Tổ Tiếng Anh
Kế hoạch năm 2014-2015
KẾ HOẠCH TỔ TIẾNG ANH
NĂM HỌC 2014-2015
PHÒNG GD& ĐT PHONG ĐIỀN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆTNAM
TRƯỜNG THCS PHONG HIỀN Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Phong Hiền, ngày 10 tháng 9 năm 2014
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
TỔ: TIẾNG ANH
NĂM HỌC 2014 - 2015
Căn cứ các văn bản của Bộ Giáo dục –Đào tạo về việc chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2014-2015.
Căn cứ công văn số 1806/SGD&ĐT-GDTrH ngày 27/8/2014 của Sở GD&ĐT về việc hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục Trung học năm học 2014-2015.
Căn cứ công văn số185/PGD&ĐT-THCS của Phòng GD&ĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2014-2015 cấp THCS.
Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học của trường THCS Phong Hiền, Phong Điền ,Thừa Thiên Huế.
Căn cứ vào tình hình thực tế của trường THCS Phong Hiền.
Tổ Tiếng Anh đã đưa ra kế hoạch hoạt động chuyên môn năm học 2014-2015 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH TỔ
Tổng số giáo viên: 5 (Nữ: 5)
Trình độ đại học: 4, cao đẳng: 1
a. Thuận lợi
- Tất cả các GV của tổ đều có trình độ đạt chuẩn.
- GV trong tổ vững vàng về phẩm chất, đạo đức, năng lực sư phạm, có nhiều kinh nghiệm trong quá trình giáo dục học sinh, không ngại khó khăn trong công tác, có tinh thần trách nhiệm cao trong quá trình tham gia vào các hoạt động của nhà trường.
- Tinh thần tự học rất cao, luôn trao dồi kiến thức và cập nhật thông tin để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ.
- Tập thể tổ có tinh thần đoàn kết cao, hòa nhã trong quan hệ, tương trợ giúp đỡ nhau trong khó khăn.
- Cơ sở vật chất khá khang trang, khung cảnh sư phạm sạch đẹp, tạo bầu không khí trong lành cho học sinh vui chơi và học tập. Nhà trường đã trang bị kịp thời các phương tiện dạy học cơ bản và tạo điều kiện thuận lợi để phục vụ cho việc dạy và học.
- Hoạt động của Tổ được sự quan tâm, giúp đỡ tạo mọi điều kiện của BGH nhà trường. Giáo viên trong tổ đều được tham gia các lớp tập huấn do phòng, sở tổ chức.
b. Khó khăn
- Trường ở địa bàn nông thôn nên đa số học sinh đều là con em của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, điều kiện học tập còn thiếu thốn, khả năng tiếp thu ngoại ngữ bị hạn chế. Do đó việc giảng dạy của giáo viên trên lớp cũng gặp nhiều trở ngại. Thêm vào đó cơ sở vật chất của nhà trường còn nhiều thiếu thốn đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng bộ môn.
- Nhiều giáo viên trong tổ ở xa trường nên quá trình công tác gặp nhiều trở ngại.
- Một số phụ huynh ít quan tâm đến việc học của con em, nhiều phụ huynh chưa có tinh thần phối hợp trong việc giáo dục học sinh. Vì thế, vẫn có những học sinh khi đến trường còn thiếu điều kiện về vật chất cũng như tinh thần.
II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
Năm học 2014 - 2015 trường THCS Phong Hiền tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung phát huy tối đa các điều kiện hiện có, phấn đấu nhằm tạo sự chuyển biến, tích cực, mạnh mẽ hơn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Thực hiện đầy đủ quy chế chuyên môn, bảo đảm dạy đúng, đủ chương trình mà Bộ, Sở, Phòng đã ban hành; tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học và coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm.
II. NHIỆM VỤ CHỦ YẾU
1. Thực hiện tốt công tác bồi dưỡng tư tưởng, chính trị và phẩm chất đạo đức.
2. Tiếp tục áp dụng đổi mới phương pháp trong quá trình dạy học
3. Nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn của giáo viên để đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá.
4. Tăng cường công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu
5. Thực hiện đúng quy chế chuyên môn, nghiệp vụ, hiệu quả công tác thanh tra nôi bộ và giờ giấc lao động sư phạm.
6. Tăng cường các hoạt động bổ trợ, thực hiện tốt các công tác kiêm nhiệm khi được phân công.
7. Xây dựng đội ngũ
III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
1. Nhiệm vụ 1: Nâng cao việc giáo dục tư tưởng đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên.
Tuyên truyền nâng cao nhận thức và tích cực triển khai Chương trình hành động, thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 Hội nghị lần thứ VIII Ban Chấp Hành Trung ương khóa XI về “ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của giáo viên và học sinh.
* Chỉ tiêu và biện pháp:
- 100% GV tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt học tập chính trị, Nghị quyết, sinh hoạt chủ điểm, ... tham gia tích cực các công tác do tổ chức đoàn thể, nhà trường phân công.
- 100% GV có lối sống trung thực, ngay thẳng, có ý thức trong phê và tự phê, có lối sống lành mạnh, tuân thủ tuyệt đối luật lệ an toàn giao thông, chấp hành đúng chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.
- Chú trọng đạo đức nghề nghiệp, thực hiện nghiêm túc việc dạy thêm, học thêm theo qui định, không để dư luận không tốt về vấn đề này.
- Nâng cao trình độ kiến thức về mọi mặt; chú trọng công tác tự học, tự bồi dưỡng, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy cho phù hợp với mục tiêu giáo dục hiện nay, tất cả đều vì lợi ích của học sinh, của trường, tập thể tổ.
- Thực hiện tốt trang phục lên lớp theo quy định, giao tiếp có văn hoá, bảo đảm giờ giấc, thực hiện tốt các quy định, nội quy của nhà trường.
- Xây dựng môi trường sư phạm thân thiện trong nhà trường, xây dựng khối đoàn kết trong tổ, thực hiện tốt “Dân chủ, kỷ cương tình thương, trách nhiệm”.
- Xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp; dạy và học có hiệu quả; rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh; luôn có thái độ thân thiện, gần gũi, quan tâm giúp đỡ học sinh nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn
2. Nhiệm vụ 2: Nâng cao chất lượng , năng lực giảng dạy và hiệu quả hoạt động giáo dục của đội ngũ giáo viên:
a. Đổi mới phương pháp giảng dạy
- Đổi mới phương pháp dạy học thông qua việc đổi mới phương pháp truyền thụ kiến thức, phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh, khắc phục lối truyền thụ kiến thức một chiều, rèn luyện cho học sinh kỹ năng tự học, tự nghiên cứu, đảm bảo cân đối giữa truyền thụ kiến thức và rèn luyện kỹ năng theo chuẩn kiến thức.
- Cải tiến phương pháp dạy học, tăng cường kỹ năng nghe, nói và giao tiếp, nâng cao chất lượng kiến thức cho HS, giúp HS liên hệ thực tế sau mỗi bài học.
- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn để thảo luận về chương trình Tiếng Anh mới, chuẩn kiến thức, đặc điểm của HS và nhất là đối với các bài dạy khó để có biện pháp điều chỉnh kịp thời nâng cao chất lượng dạy và học.
- Phải xây dựng một môi trường học tập thân thiện, tạo cho học sinh có một tâm lý thoải mái, không áp lực, căng thẳng.
* Chỉ tiêu và biện pháp
- 100% GV trong tổ đều có kế hoạch đổi mới phương pháp dạy học ngay từ đầu năm học.
- Phải có sự thống nhất về phương pháp dạy học.
- Cải tiến việc soạn bài, động viên GV soạn giảng bằng giáo án điện tử.
- Sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị dạy học hiện có, tranh ảnh, băng nghe, projector, bảng thông minh.
- Phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động của học sinh phải phù hợp với đặc điểm của từng lớp học, ưu tiên các hoạt động đọc hiểu và nghe hiểu, chú trọng làm việc theo nhóm, tạo cho các em tham gia tốt các sân chơi như tham gia CLB tiếng Anh trong trường hoặc giao lưu với các trường bạn, thi hùng biện tiếng Anh, tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong năm.
b. Tăng cường thao giảng, dự giờ, thăm lớp.
- Tăng cường dự giờ thăm lớp, thẳng thắn góp ý giờ dạy để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Thảo luận các bài dạy khó thông qua các tiết thao giảng, dự giờ của đồng nghiệp. Đây là một hoạt động nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực sư phạm của giáo viên.
* Chỉ tiêu và biện pháp:
- Mỗi GV phải thao giảng 4tiết/năm
- Các tiết thao giảng đều phải sử dụng CNTT, bảng Activboard
- Dự giờ đồng nghiệp theo đúng quy định: 18tiết/năm, tổ trưởng 36t/năm
- Tăng cường dự giờ đột xuất của tổ trưởng và chỉ cần báo trước 15 phút.
c.Thực hiện có hiệu quả các buổi sinh hoạt chuyên đề, ngoại khóa.
* Chỉ tiêu và biện pháp:
- Thực hiện các chuyên đề về đổi mới phương pháp dạy học.
- Tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khoá cho HS nhằm tăng cường kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, giáo dục kỹ năng sống cho HS.
Học kỳ I: Tổ chức CLB Tiếng Anh, thi hùng biện Tiếng Anh
Học kỳ II: Ngoại khóa tiếng Anh dành cho học sinh khối 8,9 (thông qua một số các trò chơi nhằm rèn luyện kỹ năng nghe, nói Tiếng Anh)
d. Tổ chức tốt việc soạn giáo án và bảo quản hồ sơ sổ sách:
* Chỉ tiêu và biện pháp:
- 100% GV lên lớp phải có giáo án.
- Tất cả GV đều soạn giáo án mới theo chuẩn kiến thức và theo hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học.
- Sổ báo giảng và sổ đầu bài: Ghi đầy đủ nội dung quy định, lên lịch báo giảng vào ngày thứ hai đầu tuần( website và sổ), để đúng chỗ quy định
- Sổ điểm cá nhân: Cho điểm chính xác, không cấy điểm, không tẩy xóa, có đầy đủ cột điểm theo quy định của bộ môn.
- Sổ dự giờ: ghi chép đầy đủ nội dung, có nhận xét và rút kinh nghiệm sau từng tiết dự, tránh trường hợp không dự giờ mà chép lại của người khác.
- Sổ hội họp: Ghi đầy đủ nội dung của các buổi họp HĐSP, họp tổ chuyên môn.
- Sổ điểm lớp: GV chủ nhiệm cập nhật sổ ghi vắng hàng tháng. GVBM cập nhật điểm thường xuyên.
- Sổ chủ nhiệm: GV chủ nhiệm không những ghi chép kế hoạch cụ thể của lớp mình dựa trên kế hoạch chung của trường mà cần phải có kế hoạch cụ thể hàng tháng và năm của lớp mình.
- Tất cả hồ sơ sổ sách luôn được cập nhật đầy đủ thông tin và nộp đúng thời hạn khi được thông báo kiểm tra.
e. Học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
* Chỉ tiêu và biện pháp:
- Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, bồi dưỡng, các kì thi do Sở, phòng, trường tổ chức.
- Bồi dưỡng nâng cao tay nghề qua các giờ sinh hoạt tổ, nhóm, thường xuyên dự giờ thăm lớp để trao đổi kinh nghiệm giảng dạy.
- Tham gia các cuộc thi ứng dụng công nghệ thông tin do Phòng, Sở tổ chức, phấn đấu có giáo án đạt giải.
- Tham gia tốt kỳ thi giáo viên giỏi cấp trường, huyện (Cô Trâm, Cô Vân)
- Động viên học sinh tham gia kỳ thi Olympic tiếng Anh qua Internet (các cấp).
3. Nhiệm vụ 3: : Nâng cao chất lượng học tập của học sinh.
a. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.
- Sau khai giảng, giáo viên hình thành đội tuyển học sinh giỏi lớp 6, 7, 8, 9, hướng dẫn học sinh thi Olympic tiếng Anh qua mạng ở các khối lớp.
- Giáo viên phụ trách các đội tuyển có kế hoạch giảng dạy cụ thể.
- Công tác chủ nhiệm: GV làm công tác chủ nhiệm lớp phấn đấu đạt chi đội mạnh trở lên
* Chỉ tiêu và biện pháp
- GV dạy bồi dưỡng HS giỏi thống nhất kế hoạch và nội dung bồi dưỡng theo tiêu chí ôn tập và mở rộng tất các nội dung ngữ pháp cơ bản từ thấp đến cao.
- 100% GV dạy bồi dưỡng đều phải soạn giáo án nghiêm túc, có chất lượng để giảng dạy và lên kế hoạch, nội dung dạy bồi dưỡng hàng tuẩn để TT và BGH tiện theo dõi.
- Sàng lọc, chọn đội tuyển thông qua hình thức kiểm tra thường xuyên.
- Tạo cho HS khả năng tự học, tự nghiên cứu, tạo hứng thú, say mê trong các tiết học bồi dưỡng.
b. Phụ đạo học sinh yếu:
- Giáo viên có kế hoạch phụ đạo học sinh yếu kém ngay từ đầu năm học.
- Thường xuyên nhắc nhở và động viên những em tiếp thu chậm.
- Thành lập tổ đôi bạn cùng tiến để giúp đỡ những em học sinh yếu kém.
c.Đổi mới việc soạn, giảng.
* Chỉ tiêu và biện pháp:
- Đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT để nâng cao chất lượng, tăng cường đổi mới trong việc soạn giảng.
- Tham gia đầy đủ các buổi tập huấn sử dụng phần mềm dạy học. (Nếu có)
- Phấn đấu chất lượng soạn giảng của tổ đạt yêu cầu khá, tốt, không có TB. Soạn giảng theo chuẩn KTKN, không soạn gộp, ghép, đúng yêu cầu nội dung, phân phối chương trình mới.
- Sử dụng có hiệu qủa những phương tiện dạy học tối thiểu (máy cassette, đĩa CD, tranh ảnh minh hoạ, ...) để rèn luyện các kỹ năng nghe nói, đọc, viết cho HS.
d. Đổi mới kiểm tra, đánh giá:
- Thực hiện đúng quy định của quy chế đánh giá, xếp loại HS THCS do Bộ ban hành; tổ chức đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ.
- Tiếp tục thực hiện văn bản số 1398 của Sở GD & ĐT về 3 chung: ra đề chung, kiểm tra chung và chấm chung. Cần đảm bảo số lượng đề ra theo yêu cầu BGH/trên mỗi giáo viên.
- Tiếp tục thực hiện việc ra đề, soạn đáp án kết hợp hợp lý giữa hình thức tự luận và trắc nghiệm khách quan dựa trên chuẩn kiến thức, bám sát nội dung bài học với các cấp độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng; không đưa ra những nội dung xa lạ hoặc xa rời chương trình, ...
- Đánh giá HS đảm bảo tính khách quan chính xác, toàn diện, hệ thống, công khai và kịp thời, vừa sức, bám sát yêu cầu của chương trình, có sự phân hóa HS, tạo cơ hội bộc lộ sự sáng tạo của các em.
- Thực hiện công bằng, khách quan trong việc đánh giá, cho điểm. Hướng dẫn HS cách tự đánh giá bài kiểm tra.
- Đối với các bài kiểm tra 1 tiết, 15 phút: GV phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của nội dung kiến thức trong các bài kiểm tra và sau mỗi tiết kiểm tra GVBM phải nộp đúng hạn đề, đáp án, phiếu thống kê chất lượng bài kiểm tra, đánh giá rút kinh nghiệm để lưu hồ sơ bài kiểm tra.
- Kiểm tra hồ sơ chuyên môn theo quy định của BGH.
- Nghiêm túc trong kiểm tra và thẳng thắn góp ý khi kiểm tra các loại hồ sơ của GV.
4. Nhiệm vụ 4: Tăng cường các hoạt động bổ trợ.
- Tổ chức tốt các hoạt động giáo dục khác như CLB tiếng anh, thi hùng biện tiếng Anh (học sinh lớp 8,9), khuyến khích học sinh thi Olympic Tiếng Anh trên mạng….
5. Nhiệm vụ 5: Xây dựng đội ngũ.
Tất cả giáo viên trong tổ phải coi tự học là biện pháp chính để nâng cao trình độ chuyên môn.
IV. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU:
1. Đối với học sinh:
a. Chất lượng đại trà môn Tiếng Anh:
Khối |
Lớp |
Sĩ số |
Giỏi |
Khá |
TB |
Yếu |
Kém |
|||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
|||
6 |
6/1 |
32 |
2 |
6,3 |
10 |
31,2 |
13 |
40,6 |
7 |
21,9 |
|
|
6/2 |
32 |
3 |
9,4 |
10 |
31,2 |
14 |
43,8 |
5 |
15,6 |
|
|
|
6/3 |
31 |
04 |
12,9 |
13 |
42 |
10 |
32 |
4 |
13,1 |
0 |
|
|
6/4 |
33 |
03 |
9 |
13 |
39,4 |
13 |
39,4 |
4 |
12,2 |
0 |
|
|
6/5 |
30 |
13 |
43% |
17 |
57% |
0 |
|
|
|
|
|
|
7 |
7/1 |
29 |
02 |
6,9 |
8 |
27,6 |
10 |
34,4 |
9 |
31,1 |
0 |
|
7/2 |
34 |
2 |
5,9 |
10 |
29,4 |
13 |
38,2 |
9 |
26,5 |
|
|
|
7/3 |
36 |
2 |
5,6 |
7 |
19,4 |
19 |
52,8 |
8 |
22,2 |
0 |
0 |
|
7/4 |
33 |
03 |
9 |
13 |
39,4 |
10 |
30,3 |
7 |
32,3 |
0 |
|
|
7/5 |
31 |
22 |
71 |
8 |
25,8 |
1 |
3,2 |
0 |
0 |
0 |
0 |
|
8 |
8/1 |
34 |
2 |
5,9 |
8 |
23,5 |
13 |
38,2 |
11 |
32,4 |
0 |
0 |
8/2 |
32
|
2
|
6,3 |
7
|
21,8 |
12 |
37,5 |
11 |
34,4 |
0 |
0 |
|
8/3 |
34 |
2 |
5,9 |
7 |
20,5 |
16 |
47 |
9 |
26,5 |
|
|
|
8/4 |
34 |
1 |
2,9 |
7 |
20,5 |
17 |
50 |
9 |
26,5 |
|
|
|
8/5 |
30 |
18 |
60 |
10 |
33,3 |
2 |
6,7 |
0 |
0 |
|
|
|
9 |
9/1 |
32 |
4 |
12,5% |
6 |
18,8% |
17 |
53,1% |
5 |
15,6% |
|
|
9/2 |
33 |
4 |
12,2% |
6 |
18,2% |
18 |
54,5% |
5 |
15,1% |
|
|
|
9/3 |
33 |
4 |
12,2 |
9 |
27,3 |
16 |
48,5 |
4 |
12,1 |
|
|
|
9/4 |
33 |
4 |
12,2 |
10 |
30,3 |
14 |
43,8 |
5 |
15,1 |
|
|
|
9/5 |
32 |
12 |
37,5% |
18 |
56,3 |
2 |
6,3 |
6,3 |
|
|
|
ĐĂNG KÍ CHẤT LƯỢNG HAI MẶT LỚP CHỦ NHIỆM
- Hạnh kiểm:
Lớp |
Số HS |
Tốt |
Khá |
T.Bình |
Yếu |
Kém |
Trên TB |
Dưới TB |
|||||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
6/1 |
32 |
20 |
62,5 |
12 |
37,5 |
o |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
32 |
100 |
0 |
0 |
7/3 |
36 |
24 |
66,7 |
12 |
33,3 |
o |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
36 |
100 |
0 |
0 |
7/4 |
33 |
22 |
66,7 |
11 |
33,3 |
0 |
|
0 |
|
0 |
|
|
|
|
|
8/5 |
30 |
25 |
83,3 |
5 |
16,7 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
30 |
100 |
|
|
- Học lực:
Lớp |
Số HS |
Giỏi |
Khá |
T.Bình |
Yếu |
Kém |
Trên TB |
Dưới TB |
|||||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
6/1 |
32 |
2 |
6,3 |
10 |
31,4 |
15 |
46,8 |
5 |
15,6 |
0 |
0 |
27 |
84,4 |
5 |
15,6 |
7/3 |
36 |
1 |
2,8 |
13 |
36,1 |
15 |
41,7 |
7 |
19,4 |
0 |
0 |
29 |
80,6 |
7 |
19,4 |
7/4 |
33 |
2 |
6,1 |
12 |
36,3 |
11 |
33,3 |
8 |
24,3 |
0 |
|
|
|
|
|
8/5 |
30 |
16 |
53,3 |
10 |
33,3 |
4 |
13,4 |
|
|
|
|
30 |
100 |
|
|
b. Chất lượng mũi nhọn:
Chịu trách nhiệm chung: Cô Châu
Phân công giáo viên bồi dưỡng như sau:
Tiếng Anh 9, Olympic TA 9: Cô Châu
Tiếng Anh 8, Olympic TA 8: Cô Vân
Tiếng Anh 7, Olympic TA 7: Cô Trâm, C. Liên
Tiếng Anh 6, Olympic TA 6: Cô Thủy
Hùng biện Tiếng Anh 8,9: Nhóm Tiếng Anh
* Chỉ tiêu: Anh 9 huyện: 4, tỉnh: 2
Anh 8 huyện: 5
Olympic Tiếng Anh các khối: huyện: 16, tỉnh: 8
Hùng biện Tiếng Anh: huyện 2, tỉnh 1
2. Đối với giáo viên:
a. Sáng kiến kinh nghiệm và danh hiệu thi đua:
STT |
Họ và tên |
Danh hiệu |
Tên đề tài SKKN |
1 |
Nguyễn Thị Quỳnh Châu |
CSTĐ cơ sở |
Một vài biện pháp giúp học sinh học tốt kỹ năng nói Tiếng Anh |
2. |
Lê Thị Bích Thủy |
CSTĐ cấp tỉnh |
Một vài biện pháp giúp học sinh lớp 6 học tốt kỹ năng nói |
3. |
Phan Thị Thùy Trâm |
CSTĐ cơ sở |
Một vài biện pháp giúp học sinh trả lời câu hỏi Tiếng Anh |
4 |
Nguyễn Thị Vân |
CSTĐ cơ sở |
Một số biện pháp giúp học sinh lớp 8 học tốt từ vựng Tiếng Anh. |
5 |
Trần Thị Thùy Liên |
LĐTT |
Một số giải pháp giúp HS lớp 7 học tốt từ vựng môn Tiếng Anh. |
b. Chuyên đề: “ Rèn luyện kỹ năng nói cho học sinh khối 8,9” Cô Trâm thực hiện(dự kiến tháng 3)
c. Tham gia thi giáo viên giỏi cấp trường: Cô Trâm, Cô Vân
d. Tham gia thi giáo viên giỏi cấp huyện: sau khi có kết quả thi gv giỏi ở trường
3. Đối với tổ: Tổ đạt danh hiệu “ Tổ tiên tiến xuất sắc”
V. KẾ HOẠCH CỤ THỂ:
Tháng |
Nội dung công việc |
Người thực hiện |
Ghi chú |
8/2014 |
- Trả phép – Họp HĐSP đầu năm - Học chính trị hè - Tiến hành ôn tập, thi lại - Ổn định hoạt động dạy học - Dạy và học theo thời khóa biểu mới - Sinh hoạt chuyên môn: xây dựng kế hoạch TCM, KHCN, đăng kí danh hiệu thi đua, tên SKKN, chất lượng bộ môn, lớp CN - Chuẩn bị lễ khai giảng
|
Cả tổ C. Thủy, Vân, Trâm
Cả tổ
|
1/8/2014 8/8/2014 12-15/8
18/8/2014
Từ 3/9/2014 |
9/2014 |
- Khai giảng năm học - Dạy và học theo thời khóa biểu - Lập đội tuyển, bồi dưỡng học sinh giỏi anh văn khối 6,7,8, 9. - Lập đội tuyển, hướng dẫn học sinh thi Olympic Tiếng Anh các khối - Thao giảng - Dự giờ |
Cả tổ
- Cả tổ
-C.Châu, C.Liên, C.Thủy C.Vân C. Trâm, c. Vân, c. Liên Tổ trưởng, cả tổ |
5/9/2014
Từ 8/9/2014
Từ 10/9/2014
Theo lịch đ. ký |
10/2014 |
- Dạy và học theo TKB - Hội nghị CBCC+C Đ - Kiểm tra hồ sơ giáo viên - Bồi dưỡng HSG khối 6,7,8. 9 - Bồi dưỡng HSG tiếng anh qua mạng - Thao giảng - Dự giờ - Kiểm tra toàn diện giáo viên - Tham gia hội thảo về dạy học môn TA mới trong trường THCS
|
Cả tổ TT C.Thủy, Vân, Trâm, Châu C.Châu,Liên, Thủy,Vân Cô Châu, c. Thủy TT, cả tổ Cô Vân
|
2/10/2014 15/10/2014 Theo lịch đăng ký
Theo lịch đ.ký Từ 15/10/2014 Theo lịch PGD |
11/2014 |
- Dạy và học theo TKB - Bồi dưỡng HSG khối 6,7,8. 9 - Luyện Olympic tiếng anh qua mạng - Thao giảng, thi gvg cấp trường - Dự giờ - Tọa đàm ngày 20/11
|
Cả tổ Cả tổ Cả tổ C.Vân, Trâm
Cả t |