''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Hà Thị Thúy Linh

Cập nhật lúc : 23:08 13/10/2013  

Kế hoạch năm 2013-2014

PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS PHONG HIỀN

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Phong Hiền, ngày 15 tháng 8 năm 2013

 

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2013 – 2014

 

Họ và tên giáo viên: Hà Thị Thúy Linh        . Tổ: Địa-GDCD-Nhạc-Họa -Thể dục

Nhiệm vụ được giao:

                      - Giảng dạy: Địa lí khối 7, Lớp 82,5,6

                      - Tổ trưởng

  Năm học 2013-2014 được học tập nhiệm vụ năm học về việc “ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị Quyết Đại Hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV về giáo dục và đào tạo giai đoạn 2011-2015” Nhằm tạo ra những chuyển biến lớn trên tất cả các mặt, đảm bảo phát triển theo hướng :“Kỷ cương, chất lượng, nhân văn và phổ cập ” Và tiếp tục thực hiện  cuộc vận động  "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc vận động " Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua " Xây dựng trường học thân thiên, học sinh tích cực". Năm học " Tiếp tục đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục", bản thân tôi đề ra kế họach cá nhân thực hiện trong năm học như sau:

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

1. Thuận lợi:

-Là GV được đào tạo hệ chính quy, trình độ đạt chuẩn. Bản thân yêu nghề, mến trẻ, tận tâm với công việc

-Nhà trường phân đúng chuyên môn giảng dạy, phù hợp với chuyên môn.

-Đa số là HS vùng nông thôn, là con em của những gia đình nông thôn nên ngoan hiền , có nhiều em yêu thích khám phá thế giới xung quanh...

-Hầu hết GV trong tổ đều có trình độ chuyên môn vững vàng, luôn động viên giúp đỡ lẫn nhau. Nhiều GV sử dụng thành thạo máy vi tính nên bản thân cũng được học hỏi nhiều trong lĩnh vực soạn giảng, phục vụ tốt cho vấn đề giảng dạy....

        2. Khó khăn:

-Nhiều HS vẫn còn xem là môn phụ, chưa chú ý lắng nghe, thiếu tập trung dẫn đến không hiểu bài ...

-HS ở nông thôn, kĩ năng hội họa, tính toán còn yếu nên khó tiếp thu bài, đặt biệt là các bài thực hành.

-Đồ dùng phục vụ giảng dạy của bộ môn còn thiếu nhiều.Sách giáo khao chưa biên soạn theo chương trình giảm tải nên hs còn gặp nhiều bỡ ngỡ ...

        -Công việc tổ trưởng  vẫn còn  nhiều thiếu sót, trong tổ có nhiều bộ môn việc đánh giá ,dự giờ  gặp nhiều khó khăn...

          B. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2013 – 2014

I. Nhiệm vụ 1: Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống

  1.Nhận thức tưởng chính trị : Luôn giữ vững lập trường, tư tưởng chính trị rõ ràng, tham gia đầy đủ các buổi họp chính trị đầu năm.Tham gia các hoạt động xã hội ,thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của một công dân

   2. Chấp hành chính sách, pháp luật của nhà nước: Gương mẫu chấp hành tốt những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật nhà nước.

   3. Việc chấp hành quy chế của Ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động: Gương mẫu chấp hành các điều lệ, quy chế, quy định  của Bộ ngành , quy chế của cơ quan, tổ chuyên môn. Đảm bảo chất lượng dạy và  ngày,giờ công lao động.

    4. Việc thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”:Luôn có ý thức học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh. Nhắc nhở học sinh và nhân dân thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

  5. Việc thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”Bản thân không ngừng học tập và tu dưỡng tài đức. Rèn luyện lối sống đạo đức chuẩn mực của người giáo viên là tấm gương cho học sinh noi theo.

    II. Nhiệm vụ 2: Công tác chuyên môn – Nghiệp vụ

          1  Thực hiện chương trình: đúng theo phân phối chương trình của Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế, không cắt xén, xáo trộn .. Xây dựng kế hoạch năm học từ đầu năm, kế hoạch tháng, tuần phù hợp với đặc trưng bộ môn, đặc điểm học sinh, hoàn cảnh và điều kiện thực tế.

           2.Thực hiện đúng các quy chế chuyên môn: về nội dung kiến thức, theo chuẩn kiến thức kĩ năng  và chương trình dạy học.

3. Có đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định của nhà trường, cập nhật thông tin kịp thời, chính xác đặc biệt là lịch báo giảng. Đảm bảo số tiết dự giờ và góp ý đồng nghiệp, số tiết dạy được đồng nghiệp dự và góp ý.

           4.Sử dụng và kết hợp các phương pháp phù hợp ,trình bày bảng hợp lí, rõ ràng, soạn giáo án theo quy định của tổ bộ môn phù hợp với môn dạy.Học sinh nắm được kiến thức, phát triển kĩ năng, kết quả học tập cuối năm, cuối kì  cao hơn so với đầu năm học và đầu kì.

.        5.Thực hiện đổi mới công tác kiểm tra đánh giá theo tinh thần đã tập huấn, kiểm tra theo đề chung. Soạn và nộp các đề kiểm tra, đề có ma trận và đáp án theo hướng dẫn để đóng góp vào ngân hàng đề đúng thời gian quy định.

6.Ứng dụng CNTT – Sử dụng thiết bị dạy học – Dạy các tiết thực hành: Tích cực ƯDCNTT vào giảng dạy ,Sử dụng phù hợp và bảo quản tốt thiết bị dạy học.Dạy các tiết thực hành đúng theo quy định và có chất lượng

         7.Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi – Phụ đạo học sinh yếu kém:

            a- Bồi dưỡng học sinh giỏi: Tích cực  bồi dưỡng học sinh giỏi theo kế hoạch và thời khóa biểu của nhà trường .

             * Chỉ tiêu :1 HS giỏi huyện                                                                              

            b- Phụ đạo học sinh yếu kém:Trong tất cả các tiết học trên lớp.

            *Biện pháp khắc phục tình trạng học sinh yếu, kém:

      Trong quá trình dạy học thường xuyên chú ý đến các đối tượng học sinh yếu kém để kịp thời nhắc nhở , phụ đạo, động viên học sinh ,tăng cường kiểm tra vở ,kiểm tra bài cũ các Luôn nhắc nhở  học sinh soạn bài và xem bài mơí trước khi đến lớp .Tăng cường gọi trả lời  những câu hỏi dể nhằm phát huy tính tích cực của hs giúp các em yêu thích  môn học hơn...GV cũng nên  cho điểm để khuyến khích hs đặc biệt những hs yếu...,Liên hệ với GVCN,PHHS để phối hợp giáo dục kịp thời...

8. Chỉ tiêu về chất lượng bộ môn:

            a- Chất lượng đầu vào:

Lớp

HS

Giỏi

Khá

Trung bình

Yếu

Kém

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

71

29

1

3.5

11

38

15

51.7

2

6.8

0

0

72

29

8

27.6

8

27.6

10

34.5

3

10.3

0

0

73

30

6

20

12

40

9

30

3

10

0

0

74

27

3

11.1

15

55.6

8

29.6

3

9.7

0

0

75

28

4

14.3

13

46.4

10

35.8

1

3.5

0

0

76

30

18

60

12

40

0

0

0

0

0

0

82

30

8

26.6

11

36.7

11

36.7

0

0

0

0

85

29

2

6.8

13

44.8

12

41.5

2

6.9

0

0

86

33

17

51.5

15

45.5

1

3

0

0

0

0

b- Chỉ tiêu :

Lớp

HS

Giỏi

Khá

Trung bình

Yếu

Kém

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

SL

TL%

71

29

2

6.9

12

41.4

13

44.8

2

6.9

0

0

72

29

8

27.6

8

27.6

11

37.9

2

6.9

0

0

73

30

6

20

12

40

9

30

3

10

0

0

74

27

3

11.1

13

48.2

8

29.6

3

11.1

0

0

75

28

4

14.3

13

46.4

10

35.8

1

3.5

0

0

76

30

18

60

12

40

0

0

0

0

0

0

82

30

8

26.6

11

36.7

11

36.7

0

0

0

0

85

29

2

6.8

13

44.8

12

41.5

2

6.9

0

0

86

33

17

51.5

15

45.5

1

3

0

0

0

0

e. Công tác thông tin hai chiều: Đảm bảo kịp thời.

          10) Biện pháp:

      -Hướng dẫn cách soạn bài, học bài bằng cách viết hoặc vẽ để dể nhớ.

       -Nhắc nhỡ hs học & làm bài tập sau mỗi bài.

       -Phê bình, phạt cảnh cáo những hs vi phạm nhiều lần ...

       -Khen thưởng, động viên  những hs thực hiện tốt,... 

       III. Nhiệm vụ 3: Công tác tự bồi dưỡng, phát triển năng lực sư phạm

1. Dự giờ – Thao giảng:

a- Dự giờ:   4 tiết/GV/năm

b- Thao giảng:4 tiết /năm

2. Thi giáo viên giỏi các cấp Trường

3. Tham gia học tập các chuyên đề chuyên môn do phòng, tổ chuyên môn tổ chức.

4. Ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy nếu điều kiện cho phép.

           5. Đăng ký làm đồ dùng TB dạy học; chuyên đề, ngoại khóa do phòng tổ chức                   .         6. Biện pháp:

-Luôn học hỏi đồng nghiệp, Internet.

           -Sắp xếp thời gian phù hợp để hoàn thành tốt mọi công việc được giao trong năm học

IV. Nhiệm vụ 4: Công tác khác

          -Công tác đoàn thể, công tác tổ giao:Tham gia đầy đủ các hoạt động do,cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

       -Điều hành và hoàn thành kịp thời, đầy đủ, đúng quy định  mọi công việc của tổ chuyên môn.

C. ĐĂNG KÝ THI ĐUA:

I.  Tên đề tài sáng kiến kinh nghiệm: “Biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học theo nhóm môn địa lí 7 ”

II. Đăng ký danh hiệu thi đua:Chiến sĩ thi đua cơ sở.

D. KIẾN NGHỊ:

          -Bổ sung đồ dùng dạy học, thay thế những thiết bị củ, hỏng

          -Trang bị thêm sách tham khảo môn địa lí.

                           Tổ trưởng

 

 

                       

 

 

 

Phong Hiền , ngày 10/9/2013

GV lập kế hoạch.

                                                  

                        Hà Thị Thúy Linh