''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Nguyễn Văn Phương

Cập nhật lúc : 21:15 20/10/2013  

Kế hoạch năm 2014-2015

 PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN

TRƯỜNG THCS PHONG HIỀN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆTNAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

                                                                            Phong Hiền, ngày 12 tháng 09 năm 2013

 

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2013 – 2014

 

 

Họ và tên giáo viên:  Nguyễn Văn Phương                  Tổ: Văn – Sử.

Nhiệm vụ được giao:

-         Giảng dạy: Lịch Sử Khối 6, 9.

-         Công tác Đảng: Đảng viên.

-         Công tác khác: Tổ trưởng tổ Văn – Sử, BDHSG Sử 9.

          Căn cứ công văn hướng dẫn số 1571/ SGD&ĐT- GDTrH ngày      tháng 9 năm 2013  về việc hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2013 – 2014 của Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế.

         Căn cứ vào công văn số   /PGD&ĐT- CM ngày   tháng 9 năm 2013 V/v Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2013 – 2014 cấp THCS.

         Căn cứ kế hoạch số   / NVNH- PH ngày     tháng 9 năm 2012 của trường THCS Phong Hiền.

        Căn cứ vào đặc điểm tình hình, thực trạng của học sinh, của nhà trường, bản thân tôi xây dựng kế hoạch cá nhân năm học 2013-2014 như sau:

        Năm học 2013-2014 được học tập nhiệm vụ năm học của nhà trường , với nhiệm cụ trọng tâm là tiếp tục thực hiện hai cuộc vận động và một phong trào thi đua đó là: Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đúc Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Năm học “ Tiếp tục đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục”.

 

  1. A.    ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

­­­­­

   1. Thuận lợi:

 

     - Được sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường, phân công chuyên môn sát với trình độ, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác.

     - Các giáo viên trong tổ đều có trình độ chuyên môn và năng lưc sư phạm vững vàng, nên bản thân cũng được học hỏi, trao đổi để nâng cao trình độ chuyên môn.

     - Đa số các em học sinh đều ngoan hiền, chăm chỉ.

     - Bản thân nhiệt tình, có trách nhiệm cao trong công việc được giao, có trình độ chuyên môn vững, yêu nghề mến trẻ.

 

 

 

   2. Khó khăn:

 

     - Phần lớn giáo viên trong tổ con còn nhỏ, giáo viên lớn tuổi hạn chê về sức khỏe và CNTT nên gặp khó khăn trong công tác.

     - Đa số học sinh là con em nông dân, điều kiện gia đình còn khó khăn, nên chưa quan tâm đúng mức đến việc học tập của con em mình.

     - Một số học sinh cá biệt chưa có nhận thức trong việc học tập, cũng như rèn luyện đạo đức.

     - Đồ dùng học tập của nhà trường đã hư hỏng và thiếu nhiều.

 

 

  1. B.     KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM CỤ NĂM HỌC 2013 – 2014:   

 

I. Nhiệm vụ 1: Phẩm chất chị trị, đạo đức, lối sống: 

 

        1. Nhận thức, tư tưởng, chính trị:

 

     - Bản thân có tư tưởng chính trị rõ ràng, kiên định một lòng đi theo con đường của Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn, tham gia các buổi họp chính trị đầu năm.

 

        2. Chấp hành chính sách, pháp luật của nhà nước:

 

          - Bản thân và gia đình luôn luôn nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước.

 

        3. Việc chấp hành quy chế của Ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động:

 

         - Chấp hành nghiêm chỉnh quy chế của Ngành, quy định của cơ quan, của tổ.

         - Đảm bảo số lượng, chất lượng, giờ công lao động.

 

       4. Việc thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

        - Thực hiện tốt cuộc vân động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Ơ

ơ

      5. Việc thực hiện cuộc vận động: “ Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

        - Thực hiện tốt cuộc vận động: “ Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

 

II. Nhiệm vụ 2: Công tác chuyên môn – nghiệp vụ:

 

     1. Thực hiện chương trình:

        - Thực hiện giảng dạy đúng, đủ chương trình.

        - Có kế hoạch dạy bù khi chương trình bị chậm.

     2. Thực hiện quy chế chuyên môn:

        - Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn.

     3. Hồ sơ sổ sách:

        - Có đầy đủ các loại hồ sơ quy định.

        - Cập nhật đầy đủ các loại hồ sơ, sổ sách.

        - Cập nhật điểm vào sổ điểm lớn và cổng thông tin kịp thời, thường xuyên.

     4. Đổi mới phương pháp giảng dạy:

        - Luôn luôn đổi mới phương pháp dạy học.

        - Sử dụng CNTT trong giảng dạy để nâng cao chất lượng của việc dạy học.

     5. Đổi mới kiểm tra đánh giá:

        - Đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng kiểm tra đề chung, chấm chung.

     6. Ứng dụng CNTT – Sử dụng thiết bị dạy học:

        - Ứng dụng CNTT trong soạn giảng.

        - Sử dụng tốt các thiết bị dạy học.

     7. Công tác BDHSG – Phụ đạo học sinh yếu:

       a. Bồi dưỡng học sinh giỏi:

        - Phát hiện các em có năng khiếu bộ môn để bồi dưỡng.

        - Chuẩn bị nội dung để  bồi dưỡng cho học sinh kiến thức và kĩ năng làm bài.

        - Tăng cường thời gian bồi dưỡng.

        - Bồi dưỡng học sinh giỏi 2 buổi/tuần: Chiều thứ Hai và chiều thứ Tư hàng tuần.

      b. Phụ đạo học sinh yếu:

        - Nắm danh sách học sinh yếu.

        - Chuẩn bị nội dung và kế hoạch để phụ đạo cho các em nắm được kiến thức cơ bản, tăng cường kiểm tra thường xuyên.

        - Danh sách học sinh yếu.

STT

HỌ VÀ TÊN HỌC SINH

KIẾN THỨC YẾU KÉM

MỤC TIÊU, THỜI GIAN CẦN ĐẠT

01

 

 

 

02

 

 

 

03

 

 

 

04

 

 

 

05

 

 

 

06

 

 

 

07

 

 

 

08

 

 

 

09

 

 

 

10

 

 

 

        - Biện pháp khắc phục tình trạng học sinh yếu, kém:

          + Luôn quan tâm đến những em có hoàn cảnh khó khăn.

          + Thường xuyên kiểm tra bài cũ.

          + Trong quá trình học, những em phát biểu tốt ghi điểm khuyến khích.

          + Lồng ghép phụ đạo trong tiết dạy.

     7. Chỉ tiêu về chất lượng bộ môn:

       a. Chất lượng đầu vào:

Môn

Lớp

Số HS

Giỏi

Khá

T.Bình

Yếu

Kém

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Sử 6

165

24

14.5

64

38.8

69

41.9

8

4.8

0

0

Sử 9

150

28

18.7

72

52

54

36

5

3.3

0

0

      b. Chỉ tiêu:

Môn

Lớp

Số HS

Giỏi

Khá

T.Bình

Yếu

Kém

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Sử 6

165

25

15.2

65

39.4

69

41.8

6

3.6

0

0

Sử 9

150

30

20

73

48.7

44

29.3

3

2

0

0

     8. Công tác thông tin hai chiều:

        - Đảm bảo, kịp thời, chính xác.

III. Nhiệm vụ 3: Công tác tự bồi dưỡng, phát triển năng lực sư phạm:

     1. Dự giờ - Thao giảng:

        - Dự gờ: 4 tiết/1giáo viên.

        - Thao giảng: 2 tiết/HK.

     2. Tham gia học tập các chuyên đề chuyên môn:

        - Tham gia học tập đầy đủ các chuyên đề do chuyên môn Phòng GD&ĐT, chuyên môn trường và tổ chuyên môn tổ chức.

     3. Bài giảng có ứng dụng CNTT:

        - Ứng dụng CNTT vào các tiết thao giảng và giảng dạy.

     4. Đăng kí làm đồ dùng, thiết bị dạy học; chuyên đề; ngoại khóa.

IV. Nhiệm vụ 4: Công tác khác:

     1. Công tác tổ trưởng:

       a. Tình hình của tổ:

        - Tổng số giáo viên: 10. Nam: 05.  Nữ: 05.

      b. Biện pháp:

        - Lên kế hoạch hoạt động năm học, kế hoạch hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng của tổ.

        - Tăng cường dự giờ thăm lớp theo kế hoạch và đột xuất giáo viên.

        - Kiểm tra hồ sơ sổ sách giáo viên theo kế hoạch.

        - Thanh tra toàn diện 03 giáo viên:

         + Thầy: Nguyễn Văn Uyển.

         + Cô:    Nguyễn Thị Như Quỳnh.

         + Cô:    Nguyễn Thị Phúc Dung.

     2. Công tác đoàn thể:

         - Tham gia đầy đủ các công việc và công tác do nhà trường, công đoàn và tổ chuyên môn phân công.

C. ĐĂNG KÍ THI ĐUA:

     1. Tên đề tài SKKN:

     “Phát huy tính tích cực của học sinh trong dạy học Lịch Sử ở trường THCS thông qua hệ thống câu hỏi”

     2. Đăng kí danh hiệu thi đua:

        - Chiến sĩ thi đua cơ sở.

D. KIỀN NGHỊ:

       - Mua thêm sơ đồ, lược đồ môn Lịch Sử  và thay bản đồ, lược đồ hư hỏng.

 

     BAN GIÁM HIỆU                                                                       Người thực hiện.

 

 

 

 

                                                                                                         Nguyễn Văn Phương