''

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Trương Quốc Thuận

Cập nhật lúc : 15:24 16/10/2013  

Kế hoạch năm 2013-2014

PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS PHONG HIỀN

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Phong Hiền, ngày 12 tháng 9 năm 2013

 

 

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2013 – 2014

 

Họ và tên giáo viên: TRƯƠNG QUỐC THUẬN              Tổ:  Toán - Tin

Nhiệm vụ được giao:

- Giảng dạy: Môn Toán các lớp: 6/1, 9/3, 9/6

- Chủ nhiệm: lớp 9/6

- Công tác Đảng, Đoàn:

- Công tác khác: Bồi dưỡng học sinh giỏi môn Toán lớp 9.

Năm học 2013-2014 được học tập nhiệm vụ năm học của nhà trường, với nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục thực hiện hai cuộc vận động và một phong trào thi đua đó là: Cuộc vận động  "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc vận động " Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua " Xây dựng trường học thân thiên, học sinh tích cực". Năm học " Kỷ cương, chất lượng, nhân văn, phổ cập", bản thân tôi đề ra kế họach cá nhân thực hiện trong năm học như sau:

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

1. Thuận lợi:

- Ban Giám hiệu quan tâm, tạo điều kiện cho giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ.

- Tập thể giáo viên đoàn kết, luôn giúp đỡ nhau trong các công tác.

2. Khó khăn:

- Học sinh ở thuộc nhiều địa bàn nên việc quản lý và liên hệ với phụ huynh khá khó khăn.

- Còn một số học sinh chưa có thói quen tự học ở nhà dẫn đến việc học ở lớp chưa có hiệu quả cao.

B. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2013 – 2014

I. Nhiệm vụ 1: Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống

1. Nhận thức, tư tưởng, chính trị:

- Có lập trường tư tưởng đúng đắn, phẩm chất chính trị tốt.

2. Chấp hành chính sách, pháp luật của nhà nước:

- Luôn chấp hành các chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước.

3. Việc chấp hành quy chế của Ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động:

- Chấp hành nghiêm túc quy chế của ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động.

4. Việc thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”:

- Tham gia tốt việc thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”:

5. Việc thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”:

- Tham gia tốt cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

 

II. Nhiệm vụ 2: Công tác chuyên môn – Nghiệp vụ

1. Thực hiện chương trình:

Thực hiện đúng chương trình theo quy định của chuyên môn.

2. Thực hiện quy chế chuyên môn:

Thực hiện nghiêm túc các quy chế chuyên môn.

3. Hồ sơ sổ sách:

Cập nhật hồ sơ đầy đủ, có chất lượng.

4. Đổi mới phương pháp giảng dạy:

Đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với xu hướng giáo dục hiện nay.

5. Đổi mới kiểm tra đánh giá:

Thực hiện các cách đánh giá mới theo các thông tư hiện hành.

6. Ứng dụng CNTT – Sử dụng thiết bị dạy học – Dạy các tiết thực hành:

Sử dụng thành thạo và có hiệu quả các giờ dạy có hổ trợ của các phần mềm dạy Toán.

7. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi – Phụ đạo học sinh yếu kém:

a- Bồi dưỡng học sinh giỏi:

Bồi dưỡng có chất lượng học sinh giỏi môn Toán, phấn đấu có học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện.

b- Phụ đạo học sinh yếu kém:

Quan tâm đến việc giảng dạy đối tượng học sinh yếu trong các lớp mà bản thân phụ trách.

     

 

 

* Số lượng học sinh yếu:

 

STT

Họ và tên HS

Kiến  thức  yếu kém

Mục tiêu, thời gian cần đạt

1

Trần Sỹ Bình         (61)

Học yếu môn Toán

Đạt trình độ trung bình

2

Nguyễn Ái Dân     (61)

Học yếu môn Toán

Đạt trình độ trung bình

3

Lê Nhật Hào         (61)

Học yếu môn Toán

Đạt trình độ trung bình

4

Mai Ngọc Hoàng  (61)

Học yếu môn Toán

Đạt trình độ trung bình

5

Nguyễn Hải Hùng (61)

Học yếu môn Toán

Đạt trình độ trung bình

6

Nguyễn Văn Kỳ    (61)

Học yếu môn Toán

Đạt trình độ trung bình

7

Hồ Thị Mỹ Lan     (61)

Học yếu môn Toán

Đạt trình độ trung bình

8

Bùi Diên Lộc         (61)

Học yếu môn Toán

Đạt trình độ trung bình

9

Trần Uyển Ly        (61)

Học yếu môn Toán

Đạt trình độ trung bình

10

Trần Đình Quyền   (61)

Học yếu môn Toán

Đạt trình độ trung bình

11

Dương Quang Trãi (61)

Học yếu môn Toán

Đạt trình độ trung bình

12

Lê Thị Bích Tuyền (61)

Học yếu môn Toán

Đạt trình độ trung bình

13

 

 

 

14

 

 

 

15

 

 

 

16

 

 

 

17

 

 

 

18

 

 

 

19

 

 

 

20

 

 

 

 

 

-         Biện pháp khắc phục tình trạng học sinh yếu, kém:

 

+ Quan tâm đến đối tượng học sinh yếu kém trong các tiết dạy trên lớp.

+ Bố trí những em học khá, giỏi ngồi cạnh những em học yếu và giao nhiệm vụ kèm cặp, giúp đỡ các em yếu cho những học sinh giỏi, khá ngồi cạnh bên.

+ Nhờ phụ huynh quản lí việc tự học ở nhà đối với các học sinh yếu.

+ Ở lớp, giáo viên thường xuyên kiểm tra các kiến thức cơ bản đối với các học sinh yếu để các em này khỏi rơi rớt kiến thức cơ bản.

+ Kết hợp với chủ nhiệm các lớp có học sinh yếu trong công tác giảng dạy.

 

 

 

 

 

 

 

 

7. Chỉ tiêu về chất lượng bộ môn:

 

a- Chất lượng đầu vào:

Môn Lớp

Số HS

Giỏi

Khá

Trung bình

Yếu

Kém

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

61

23

2

8,7%

4

17,4%

5

21,7  %

4

17,4%

8

34,8%

93

25

3

12 %

3

12%

19

76%

0

0%

0

0%

96

30

17

56.7%

11

36,7%

2

6,6%

0

0%

0

0%

b- Chỉ tiêu:

Môn Lớp

Số HS

Giỏi

Khá

T.Bình

Yếu

Kém

Trên TB

Dưới TB

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

61

23

3

 13%

6

26,1%

11

47,9%

3

13%

0

0%

20

87%

3

13%

93

25

4

16%

4

16%

17

68%

0

0%

0

0%

25

100%

0

0%

96

30

18

60%

12

40%

0

0%

0

0%

0

0%

30

100%

0

0%

 

8) Công tác thông tin hai chiều:

- Đảm bảo thông tin hai chiều thường xuyên và có hiệu quả.

9) Biện pháp:

- Thường xuyên trao đổi kinh nghiệm với các bạn đồng nghiệp trong tổ, trong trường.

- Có trách nhiệm với nghề nghiệp.

- Đề xuất với tổ, trường khi gặp những khó khăn, vướng mắc trong công tác.

III. Nhiệm vụ 3: Công tác tự bồi dưỡng, phát triển năng lực sư phạm

1. Dự giờ – Thao giảng:

a- Dự giờ: Dự giờ đúng số tiết theo quy định của chuyên môn.

b- Thao giảng: 4 tiết/ năm.

2. Thi giáo viên giỏi các cấp:

3. Tham gia học tập các chuyên đề chuyên môn:

Tham gia đầy đủ các đợt tập huấn về các chuyên đề chuyên môn.

4. bài giảng có ứng dụng công nghệ thông tin:   

5. Đăng ký làm đồ dùng TB dạy học; chuyên đề, ngoại khóa:                   .

6. Biện pháp:

- Luôn tự bồi dưỡng để ngày càng nâng cao năng lực sư phạm.

- Thực hiện tốt các quy định về chuyên môn.

 

IV. Nhiệm vụ 4: Công tác khác

1. Công tác chủ nhiệm:

a- Tình hình lớp: Tổng số:   30             Nam:  8         Nữ:   22   

                            Số HS con liệt sĩ:  0       Số HS con thương binh: 0

                            Số HS hộ nghèo: 0          Số HS hộ cận nghèo: 0

                                  Học sinh khuyết tật: 0         

 

STT

Họ và tên học sinh

Sinh ngày

Loại khuyết tật

Ghi chú

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-     Chỉ tiêu duy trì đến cuối năm: 30 em               Tỷ lệ:     100 %

-     Biện pháp:

      + Kịp thời liên hệ với gia đình của học sinh có ý định bỏ học.

      + Cùng với tập thể lớp quyên góp để giúp đỡ học sinh nghèo.

- Công Tác thăm lớp:

+ Thường xuyên thăm lớp để nắm tình hình học sinh.

b- Chất lượng đầu vào:

- Hạnh kiểm:

Lớp

Số HS

Tốt

Khá

T.Bình

Yếu

Kém

Trên TB

Dưới TB

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

96

30

29

96,7%

1

3,3%

0

0%

0

0%

0

0%

30

100 %

0

0%

 

- Học lực:

Lớp

Số HS

Giỏi

Khá

T.Bình

Yếu

Kém

Trên TB

Dưới TB

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

96

30

17

56,7%

12

40%

1

3,3%

0

0%

0

0%

30

100%

0

0%

 

c- Chỉ tiêu:

- Hạnh kiểm:

Lớp

Số HS

Tốt

Khá

T.Bình

Yếu

Kém

Trên TB

Dưới TB

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

96

30

30

100%

0

0%

0

0%

0

0%

0

0%

30

100 %

0

0%

 

 

- Học lực:

Lớp

Số HS

Giỏi

Khá

T.Bình

Yếu

Kém

Trên TB

Dưới TB

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

96

30

18

60%

12

40%

0

0%

0

0%

0

0%

30

100 %

0

0%

c- Biện pháp:

- Quan tâm đến việc phát triển toàn diện hai mặt chất lượng hai mặt giáo dục của học sinh lớp được phân công chủ nhiệm.

- Đảm bảo thông tin hai chiều tốt giữa giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh, giữa giáo viên chủ nhiệm với tổng phụ trách cũng như các giáo viên bộ môn.

2. Công tác đoàn thể, công tác tổ giao:

C. ĐĂNG KÝ THI ĐUA:

I.  Tên đề tài sáng kiến kinh nghiệm:

“Phát hiện và khắc phục sai lầm trong khi giải các bài toán về cực trị”

II. Đăng ký danh hiệu thi đua: Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

D. KIẾN NGHỊ:

Đề nghị nhà trường bố trí phòng học để các giáo viên dạy bồi dưỡng học sinh giỏi khỏi bị chồng chéo.

 

Tổ trưởng

 

 

 

 

 

 

Dương Thị Phúc

Người thực hiện

 

 

 

 

 

 

Trương Quốc Thuận