''

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Nguyễn Văn Phương

Cập nhật lúc : 15:50 14/12/2020  

Kế hoạch năm 2019-2020

PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN

TRƯỜNG THCS PHONG HIỀN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆTNAM

              Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

                                                                          Phong Hiền, ngày 01  tháng 10 năm 2020

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN NĂM HỌC 2020 - 2021

 

 

      Họ và tên giáo viên:  Nguyễn Văn Phương                  Tổ: Văn – Sử.

      Nhiệm vụ được giao:

-         Giảng dạy: Lịch Sử Khối 7, 9.

-         Công tác Đảng: Đảng viên.

-         Công tác khác: Tổ trưởng tổ Văn – Sử, BDHSG Lịch Sử 9.

        Căn cứ công văn hướng dẫn thực hiện  nhiệm vụ năm học 2020 – 2021 của Phòng GD&ĐT Phong Điền.

        Căn cứ vào kế hoạch hướng dẫn của trường THCS Phong Hiền tháng 9/2020.

         Căn cứ vào đặc điểm tình hình, thực trạng của học sinh, của nhà trường, bản thân tôi xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân năm học 2020 - 2021 như sau:

         Năm học 2020 - 2021 được học tập nhiệm vụ năm học của nhà trường, với nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục triển khai thực hiện Công văn 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03/10/2017  hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh từ năm học 2017 - 2018 (có hướng dẫn bổ sung tại Công văn 5131/GDĐT-GDTrH ngày 01/11/2017), triển khai chương trình hành động của Chính phủ, thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua đó là: Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo để học sinh noi theo”, cuộc vận động “Kỉ cương, tình thương, trách nhiệm” và phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, phong trào thi đua “Nét đẹp học đường”, xây dựng môi trường “Xanh – Sạch – Sáng”, “Ngày chủ nhật xanh” của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế..

A.    ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

 

­­­­­

1.      Thuận lợi:

 

 

- Được sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường, phân công chuyên môn sát với trình độ, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác.

- Các giáo viên trong tổ đều có trình độ chuyên môn và năng lưc sư phạm vững vàng, nên bản thân cũng được học hỏi, trao đổi để nâng cao trình độ chuyên môn.

- Đa số các em học sinh đều ngoan hiền, chăm chỉ.

- Bản thân nhiệt tình, có trách nhiệm cao trong công việc được giao, có trình độ chuyên môn vững, yêu nghề mến trẻ.

2.      Khó khăn:

 

 

- Phần lớn giáo viên trong tổ con còn nhỏ nên gặp khó khăn trong công tác.

- Đa số học sinh là con em nông dân, điều kiện gia đình còn khó khăn, nên chưa quan tâm đúng mức đến việc học tập của con em mình.

- Một số học sinh chưa có nhận thức trong việc học tập, cũng như rèn luyện đạo đức.

- Đồ dùng học tập của nhà trường đã hư hỏng và thiếu nhiều.

 

B.     KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM CỤ NĂM HỌC 2020 – 2021:  

 

I. Nhiệm vụ 1: Phẩm chất chị trị, đạo đức, lối sống: 

 

        1. Nhận thức, tư tưởng, chính trị:

 

     - Bản thân có tư tưởng chính trị rõ ràng, kiên định một lòng đi theo con đường của Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn.

        2. Chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước:

 

     - Bản thân và gia đình luôn luôn nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

        3. Việc chấp hành quy chế của Ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động:

 

     - Chấp hành nghiêm chỉnh quy chế của Ngành, quy định của cơ quan, của tổ.

     - Đảm bảo số lượng, chất lượng, giờ công lao động.

       4. Việc thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

      - Thực hiện tốt cuộc vân động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ơ

ơ

      5. Việc thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

      - Thực hiện tốt cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” là tấm gương sánh để học sinh noi theo.

 

    II. Nhiệm vụ 2: Công tác chuyên môn – nghiệp vụ:

 

1.      Thực hiện chương trình:

 

     - Thực hiện giảng dạy đúng, đủ chương trình.

     - Có kế hoạch dạy bù khi chương trình bị chậm.

2.      Thực hiện quy chế chuyên môn:

 

     - Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn.

3.      Hồ sơ sổ sách:

 

     - Có đầy đủ các loại hồ sơ quy định.

     - Cập nhật đầy đủ các loại hồ sơ, sổ sách.

     - Cập nhật điểm vào sổ điểm lớn và cổng thông tin kịp thời, thường xuyên.

4.      Đổi mới phương pháp giảng dạy:

 

     - Luôn luôn đổi mới phương pháp dạy học.

     - Sử dụng CNTT trong giảng dạy để nâng cao chất lượng của việc dạy học.

5.      Đổi mới kiểm tra đánh giá:

 

     - Đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng phát triến năng lực của học sinh, kiểm tra đánh giá bằn nhiều hình thức để động viên các em hứng thú trong học tập.

6.      Ứng dụng CNTT – Sử dụng thiết bị dạy học:

 

        - Ứng dụng CNTT trong soạn giảng.

        - Sử dụng tốt các thiết bị dạy học.

7.      Công tác BDHSG – Phụ đạo học sinh yếu:

 

       a. Bồi dưỡng học sinh giỏi:

        - Phát hiện các em có năng khiếu bộ môn để bồi dưỡng.

        - Chuẩn bị nội dung để  bồi dưỡng cho học sinh kiến thức và kĩ năng làm bài.

        - Tăng cường thời gian bồi dưỡng.

        - Bồi dưỡng học sinh giỏi 3 - 4 buổi/tuần: Chiều thứ Hai, Năm, Sáu hàng tuần.

      b. Phụ đạo học sinh yếu:

 

        - Nắm danh sách học sinh yếu.

        - Chuẩn bị nội dung và kế hoạch để phụ đạo cho các em nắm được kiến thức cơ bản, tăng cường kiểm tra thường xuyên.

        - Danh sách học sinh yếu (Có danh sách đính kèm).

          + Luôn quan tâm đến những em có hoàn cảnh khó khăn.

          + Thường xuyên kiểm tra bài cũ.

          + Trong quá trình học, những em phát biểu tốt ghi điểm khuyến khích.

          + Lồng ghép phụ đạo trong tiết dạy.

8.      Chỉ tiêu về chất lượng bộ môn:

 

Lớp

SS

Giỏi

Khá

T.Bình

Yếu

Kém

 

 

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

7/1

34

9

26,5

10

29,4

15

44,1

0

0

0

0

7/2

34

10

29,4

11

32,4

13

38,2

0

0

0

0

7/3

33

10

30,3

11

33,3

12

36,4

0

0

0

0

7/4

34

9

26,5

10

29,4

15

44,1

0

0

0

0

TC

135

38

28.1

42

31.1

55

40.7

0

0

0

0

9/1

29

8

27,5

9

31,0

12

41,5

0

0

0

0

9/2

28

8

28,6

9

32,1

11

39,3

0

0

0

0

9/3

30

9

30,0

10

33,3

11

36,7

0

0

0

0

9/4

26

7

26,9

9

34,6

10

38,5

0

0

0

0

9/5

29

8

27,5

9

31,0

12

41,5

0

0

0

0

TC

142

40

28.2

46

32.4

56

39.4

0

0

0

0

 

9.      Công tác thông tin hai chiều:

 

        - Đảm bảo, kịp thời, chính xác.

      III. Nhiệm vụ 3: Công tác tự bồi dưỡng, phát triển năng lực sư phạm:

 

1.      Dự giờ - Thao giảng:

 

        - Dự gờ: 4 tiết/1giáo viên.

        - Thao giảng: 2 tiết/HK, 4 tiết/năm.

        - Tăng cường dự giờ đột xuất giáo viên.

2.      Tham gia học tập các chuyên đề chuyên môn:

 

        - Tham gia học tập đầy đủ các chuyên đề do chuyên môn Phòng GD&ĐT, chuyên môn trường và tổ chuyên môn tổ chức.

3.      Bài giảng có ứng dụng CNTT:

 

        - Ứng dụng CNTT vào các tiết thao giảng và giảng dạy.

     4. Đăng kí làm đồ dùng, thiết bị dạy học; chuyên đề; ngoại khóa.

        - Tham gia các buổi sinh hoạt chuyên đề, ngoại khóa do Phòng GD&ĐT, trường và tổ chuyên môn tổ chức.

        - Tổ chức chuyên đề dạy học trải nghiệm địa phương nơi có di tích văn hóa: Tìm hiểu các di tích văn hóa của làng Hiền Lương, xã Phong Hiền cho học sinh khối 9.

ơ

     IV. Nhiệm vụ 4: Công tác khác:

 

1.      Công tác tổ trưởng:

 

a.      Tình hình của tổ:

 

        - Tổng số giáo viên: 11. Nam: 04.  Nữ: 07.

        - Đảng viên: 09.

b.      Biện pháp:

 

        - Lên kế hoạch hoạt động năm học, kế hoạch hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng của tổ.

        - Tăng cường dự giờ thăm lớp theo kế hoạch và đột xuất giáo viên.

        - Kiểm tra hồ sơ sổ sách giáo viên theo kế hoạch.

        - Kiểm tra toàn diện 02 giáo viên:

         + Cô: Lê Thị Hạnh.

         + Cô: Nguyễn Thị Phúc Dung.

2.      Công tác đoàn thể:

 

         - Tham gia đầy đủ các công việc và công tác do nhà trường, công đoàn và tổ chuyên môn phân công.

C.    ĐĂNG KÍ THI ĐUA:

 

1.      Tên đề tài SKKN:

 

     “Phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy học Lịch Sử ở trường THCS thông qua hệ thống câu hỏi”

 

2.      Đăng kí danh hiệu thi đua:

 

        - Lao động tiên tiến.

D.    KIỀN NGHỊ:

 

       - Mua thêm sơ đồ, lược đồ môn Lịch Sử  và thay bản đồ, lược đồ hư hỏng.

     BAN GIÁM HIỆU                      P.Tổ trưởng                               Người thực hiện.

 

 

 

 

                                                        

                                                           Lê Thị Hạnh                            Nguyễn Văn Phương