Trần Thị Thu Hà
Kế hoạch năm 2021-2022
PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS PHONG HIỀN
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Phong Hiền, ngày 9 tháng 9 năm 2021
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN NĂM HỌC 2021 – 2022
Họ và tên giáo viên: TRẦN THỊ THU HÀ
Tổ: Toán
PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
TRƯỜNG THCS PHONG HIỀN |
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
|
Phong Hiền, ngày 9 tháng 9 năm 2021 |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN NĂM HỌC 2021 – 2022
Họ và tên giáo viên: TRẦN THỊ THU HÀ
Tổ: Toán - Tin
Nhiệm vụ được giao:
- Giảng dạy: Tin khối 8
- Công tác Đảng, Đoàn:
- Công tác khác: Chủ nhiệm 8/5; BDHSG Tin 8
Năm học 2021- 2022 được học tập nhiệm vụ năm học của nhà trường, với nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục thực hiện có hiệu quả, sáng tạo việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc vận động " Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua " Xây dựng trường học thân thiên, học sinh tích cực", " Xây dựng môi trường Xanh- Sạch- Sáng", bản thân tôi đề ra kế hoạch cá nhân thực hiện trong năm học như sau:
A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Thuận lợi:
- Luôn được nhà trường và chính quyền địa phương quan tâm
- Luôn nhiệt tình và có trách nhiệm trong công việc, được BGH quan tâm về mọi mặt
- Bản thân đã được đạt chuẩn về trình độ.
- Nhà trường đã trang bị kịp thời tài liệu tham khảo phục vụ cho việc dạy học và mọi cơ sở vật chất khác để phục vụ cho việc dạy và học.
- Tham gia tập huấn học tập, bồi dưỡng chuyên môn, trang bị đầy đủ SGK, SGV
- Nhà trường có sự chỉ đạo về chuyên môn, sẵn sàng giải đáp những vướng mắc, tạo điều kiện dự giờ, thăm lớp, rút kinh nghiệm nhằm nâng cao nghiệp vụ chuyên môn
2. Khó khăn:
- Học sinh thuộc vùng nông thôn, đời sống kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn do dịch và bão lũ, nhiÒu phụ huynh chưa quan tâm đến việc học hành của con em, thiếu thời gian tự học ở nhà.
- Tài liệu tham khảo chưa phong phú, do đó học sinh không có tài liệu tham khảo thêm
- Hầu hết học sinh chưa có máy tính ở nhà nên việc học bộ môn Tin học chủ yếu là học ở trường.
B. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2021 – 2022
I. Nhiệm vụ 1: Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống
- Bản thân luôn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;
- Thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy và tăng cường rèn kỹ năng thực hành cho học sinh đặc biệt là kỹ năng lập trình trên ngôn ngữ Pascal;
- Đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh trên cơ sở kiến thức các em đã học được, chú trọng vận dụng kiến thức để giải quyết các bài tập từ đơn giản đến phức tạp;
- Giáo dục học sinh ý thức học tập bộ môn và say mê nghiên cứu khoa học, đồng thời đẩy mạnh đa dạng các loại hình học tập.
II. Nhiệm vụ 2: Công tác chuyên môn – Nghiệp vụ
1. Thực hiện chương trình:
- Giảng dạy đúng chương trình , chuẩn kĩ năng kiến thức. Không cắt xén chương trình .
2. Thực hiện quy chế chuyên môn:
- Đảm bảo quy chế chuyên môn, chấm chữa kịp thời đúng quy định.
3. Hồ sơ sổ sách:
- Hồ sơ đầy đủ, đảm bảo số lượng, chất lượng. Cập nhật kịp thời.
4. Đổi mới phương pháp giảng dạy:
- Trong giảng dạy phối hợp nhiều phương pháp dạy học.
- Luôn đổi mới phương pháp dạy học cho phù hợp với từng tiết học, môn học.
- Dạy học theo định hướng phát triển năng lực và tích hợp liên môn.
5. Đổi mới kiểm tra đánh giá:
- Thực hiện đổi mới kiểm tra đánh giá đúng quy định.
6. Ứng dụng CNTT – Sử dụng thiết bị dạy học – Dạy các tiết thực hành:
- Ứng dụng CNTT tốt vào các tiết học lý thuyết, thực hành và các tiết thao giảng.
- 100% học sinh được sử dụng máy tính trong các tiết thực hành
7. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi – Phụ đạo học sinh yếu kém:
a/ Bồi dưỡng học sinh giỏi:
- Bồi dưỡng học sinh giỏi có chất lượng, phấn đấu năm học này có 1 học sinh
giỏi đạt giải học sinh giỏi cấp Huyện.
b/ Phụ đạo học sinh yếu kém:
- Phấn đấu giảm số học sinh yếu so với đầu năm
- Biện pháp khắc phục tình trạng học sinh yếu, kém: Do điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường không có phòng để phụ đạo học sinh yếu. Vậy quá trình phụ đạo học sinh yếu được tiến hành trong từng tiết dạy. Bản thân tăng cường kiểm tra, hướng dẫn học sinh làm bài tập bằng hình thức làm bài 5 phút sao cho tất cả các em học sinh trong lớp đều được làm bài để tái tạo nội dung mỗi khi bắt đầu bài mới đồng thời để động viên khuyến khích các em học yếu.
8. Chỉ tiêu về chất lượng bộ môn:
a- Chất lượng đầu vào:
Môn Lớp |
Số HS |
Giỏi |
Khá |
Trung bình |
Yếu |
Kém |
|||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
b- Chỉ tiêu:
Môn Lớp |
Số HS |
Giỏi |
Khá |
Trung bình |
Yếu |
Kém |
|||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
Tin 8/1 |
28 |
8 |
28,6 |
13 |
46,4 |
7 |
25 |
0 |
|
0 |
|
Tin 8/2 |
28 |
8 |
28,6 |
12 |
42,9 |
8 |
28,6 |
0 |
|
0 |
|
Tin 8/3 |
26 |
8 |
30,8 |
10 |
38,5 |
8 |
30,8 |
0 |
|
0 |
|
Tin 8/4 |
26 |
7 |
26,9 |
11 |
42,3 |
8 |
30,8 |
0 |
|
0 |
|
Tin 8/5 |
28 |
8 |
28,6 |
12 |
42,9 |
8 |
28,6 |
0 |
|
0 |
|
TC |
136 |
39 |
28,7 |
58 |
42,6 |
39 |
28,7 |
0 |
|
0 |
|
9) Công tác thông tin hai chiều:
- Theo dõi, cập nhật kịp thời các thông tin, kế hoạch của tổ chuyên môn, trường, Đoàn, công đoàn.
10) Biện pháp:
- Thực hiện nghiêm túc chương trình và kế hoạch giáo dục; thực hiện quy chế, quy định chuyên môn
- Ứng dụng tích cực công nghệ thông tin trong dạy học
- Tham gia đầy đủ các buổi sinh họat nhóm chuyên môn, tổ chuyên môn.
III. Nhiệm vụ 3: Công tác tự bồi dưỡng, phát triển năng lực sư phạm
a- Dự giờ: 18 tiết / năm
b- Thao giảng: 4 tiết / năm
STT |
Tiết theo KHDH |
Tên bài dạy |
Lớp dạy |
1 |
Tuần 10 - tiết 20 |
Bài 4. Sử dụng biến trong chương trình |
8 |
2 |
Tuần 14 - tiết 28 |
Bài 5. Từ bài toán đến chương trình |
8 |
3 |
Tuần 23- tiết 46 |
Bài 7. Câu lệnh lặp |
8 |
4 |
Tuần 22 - tiết 43 |
Bài tập |
8 |
2. Tham gia học tập các chuyên đề chuyên môn: Tham gia đầy đủ khi được nhà trường phân công.
3. Bài giảng có ứng dụng công nghệ thông tin: 10
4. Đăng ký làm đồ dùng TB dạy học; chuyên đề, ngoại khóa:
5. Biện pháp:
- Tích cực tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn
- Tham gia dự giờ học hỏi kinh nghiệm của các đồng nghiệp.
IV. Nhiệm vụ 4: Công tác khác
1. Công tác chủ nhiệm: Lớp 8/5
a- Tình hình lớp: Sĩ số: 28 Nam: 13 Nữ: 15
- Số HS con liệt sĩ: 0 - Số HS con thương binh:
- Số HS hộ nghèo : 0 - Số HS hộ cận nghèo: 01
- Mồ côi (cha hoặc mẹ): 04 - Cha mẹ ly hôn: 1 - HS K.Tật: 0
b- Chất lượng hai mặt năm học: 2020-2021:
- Hạnh kiểm:
Lớp |
Số HS |
Tốt |
Khá |
T.Bình |
Yếu |
Trên TB |
Dưới TB |
||||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
8/5 |
28 |
22 |
78,6 |
6 |
21,4 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
- Học lực:
Lớp |
Số HS |
Giỏi |
Khá |
T.Bình |
Yếu |
Trên TB |
Dưới TB |
||||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
8/5 |
28 |
6 |
21,4 |
13 |
46,4 |
9 |
32,2 |
0 |
0 |
28 |
100 |
0 |
0 |
c- Chỉ tiêu chất lượng hai mặt năm học: 2021- 2022:
- Hạnh kiểm:
Lớp |
Số HS |
Tốt |
Khá |
T.Bình |
Yếu |
Trên TB |
Dưới TB |
||||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
8/5 |
28 |
25 |
89,3 |
3 |
10,7 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
- Học lực:
Lớp |
Số HS |
Giỏi |
Khá |
T.Bình |
Yếu |
Trên TB |
Dưới TB |
||||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
8/5 |
28 |
7 |
25 |
9 |
32,1 |
11 |
39,3 |
0 |
0 |
28 |
100 |
0 |
0 |
d- Biện pháp:
- Thường xuyên theo dõi việc rèn luyện và học tập của học sinh.
- Phối kết hợp chặt chẽ với giáo viên bộ môn và PHHS để giáo dục và rèn luyện HS.
- Động viên nhắc nhở và giúp đỡ khi học sinh có những khó khăn.
2. Việc thực hiện phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
3. Công tác đoàn thể:
- Tham gia đầy đủ các hoạt động của đoàn thể như: tham quan, hiếu hỷ, thăm hỏi đồng nghiệp ốm đau…..
- Hòa đồng, thân thiện với đồng nghiệp, cán bộ nhân viên của trường.
4. Công tác của Tổ giao phó: Làm tốt công tác, nhiệm vụ mà tổ trưởng phân công .
5. Về việc thực hiện nếp sống văn minh nông thôn mới, đời sống văn hóa ở khu dân cư, thôn xóm, an toàn giao thông, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng chống bão lụt, dịch bệnh ...
C. ĐĂNG KÝ THI ĐUA:
I. Tên đề tài sáng kiến kinh nghiệm: ( Chuyên đề hẹp)
II. Đăng ký danh hiệu thi đua:
- Lao động Tiên tiến
D. KIẾN NGHỊ:
- Nhà trường mua sắm thêm trang thiết bị ở các phòng thực hành bộ môn để dạy thực hành có hiệu quả tốt như: màn hình ti vi, dụng cụ mổ động vật, kính hiển vi điện tử.
Tổ trưởng
Trương Quốc Thuận |
Người thực hiện
Trần Thị Thu Hà |