngày 27/8/2020.

4. Thực hiện chương trình dạy học tuần 1 (Từ ngày 06/9/2023). Hoàn thành chương trình dạy học tuần 4 ( đến ngày 01/10/2023). Chỉ đạo giáo viên cập nhật hồ sơ sổ sách, kế hoạch daỵ học, các tổ chuyên môn xây dựng hồ sơ chuyên môn và cập nhật kế hoạch lên website, cập nhật kế hoạch sử dụng thiết bị dạy học-lịch báo giảng ở công TT;

 5. Kiểm tra - giám sát nề nếp dạy học;

 6. Báo cáo phân công, bố trí đội ngũ và thời khóa biểu, PPCT về tổ chuyên môn của phòng GD&ĐT trước 30/9/2023;

 7. Hội nghị tổ chuyên môn. Xây dựng kế hoạch kiểm tra năm học 2023-2024;

 8. Xây dựng kế hoạch và giáo viên đăng ký thời gian BDHSG, gv chọn học sinh giỏi lớp 9 các môn văn hóa cấp huyện;

9. Triển khai đăng ký chất lượng đầu năm tại các tổ chuyên môn.

 

 

 

 

Tháng

10/2023

1. Tổ chức Hội nghị CB-CC-VC năm học 2023-2024 ngày 7/10/2023. Nộp kế hoạch hoạt động của nhà trường, của chuyên môn, NGLL, Đội ...năm học 2023 - 2024 lên PGD trước 10/10/2023;

2. Xây dựng kế hoạch kiểm tra năm học 2023-2024;

3.Tổ chức dạy học chương trình từ tuần 5 đến hết tuần 08. Tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin, sử dụng tranh ảnh- thiết bị- đồ dùng dạy học trong các tiết dạy. Chủ động về hồ sơ sổ sách, kế hoạch dạy học;

4. Kiểm tra - giám sát nề nếp dạy học;

5. Nhà trường kiểm tra-ký duyệt hồ sơ 5 tổ chuyên môn. Tổ trưởng chuyên môn ký duyệt kế hoạch công tác giáo viên năm học 2023-2024.

6. Điều chỉnh lại chuyên môn (Công nghệ 8 tăng 2 tiết/ tuần, Địa 1 tiết, sử 2 tiết). Sắp xếp lại thời khóa biểu, niêm yết và triển khai thực hiện bắt đầu từ tuần 10;

7. Tiếp tục tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi khối 9;

8. Kiểm tra PCGD, XMC năm 2022;

9. Tham gia Hội nghị giáo dục di sản trong nhà trường tại Sở GDĐT;

10.Tham gia Hội thảo nâng cao chất lượng hiệu quả dạy học các môn trải nghiệm, hướng nghiệp và Giáo dục địa phương (GDĐP) tại Sở GDĐT;

11. Tổ chức, hướng dẫn NCKH năm học 2023 - 2024.

Tháng

11/2023

Triển khai các hoạt động chào mừng Kỉ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

1. Triển khai cuộc thi “ ATGT cho nụ cười ngày mai” theo kế hoạch;

2.  Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học 2 tổ CM, kiểm tra toàn diện 4-5 giáo viên;

+ Tổ Tiếng Anh;  Toán-Tin

3. Tổ chức dạy học chương trình từ tuần 9 đến tuần 12. Tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin, sử dụng tranh ảnh- thiết bị- đồ dùng dạy học trong các tiết dạy. Chủ động về hồ sơ sổ sách, kế hoạch dạy học;

4. Kiểm tra tiến độ vào điểm của giáo viên bộ môn, đánh vắng của GVCN;

5. Tiếp tục tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi. Theo dõi, kiểm tra công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các môn;

6. Giám sát, kiểm tra việc thực hiện ngày công, giờ công, nề nếp dạy – học;

7. Các tổ triển khai chuyên đề, thao giảng-dự giờ;

8. Lưu bài kiểm tra giữa kỳ;

9. Hướng dẫn tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ I;

10. Hướng dẫn báo cáo việc triển khai dạy học Tiếng Anh (học kì I);

11. Triển khai sinh hoạt cụm chuyên môn cấp THCS;

12. Tham gia Hội đồng góp ý bản mẫu SGK lớp 9;

13. Tham gia Hội thảo Nâng cao chất lượng dạy học môn Lịch sử;

14. Phụ đạo học sinh khối 9;

15. Hướng dẫn thi Vio/ViOlympic cấp huyện.

Tháng

12/2023

1. Tổ chức dạy học chương trình từ tuần 13 đến hoàn thành chương trình dạy học tuần 16. Tập trung ôn tập tốt kiến thức cho học sinh thi HKI;

2. Tham gia thi KHKT cấp huyện;

3.Tham gia thi học sinh giỏi khối 9 các môn VH cấp huyện;

4. Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học 2 tổ CM:

+Tổ KHTN-CN

+ Tổ Thể dục - Nghệ thuật

 5.Tổ chức kiểm tra cuối học kì I theo lịch của PGD (không tổ chức kiểm tra vào các ngày 24,25/12/2023; nội dung kiểm tra hết tuần 15 của chương trình thực học theo kế hoạch);

6. Tham gia góp ý bản mẫu SGK lớp 9 theo Quyết định;

7. Tham gia cuộc thi “ATGT cho nụ cười ngày mai” theo kế hoạch của Sở.

8. Các tổ tiếp tục triển khai chuyên đề, thao giảng-dự giờ;

9.Tổ chức kiểm tra HKI các môn: TD, MT, AN, Công nghệ, GDĐP, HĐTNHN;

10. Chỉ đạo cập nhật điểm, kiểm tra tiến độ cập nhật điểm cổng thông tin;

11. Đăng ký đề thi, giấy thi;

12. Theo dõi, kiểm tra công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các môn;

13.  Làm hồ sơ thi HKI năm học 2023 - 2024.

+ Tổng hợp lịch thi- niêm yết.

+ Lên lịch coi thi, chấm thi, sắp xếp danh sách phòng thi, biên bản tổ chức thi HKI…

+ Chuẩn bị giấy thi, biểu mẫu, văn phòng phẩm…

- Nhận đề thi HKI năm học 2023-2024 tại phòng GD&ĐT.

- Tổ chức thi HKI năm học 2023-2024 (theo chỉ đạo của PGD).

- Lưu bài kiểm tra định kỳ, bài thi học kỳ.

- Báo cáo triển khai dạy học Tiếng Anh hệ 10 năm lên PGD

Tháng

01/2024

1. Sơ kết HKI;

2. Tham gia thi Tranh biện tiếng Anh cấp huyện;

3. Tham gia thi KHKT cấp tỉnh (nếu có);

4. Đón đoàn kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học của Phòng GD&ĐT;

5. Kiểm tra, cân đối chuyên môn học kỳ II, sắp sếp thời khóa biểu chính khóa HKII. Niêm yết và triển khai thực hiện;

6.Tổ chức dạy học chương trình HKII từ tuần 19 đến tuần 20. Tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin, sử dụng tranh ảnh- thiết bị- đồ dùng dạy học trong các tiết dạy. Chủ động về hồ sơ sổ sách, kế hoạch dạy học;

7. Giáo viên bộ môn hoàn thành cập nhật điểm thi HKI ở cổng thông tin, sổ điểm cá nhân và học bạ, GVCN hoàn thành cập nhật đánh giá xếp loại ở sổ điểm cá nhân và học bạ, cổng TT;

8. Kiểm tra, nộp báo cáo giữa năm lên Cổng thông tin (trước 10/01/2024)

và các báo cáo thống kế lên Phòng GD theo biểu mẫu quy định;

9. Lưu bài kiểm tra giữa kỳ, bài thi HKI;

10.. Phụ đạo học sinh khối 9;

11.Tham gia thi cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp huyện.

 

Tháng

02/2024

1. Nghỉ tết Nguyên đán;

2. Ổn định nề nếp dạy học sau Tết, nắm tình hình học sinh, chú ý việc duy trì số lượng, chống bỏ học sau Tết;

3. Tổ chức dạy học chương trình tuần 21, 22. Tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin, sử dụng tranh ảnh- thiết bị- đồ dùng dạy học trong các tiết dạy. Chủ động về hồ sơ sổ sách, kế hoạch dạy học;

4. Thi vòng loại Tranh biện Tiếng Anh cấp tỉnh (nếu có);

5. Tổ chuyên môn triển khai thao giảng, dự giờ, góp ý rút kinh nghiệm;

6. Tham gia giải điền kinh truyền thống cấp huyện;

7.  Thực hiện hướng dẫn về thi HSG lớp 9 cấp tỉnh;

8. Tham gia cuộc thi thiết kế baì dạy theo STEM;

9. Đón đoàn kiểm tra công tác dạy học ở cơ sở, việc sử dụng và bảo quản thiết bị dạy học, phổ cập, phân luồng, hướng nghiệp, hoạt động trải nghiệm, giáo dục địa phương, kiểm tra đánh giá, thực hiện đề án ngoại ngữ,…;

10. Phụ đạo học sinh khối 9;

11. Hướng dẫn tổ chức lựa chọn SGK lớp 9 cho năm học 2024 - 2025.

 

 

Tháng

3/2024

1. Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3;

2. Tổ chức các hoạt động chào mừng 26/3;

3.Tiếp tục BDHSG khối 6,7,8; Triển khai chuyên đề tại tổ;

4. Tổ chức dạy học chương trình từ tuần 23 đến tuần 26, 27. Tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin, sử dụng tranh ảnh- thiết bị- đồ dùng dạy học trong các tiết dạy. Chủ động về hồ sơ sổ sách, kế hoạch dạy học;

5.Tham gia giải điền kinh cấp tỉnh (nếu có);

6.Tham gia vòng thi chung kết Tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh (vòng chung khảo nếu có);

7. Phân công lại chuyên môn Công nghệ 7. Sắp xếp lại TKB và triển khai thực hiện từ tuần 28;

8. Giáo viên bộ môn tăng cường kiểm tra thường xuyên, cập nhật điểm;

9. Lưu bài kiểm tra giữa kỳ;

10. Kiểm tra nề nếp dạy học, kiểm tra tiến độ cập nhật điểm, cập nhật hồ sơ;

11.   Kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học Ngữ văn - Lịch sử&Địa lý – GDCD;  

12. Kiểm tra học bạ lớp 9, thông báo điều chỉnh-bổ sung những thiếu sót ở hồ sơ học bạ khối 9;

13. Nộp danh sách đăng ký dự thi HSG cấp huyện khối 6-7-8;

14. Hướng dẫn tham gia thi IOE/ViOlympic quốc gia (nếu có);

15. Tham gia thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh;

16. Phụ đạo học sinh khối 9;

17. Tham gia ngày hội Bóng đá vui.

Tháng

4/2024

 Tham gia các hoạt động kỉ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và ngày Quốc tế Lao động 01/5.

1. Tổ chức dạy học từ tuần 28,29, 30, 31 tiến tới ôn tập cho học sinh thi HKII;

2. Tham gia thi HSG huyện khối 6,7,8 các môn văn hóa;

5.Các môn AN- TD – MT- CN, GDĐP, HĐTNHN tổ chức kiểm tra HKII trong tuần 32 và hoàn thành đánh giá trong tuần 33 ở sổ điểm cá nhân và cổng TT, cập nhật học bạ. Chỉ đạo môn âm nhạc khối 9 phiên đánh giá HKI sang HKII;

6.  Các tổ chuyên môn hoàn thành công tác thao giảng- dự giờ theo quy định ở thông tư 12;

7. Chỉ đạo giáo viên rà soát các cột điểm, tăng cường kiểm tra thường xuyên và cập nhật đảm bảo chế độ cho điểm các khối;

8. Lưu bài kiểm tra giữa kỳ;

9. Kiểm tra nề nếp dạy học, kiểm tra tiến độ cập nhật điểm, cập nhật hồ sơ;

10. Nhập dữ liệu TN lớp 9 và dự tuyển lớp 10 cho HS khối 9. Tổ chức kiểm tra chéo hồ sơ lớp 9, thông báo cập nhật- điều chỉnh lần cuối..;

11. Đánh giá công tác bồi dưỡng thường xuyên tại tổ, nhà trường tổng hợp, gửi danh sách dề nghị phòng GD&ĐT cấp chứng nhận BDTX;

12.  Phụ đạo học sinh khối 9.