Hà Thị Thúy Linh
Kế hoạch năm 2016-2017
PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
TRƯỜNG THCS PHONG HIỀN |
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
|
Phong Hiền, ngày1 tháng 9 năm 2015 |
KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2015 – 2016
Họ và tên giáo viên: Hà Thị Thúy Linh. Tổ: Địa-GDCD-Nhạc-MT-Thể dục
Nhiệm vụ được giao:
- Giảng dạy: Địa lí khối 6, khối 9
- Tổ trưởng
Năm học 2013-2014 được học tập nhiệm vụ năm học của nhà trường, với nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục thực hiện hai cuộc vận động và một phong trào thi đua đó là: Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc vận động " Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua " Xây dựng trường học thân thiên, học sinh tích cực". Năm học " Tiếp tục đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục", bản thân tôi đề ra kế họach cá nhân thực hiện trong năm học như sau:
A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Thuận lợi:
- Là GV được đào tạo hệ chính quy, trình độ đạt chuẩn. Bản thân yêu nghề, mến trẻ, tận tâm với công việc
- Nhà trường phân đúng chuyên môn giảng dạy, phù hợp với chuyên môn.
- Đa số là HS vùng nông thôn, là con em của những gia đình nông thôn nên ngoan hiền
- Hầu hết GV trong tổ đều có trình độ chuyên môn vững vàng, luôn động viên giúp đỡ lẫn nhau. Nhiều GV sử dụng thành thạo máy vi tính nên bản thân cũng được học hỏi nhiều trong lĩnh vực soạn giảng, phục vụ tốt cho vấn đề giảng dạy....
2. Khó khăn:
-Nhiều HS vẫn còn xem là môn phụ, chưa chú ý lắng nghe, thiếu tập trung dẫn đến không hiểu bài ...
-HS ở nông thôn, kĩ năng hội họa, tính toán còn yếu nên khó tiếp thu bài, đặt biệt là các bài thực hành.
-Đồ dùng phục vụ giảng dạy của bộ môn còn thiếu nhiều.Sách giáo khao chưa biên soạn theo chương trình giảm tải nên hs còn gặp nhiều bỡ ngỡ ...
-Công việc tổ trưởng vẫn còn nhiều thiếu sót, trong tổ có nhiều bộ môn việc đánh giá ,dự giờ gặp nhiều khó khăn...
B. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2014 – 2015
I. Nhiệm vụ 1: Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống
1.Nhận thức tưởng chính trị :Có tư tưởng chính trị rõ ràng, tham gia đầy đủ các buổi họp chính trị đầu năm.Tham gia các hoạt động xã hội ,thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của một công dân.
2. Chấp hành chính sách, pháp luật của nhà nước: Gương mẫu chấp hành tốt những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật nhà nước.
3. Việc chấp hành quy chế của Ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động: Gương mẫu chấp hành các điều lệ, quy chế,quy định của Bộ ngành , quy chế của cơ quan, tổ chuyên môn.
4. Việc thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”:Có lối sống mẫu mực, đạo đức trong sáng, luôn không ngừng học tập và tu dưỡng tài đức.
5. Hưởng ứng tốt việc thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”:
II. Nhiệm vụ 2: Công tác chuyên môn – Nghiệp vụ
1. Thực hiện chương trình:Thực hiện đúng theo phân phối chương trình của phòng,không cắt xén, xáo trộn ..
2. Thực hiện quy chế chuyên môn:Thực hiện đúng theo nội quy ,quy chế chuyên môn của trường,tổ.
3. Hồ sơ sổ sách: Đầy đủ theo quy định, khi lên lớp có giáo án đầy đủ
4. Đổi mới phương pháp giảng dạy: Luôn nghiên cứu ,học hỏi đồng nghiệp để tìm ra phương pháp dạy phù hợp với bộ môn, thực trạng học sinh ở lớp mình giảng dạy,...
5. Đổi mới kiểm tra đánh giá: luôn thực hiện đổi mới việc kiểm tra ,đánh giá
6. Ứng dụng CNTT – Sử dụng thiết bị dạy học – Dạy các tiết thực hành:Luôn tìm tòi ,soạn giáo án điện tử tạo nên bài học sinh động hơn.
7. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi – Phụ đạo học sinh yếu kém:
a- Bồi dưỡng học sinh giỏi:Đia lí 9 (3 HS) Tích cực bồi dưỡng học sinh giỏi theo kế hoạch và theo sự phân công của nhà trường.
Danh sách học sinh dự kiến gồm:
1 Ngô Thị Bích Trâm Lớp 91
2. Thân Thị Ngọc Cầm Lớp 95
3. Phan Khánh Ly Lớp 95
4. Nguyễn Thân Như Ý Lớp 94
-Thời gian bồi dưỡng : Chiều thứ sáu hàng tuần đến khi hs thi (tiết 4.5)
* Chỉ tiêu phấn đấu: Đạt 1 HS giỏi Huyện
b- Phụ đạo học sinh yếu kém:
* Số lượng học sinh yếu:
*Biện pháp khắc phục tình trạng học sinh yếu, kém:
Trong các tiết dạy cần chú ý các em nhiều lần không chép bài,không học bài cũ.Luôn nhắc nhỡ học sinh soạn bài và xem bài mơí trước khi đến lớp .Tăng cường gọi trả lời những câu hỏi dể nhằm phát huy tính tích cực của hs giúp các em yêu thích môn học hơn...GV cũng nên cho điểm để khuyến khích hs đặc biệt những hs yếu...
8. Đăng kí chất lượng bộ môn:
Lớp |
Số HS |
Giỏi |
Khá |
Trung bình |
Yếu |
Kém |
|||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
Lớp 9/1 |
31 |
4 |
12,9 |
11 |
35,5 |
15 |
48,4 |
1 |
3,2 |
0 |
0 |
Lớp 9/2 |
30 |
2 |
6,7 |
10 |
33,4 |
17 |
56,7 |
1 |
3,3 |
0 |
0 |
Lớp 9/3 |
30 |
2 |
6,7 |
9 |
30 |
18 |
60 |
1 |
3,3 |
0 |
0 |
Lớp9/4 |
30 |
2 |
6,7 |
10 |
33,3 |
16 |
53,3 |
2 |
6,7 |
0 |
0 |
Lớp 9/5 |
26 |
10 |
38,5 |
14 |
53,8 |
2 |
7,7 |
0 |
0 |
0 |
0 |
Tổng K9 |
147 |
20 |
13,6 |
54 |
36,7 |
68 |
46,3 |
5 |
3,4 |
0 |
0 |
Lớp 6/1 |
32 |
5 |
15,6 |
10 |
31,3 |
15 |
46,8 |
2 |
6,2 |
0 |
0 |
Lớp6/2 |
30 |
5 |
16,7 |
10 |
33,3 |
14 |
46,7 |
1 |
3,3 |
0 |
0 |
Lớp 6/3 |
30 |
4 |
13,3 |
14 |
46,7 |
11 |
36,7 |
1 |
3,3 |
0 |
0 |
Lớp 6/4 |
28 |
5 |
17,9 |
9 |
32,1 |
13 |
46,4 |
1 |
3,6 |
0 |
0 |
Lớp6/5 |
32 |
15 |
46,9 |
14 |
43,8 |
3 |
9,3 |
0 |
0 |
0 |
0 |
Tổng K6 |
152 |
34 |
22,4 |
57 |
37,5 |
56 |
36,8 |
5 |
3,3 |
0 |
0 |
9) Công tác thông tin hai chiều:Phối hợp với GVCN & phụ huynh để kịp thời uống nắn cho hs.
10) Biện pháp:
- Nhắc nhỡ hs học & làm bài.
- Phê bình những hs vi phạm nhiều lần ...
III. Nhiệm vụ 3: Công tác tự bồi dưỡng, phát triển năng lực sư phạm
1. Dự giờ – Thao giảng:
a. Dự giờ: 20 tiết/năm
b.Thao giảng: 4 tiết /năm
2. Tham gia học tập các chuyên đề chuyên môn do phòng,tổ chuyên môn tổ chức.
3. Ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy
*Biện pháp: Sắp xếp thời gian phù hợp để hoàn thành tốt mọi công việc được giao trong năm học.
IV. Nhiệm vụ 4: Công tác khác
Tham gia đầy đủ các hoạt động, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.
C. ĐĂNG KÝ THI ĐUA:
I. Tên đề tài sáng kiến kinh nghiệm: “ Kinh nghiệm sử dụng bản đồ tư duy vào trong dạy học địa 9 ở trường THCS Phong Hiền”
II. Đăng ký danh hiệu thi đua: “LĐTT”.
D. KIẾN NGHỊ:
- Bổ sung đồ dùng dạy học ,thay thế những thiết bị củ,hỏng
- Nhà trường cần có tiêu chí đánh giá thi đua cụ thể .
Duyệt BGH
|
Người thực hiện
Hà Thị Thúy Linh
|