''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Phan Thị Thùy Trâm

Cập nhật lúc : 07:41 21/10/2022  

Kế hoạch năm 2023-2024

                                       

 

PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS PHONG HIỀN

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Phong Hiền, ngày 9 tháng 9 năm 2022

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA CÁ NHÂN NĂM HỌC 2022 – 2023

Họ và tên giáo viên: Phan Thị Thùy Trâm                              Tổ: Tiếng Anh

Nhiệm vụ được giao:

- Giảng dạy: Dạy môn Tiếng Anh lớp 8/1, 8/2, 9/4, 9/5

- Chủ nhiệm: 8/2

- Công tác Đảng, Đoàn: thành viên công đoàn.

- Công tác khác:

Năm học 2022-2023 được học tập nhiệm vụ năm học của nhà trường, với nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục thực hiện hai cuộc vận động và một phong trào thi đua đó là: Cuộc vận động  "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc vận động " Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua " Xây dựng trường học thân thiên, học sinh tích cực". Năm học " Thiếu nhi Việt Nam – Làm nghìn việc tốt – Tiến bước lên Đoàn", bản thân tôi đề ra kế họach cá nhân thực hiện trong năm học như sau:

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

1. Thuận lợi:

Được sự quan tâm giúp đỡ của BGH nhà trường và đồng nghiệp luôn luôn hoàn thành tốt mọi công việc, kế hoạch được giao.

2. Khó khăn:

Một số học sinh còn lơ là trong việc học tập, phụ huynh ít quan tâm đến chất lượng của con em mình nên dẫn đến học lực yếu kém.

B. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2022 – 2023

I. Nhiệm vụ 1: Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống

1. Nhận thức, tư tưởng, chính trị:

- Có tư tưởng chính trị rõ ràng , có lối sống đạo đức lành mạnh

- Tham gia đầy đủ các buổi học chính trị

2. Chấp hành chính sách, pháp luật của nhà nước:

- Chấp hành tốt chính sách , pháp luật của nhà nước

3. Việc chấp hành quy chế của Ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động:

- Chấp hành tốt nội qui , qui chế của cơ quan, thực hiện đảm bảo số lượng , chất lượng ngày,  giờ công lao động .

4. Việc thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

- Có lối sống mẫu mực,  đạo đức trong sáng, luôn không ngừng học tập và hưởng ứng tốt cuộc vận động :”Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”:

II. Nhiệm vụ 2: Công tác chuyên môn – Nghiệp vụ

1. Thực hiện chương trình:

 - Thực hiện đúng theo chương trình chuẩn kiến thức.

2. Thực hiện quy chế chuyên môn:

 - Thực hiện soạn giảng , chấm chữa theo đúng qui định.

3. Hồ sơ sổ sách: HSSS đầy đủ, rõ ràng.

4. Đổi mới phương pháp giảng dạy: Không ngừng rèn luyện, học hỏi, thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy năng cao chất lượng dạy và học.

5. Đổi mới kiểm tra đánh giá: Thực hiện đổi mới công tác kiểm tra đánh giá

6. Ứng dụng CNTT – Sử dụng thiết bị dạy học – Dạy các tiết thực hành:

7. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi – Phụ đạo học sinh yếu kém:

a- Bồi dưỡng học sinh giỏi:   

b- Phụ đạo học sinh yếu kém:

* Biện pháp khắc phục tình trạng học sinh yếu, kém:

- Thường xuyên kiểm tra bài cũ, nhắc nhở động viên các em cố gắng làm bài tập ở nhà, soạn bài trước khi đến lớp.

8. Chỉ tiêu về chất lượng bộ môn:

Môn Lớp

Số HS

Giỏi

Khá

T.Bình

Yếu

Kém

Trên TB

Dưới TB

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

8/1

29

5

17,2

11

37,9

10

34,5

3

10,4

0

0

26

89,6

3

10,4

8/2

 27

5

18,5

10

37,0

9

33,3

3

11,2

0

0

24

88,8

3

11,2

   9/4

26

3

10,7

7

28,6

13

46,4

3

14,3

0

0

23

85,7

3

14,3

   9/5

28

2

8,0

10

40,0

10

40,0

3

12,0

0

0

25

88,0

3

12,0

       

            * Chỉ tiêu về chất lượng hai mặt

 

Giỏi/Tốt

Khá

T.Bình

Yếu

Kém

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

HL

8

29,6

10

37,0

9

33,4

0

0

0

0

HK

25

92,6

2

7,4

0

0

0

0

0

0

9) Công tác thông tin hai chiều: Thường xuyên cập nhật thông tin hai chiều để chất lượng giáo dục ngày càng tốt hơn.

           * Biện pháp:

           - Thường xuyên kiểm tra, đánh giá, động viên, khuyến khích kịp thời.

           - Tăng cường đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh.

          - Nội dung giảng dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh và từng lớp học.

          - Phối hợp với GVCN, nhà trường, PHHS để có biện pháp giáo dục thích hợp.

III. Nhiệm vụ 3: Công tác tự bồi dưỡng, phát triển năng lực sư phạm

1. Dự giờ – Thao giảng: Thường xuyên dự giờ, thăm lớp trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp nhằm trau dồi kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao tay nghề.

b- Dự giờ: 18 tiết/ năm

c- Thao giảng: 4 tiết/ năm

2. Thi giáo viên giỏi các cấp:

3. Tham gia học tập các chuyên đề chuyên môn: Tham gia đầy đủ các đợt tập huấn về chuyên môn, các tiết dạy theo chuyên đề do trường, cụm tổ chức.

4. Bài giảng có ứng dụng công nghệ thông tin: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào các tiết dạy, đặc biệt là các tiết dự giờ thao giảng.   

5. Đăng ký làm đồ dùng TB dạy học; chuyên đề, ngoại khóa. Tham gia đầy đủ tích cực.                  

6. Biện pháp:        

- Không ngừng học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với bạn bè, đồng nghiệp

- Tìm hiểu tài liệu, sách báo phục vụ cho chuyên môn.

- Đổi mới phương pháp giảng dạy phù hợp với chương trình và từng đối tượng học sinh.

- Giáo dục học sinh ý thức tự học, phương pháp tự học kết hợp với tì liệu phù hợp với chủ đề.

- Tăng cường kỹ năng thực hành và luyện tập của học sinh.

IV. Nhiệm vụ 4: Công tác khác

1. Công tác chủ nhiệm:

a- Tình hình lớp: Tổng số:  27                   Nam: 11         Nữ: 16

                            Số HS con liệt sĩ: 0         Số HS con thương binh: 0

                            Số HS hộ nghèo:  01      Số HS hộ cận nghèo:

                                  Học sinh khuyết tật:   1      

-     Chỉ tiêu duy trì đến cuối năm:  27                Tỷ lệ:   100 %

-     Biện pháp:

      + Thường xuyên theo, dõi động viên, khuyến khích, kịp thời.

      +Tìm hiểu hoàn cảnh từng học sinh cụ thể để có biện pháp thích hợp.

      + Phối hợp với giáo viên bộ môn, nhà trường, phụ huynh học sinh

      - Công tác thăm lớp: Thường xuyên thực hiện công tác thăm lớp để nắm tình hình và có biện pháp giáo dục phù hợp, kịp thời.

2. Công tác đoàn thể, công tác tổ giáo:

- Tham gia đầy đủ các hoạt động của nhà trường, công đoàn đề ra.

C. ĐĂNG KÝ THI ĐUA:

I.Tên đề tài sáng kiến kinh nghiệm:

II. Đăng ký danh hiệu thi đua: LĐTT

D. KIẾN NGHỊ:

…………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Tổ trưởng

 

 

Nguyễn Thị Quỳnh Châu

Người thực hiện

 

 

                        Phan Thị Thùy Trâm.