''

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Tổ Toán - Tin

Cập nhật lúc : 17:21 10/10/2014  

Kế hoạch năm 2014-2015

 

TRƯỜNG THCS PHONG HIỀN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TỔ TOÁN - TIN

Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc

 

 

 

 

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TỔ TOÁN – TIN

 NĂM HỌC 2014-2015

 

 

          - Căn cứ vào báo cáo tổng kết năm học 2013-2014, phương hướng nhiệm vụ năm học 2014-2015 của UBND huyện và phòng GD&ĐT Phong Điền.Triển khai nhiệm vụ giáo dục trung học cơ sở năm học 2014-2015.

          - Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học 2014-2015 của trường THCS Phong Hiền.

          Tổ Toán - Tin xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2014-2015 như sau:

 

I. Nhiệm vụ chung:  Quán triệt các văn bản chỉ đạo của các cấp và của ngành, phát huy cao độ năng lực tinh thần trách nhiệm của đội ngũ tổ Toán –Tin Với thực hiện chủ đề năm học và thực hiện 3 cuộc vận động và phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ”. Tổ cố gắng đầu tư , chỉ đạo nâng cao chất lượng các lớp, bồi dưỡng học sinh được tuyển chọn  môn MTCT ở lớp 8, lớp 9 để dự thi vào tháng 10, sau khi học sinh thi xong tiếp tục bồi dưỡng MTCT ngay từ lớp 6, 7,8,9 và hai môn Toán- Tin ở lớp 6,7,8,9.

 

II. Đặc điểm tình hình của Tổ:

1.Thuận lợi:

- Tổ có 11 giáo viên, đều đạt chuẩn và trên chuẩn, có giáo viên giỏi cấp huyện.

- Tinh thần tự học rất cao, luôn trau dồi kiến thức và cập nhật thông tin để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

- Tập thể có tinh thần đoàn kết cao, hòa nhã trong quan hệ, tương trợ giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn.

- Các giáo viên trong tổ nhiệt tình trong công tác.

- Được sự quan tâm giúp đỡ của ban giám hiệu nhà trường  nên tổ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

2. Khó khăn:

Đa số giáo viên ở xa trường  nên việc giảng dạy đôi khi còn gặp nhiều trở ngại.

III. Những công việc và biện pháp thực hiện:

          1. Thực hiện nhiệm vụ năm học:

a) Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận đông:

          - “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

          - “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”

Đồng thời tiếp tục triển khai phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”

b) Thực hiện đầy đủ quy chế chuyên môn, bảo đảm dạy đúng, đủ chương trình mà  Bộ, Sở GD-ĐT đã ban hành, thực hiện nghiêm túc những chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường.

          - Đối với học sinh: Bám sát chương trình, giúp học sinh nắm vững những kiến thức cơ bản nhất, rèn luyện kỹ năng làm bài tập, bảo đảm cho học sinh đạt kết quả tốt trong bài kiểm tra.

c) Trong giảng dạy giáo viên chú trọng yêu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh.

          2. Về việc đổi mới phương pháp giảng dạy:

          Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm. Việc đổi mới phương pháp giảng dạy được thể hiện như sau:

a) Khâu soạn bài:

          - Bài giảng phải tích gọn có tính hệ thống và xác định đúng trong tâm bài dạy, sau mỗi tiết dạy học sinh phải biết giải bài tập từ đơn giản đến phức tạp.

          - Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tìm kiếm tư liệu ứng dụng các phần mềm vào một số bài giảng có hiệu quả.

b) Khâu lên lớp:

          - Mục tiêu đề ra: Giúp học sinh nắm được các kiến thức cơ bản.

          - Vận dụng kết hợp các phương pháp dạy học, không xem nhẹ bất kì phương pháp nào, vận dụng các phương pháp phải hợp lí và có hiệu quả.

          - Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, yêu cầu học sinh làm nhiều hơn.

c) Khâu hướng dẫn học sinh chuẩn bị bài:

          - Làm bài tập về nhà.

          - Nghiên cứu bài mới trước.

          3. Những hoạt động nâng cao:

a) Coi thao giảng là một hoạt động nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực sư phạm.

- Mỗi giáo viên phải thao giảng 4 tiết/ năm,và trong đó phải có 2 tiết giảng dạy bằng bảng tính thông minh.

- Mỗi tiết thao giảng xong đều góp ý, đánh giá rút kinh nghiệm.

b) Mỗi giáo viên phải thực hiện ít nhất 4 tiết dạy sử dụng giáo án điện tử, và những giáo viên dạy ở những phòng có ti vi thì dạy 100% ở trên máy.

c) Mỗi giáo viên phải có 1 sáng kiến kinh nghiệm đăng kí từ đầu năm.

d) Mỗi giáo viên dự giờ 20 tiết/năm.

          4. Bồi dưỡng học sinh giỏi:

          Sau khi họp hội đồng trả phép  ngày 01/8/2014, tổ đã tổ chức ngay về bồi dưỡng học sinh giỏi MTCT, và các môn toán- tin đã và đang chọn để giáo viên bồi dưỡng.

 

          5. Thực hiện tốt quy định về kiểm tra, đánh giá, thúc đẩy trong hoạt động chuyên môn:

          - Mỗi học kỳ kiểm tra toàn diện 2 giáo viên, dự giờ mỗi giáo viên 1 tiết.

          - Kiểm tra hồ sơ chuyên môn theo quy định của ban giám hiệu.

          6. Xây dựng đội ngũ:

          Tất cả giáo viên phải coi tự học là biện pháp chính để nâng cao trình độ chuyên môn.

          IV. Chỉ tiêu phấn đấu:

          1. Đối với học sinh:

a) Học sinh giỏi:

          - Học sinh giỏi cấp Huyện: 08  em

          - Học sinh giỏi cấp Tỉnh:  02 em

b) Cuối năm học sinh đạt điểm Trung bình 5,0 trở lên: 70%

2. Đối với giáo viên:

          100 % đạt  chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và lao động tiên tiến

 

3. Đối với tổ:

          - Trong năm tổ thực hiện 2 chuyên đề:

+  Chuyên đề toán: “Một số biện pháp nhằm rèn kỹ năng giải toán chia hết cho học sinh lớp 6"

+ Chuyên đề tin học: "Các biện pháp dạy tốt tiết thực hành trong môn tin học lớp 7”

          -Tổ đạt danh hiệu tổ tiên tiến xuất sắc.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐĂNG KÝ CHẤT LƯỢNG

   MÔN :  TOÁN   NH: 2014-2015

 TRƯỜNG THCS  PHONG HIỀN

 

 

Khối

Lớp

GIỎI

KHÁ

TB

YẾU

KÉM

số

 

sl

%

sl

%

sl

%

sl

%

sl

%

 

6/1

33

2

6.1

12

36.4

14

42.4

5

15.2

0

0

 

6/2

32

3

9.4

8

25

20

62.5

1

3.1

0

0

6

6/3

31

4

12.9

7

22.6

18

58.1

2

6.5

0

0

 

6/4

31

7

22.6

14

45.2

10

32.3

0

0

0

0

 

6/5

29

16

55.2

13

44.8

0

0

0

0

0

0

Cộng

Khối 6

156

32

20.5

54

34.6

62

39.7

8

5.1

0

0

 

7/1

29

3

10.3

8

27.6

17

58.6

1

3.4

0

0

 

7/2

34

0

0

7

20.6

20

58.8

7

20.6

0

0

7

7/3

36

4

11.1

9

25

21

58.3

2

5.6

0

0

 

7/4

33

6

18.2

8

24.2

15

45.5

4

12.1

0

0

 

7/5

31

23

74.2

8

25.8

0

0

0

0

0

0

Cộng

Khối 7

163

36

22.1

40

24.5

73

44.8

14

8.6

0

0

 

8/1

34

3

8.8

10

29.4

16

47.1

5

14.7

0

0

 

8/2

32

6

18.8

10

31.3

12

37.5

4

12.5

0

0

8

8/3

37

2

5.4

8

21.6

20

54.1

7

18.9

0

0

 

8/4

31

2

6.5

8

25.8

14

45.2

7

22.6

0

0

 

8/5

30

27

90

3

10

0

0

0

0

0

0

Cộng

Khối 8

164

40

24.4

39

23.8

62

37.8

23

14

0

0

 

9/1

32

2

6.3

7

21.9

20

62.5

3

9.4

0

0

 

9/2

33

2

6.1

11

33.3

15

45.5

5

15.2

0

0

9

9/3

33

2

6.1

10

30.3

20

60.6

1

3

0

0

 

9/4

33

4

12.1

11

33.3

14

42.4

4

12.1

0

0

 

9/5

32

20

62.5

9

28.1

3

9.4

0

0

0

0

Cộng

Khối 9

163

30

18.4

48

29.4

72

44.2

13

8

0

0

 

 

 

ĐĂNG KÝ CHẤT LƯỢNG

   MÔN :  TIN HỌC   NH: 2014-2015

 TRƯỜNG THCS  PHONG HIỀN

 

 

Khối

Lớp

GIỎI

KHÁ

TB

YẾU

KÉM

số

 

sl

%

sl

%

sl

%

sl

%

sl

%

 

6/1

33

8

24.2

13

39.4

12

36.4

0

0

0

0

 

6/2

32

9

28.1

13

40.6

10

31.3

0

0

0

0

6

6/3

31

6

19.4

17

54.8

8

25.8

0

0

0

0

 

6/4

31

10

32.3

12

38.7

9

29

0

0

0

0

 

6/5

29

17

58.6

11

37.9

1

3.4

0

0

0

0

Cộng

Khối 6

156

50

32.1

66

42.3

40

25.6

0

0

0

0

 

7/1

29

3

10.3

11

37.9

14

48.3

1

3.4

0

0

 

7/2

34

4

11.8

15

44.1

14

41.2

1

2.9

0

0

7

7/3

36

7

19.4

15

41.7

13

36.1

1

2.8

0

0

 

7/4

33

6

18.2

14

42.4

12

36.4

1

3

0

0

 

7/5

31

20

64.5

10

32.3

1

3.2

0

0

0

0

Cộng

Khối 7

163

40

24.5

65

39.9

54

33.1

4

2.5

0

0

 

8/1

34

4

11.8

16

47.1

13

38.2

1

2.9

0

0

 

8/2

32

3

9.4

10

31.3

17

53.1

2

6.3

0

0

8

8/3

37

1

2.7

15

40.5

19

51.4

2

5.4

0

0

 

8/4

31

3

9.7

13

41.9

14

45.2

1

3.2

0

0

 

8/5

30

15

50

15

50

0

0

0

0

0

0

Cộng

Khối 8

164

26

15.9

69

42.1

63

38.4

6

3.7

0

0

 

9/1

32

6

18.8

16

50

10

31.3

0

0

0

0

 

9/2

33

12

36.4

10

30.3

11

33.3

0

0

0

0

9

9/3

33

10

30.3

15

45.5

8

24.2

0

0

0

0

 

9/4

33

10

30.3

15

45.5

8

24.2

0

0

0

0

 

9/5

32

27

84.4

5

15.6

0

0

0

0

0

0

Cộng

Khối 9

163

65

39.9

61

37.4

37

22.7

0

0

0

0

 

 

 

 

ĐĂNG KÍ CHẤT LƯỢNG HAI MẶT HẠNH KIỂM – HỌC LỰC

CÁC LỚP CHỦ NHIỆM NĂM HỌC 2014-2015

 

HẠNH KIỂM

 

 

TT

GVCN

LỚP

SĨ SỐ

TỐT

KHÁ

T.BÌNH

YẾU

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

1

Trương Văn Dũng

9/2

34

28

82.4

6

17.6

0

0

0

0

2

Võ Thị Thủy Tiên

9/3

33

22

66.7

11

33.3

0

0

0

0

3

Hoàng Lê Vĩnh Tịnh

9/4

33

27

81.8

6

18.2

0

0

0

0

4

Ngô Thị Thúy

9/5

31

29

93.5

2

6.5

0

0

0

0

5

Lê Hạ Anh

8/2

32

25

78.1

7

21.9

0

0

0

0

6

Phạm Thị Ngọc Tâm

7/1

29

15

51.7

13

44.8

1

3.4

0

0

7

Trần Thị Thu Hà

7/5

31

31

100

0

0

0

0

0

0

8

Trương Quốc Thuận

6/5

30

30

100

0

0

0

0

0

0

 

 

 

HỌC LỰC

 

TT

GVCN

LỚP

SĨ SỐ

GIỎI

KHÁ

TRUNG BÌNH

YẾU

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

1

Trương Văn Dũng

9/2

34

2

5.9

12

35.3

20

58.8

0

0

2

Võ Thị Thủy Tiên

9/3

33

4

12.1

12

36.4

17

51.5

0

0

3

Hoàng Lê Vĩnh Tịnh

9/4

33

2

6.1

10

30.3

21

63.6

0

0

4

Ngô Thị Thúy

9/5

31

16

51.6

15

48.4

0

0

0

0

5

Lê Hạ Anh

8/2

32

4

12.5

10

31.3

15

46.9

3

9.4

6

Phạm Thị Ngọc Tâm

7/1

29

0

0

10

34.5

13

44.8

6

20.7

7

Trần Thị Thu Hà

7/5

31

21

67.7

10

32.3

0

0

0

0

8

Trương Quốc Thuận

6/5

30

25

83.3

5

16.7

0

0

0

0

 

 

 

 

 

 

 

ĐĂNG KÝ ĐỀ TÀI SKKN VÀ DANH HIỆU THI ĐUA TỔ TOÁN – TIN

NĂM HỌC 2014 – 2015

 

TT

Họ và tên

Danh hiệu đăng kí

Tên đề tài SKKN

1

Trương Quốc Thuận

CSTĐ cấp cơ sở

Một số biện pháp sư phạm giúp cho học sinh có năng lực giải toán chương III trong chương trình số học lớp 6

2

Nguyễn Thị Ngọc Diệp

CSTĐ cấp cơ sở

Cách chuyển hóa qua lại giữa hai cấu trúc lặp

3

Trương Văn Dũng

CSTĐ cấp cơ sở

Một số phương pháp giúp học sinh lớp 8 cách chứng minh tương tự

4

Hoàng Lê Vĩnh Tịnh

CSTĐ cấp cơ sở

Giải các bài tập ứng dụng hệ thức Vi-et

5

Ngô Thị Thúy

CSTĐ cấp cơ sở

Phương pháp giải bài toán cực trị

6

Nguyễn Thanh Thùy

LĐTT

Sử dụng các dạng phiếu học tập trong phương pháp dạy học m&ocir