''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Trần Thị Thùy Liên

Cập nhật lúc : 15:34 28/09/2014  

Kế hoạch năm 2014-2015

PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS PHONG HIỀN Độc lập - Tự do - Hạnh phúc KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC: 2014-2015 Họ và tên: TRẦN THỊ THÙY LIÊN Thuộc tổ: Tiếng Anh Nhiệm vụ được giao: Giảng dạy Tiếng Anh lớp 6/3, 6/4 và 7/17/4, chủ nhiệm 7/4. Năm học 2014-2015 được học tập nhiệm vụ năm học của nhà trường, với nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục thực hiện ba cuộc vận động, và một phong trào thi đua đó là: Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Cuộc vận động “hai không” với bốn nội dung, cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”, và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đặc biệt với chủ đề năm học được xác định là: “ Đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục”, bản thân đề ra kế hoạch cá nhân trong năm học như sau: I. Đặc điểm tình hình: 1.Thuận lợi: - Có sự lãnh chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường. - Có chuyên môn vững vàng, bản thân luôn nhiệt tình trong công tác. - Học sinh ngoan, hiền. 2. Khó khăn: - Đời sống nhân dân còn thấp nên sự quan tâm học tập của phụ huynh chưa thật tích cực. II. Các chỉ tiêu, giải pháp cụ thể phấn đấu trong năm học * Chỉ tiêu: 1. Đăng ký đổi mới một nội dung trong năm học theo nhiệm vụ năm học của Bộ đề ra đó là : 2. Đăng ký soạn 01 giáo án điện tử; Tham gia dự thi 01 giáo án điện tử. 3. Đăng ký làm 1 đồ dùng dạy học. 4. Dự giờ 08 tiết với môn mình dạy; và 08 tiết với môn khác. 5. Thao giảng 02 tiết / Học kỳ 6. Chỉ tiêu về chất lượng: Chất lượng học lực bộ môn: Khối Lớp Sĩ số Giỏi Khá Trung bình Yếu Kém SL % SL % SL % SL % SL % 6 6.3 31 04 12,9 13 42 10 32 4 13,1 0 6.4 33 03 9 13 39,4 13 39,4 4 12,2 0 7 7.1 29 02 6,9 8 27,6 10 34,4 9 31,1 0 7.4 33 03 9 13 39,4 10 30,3 7 32,3 0 Chất lượng học lực trung bình môn lớp 7/4 Lớp Sĩ số Giỏi Khá Trung bình Yếu Kém SL % SL % SL % SL % SL % 7/4 33 2 6,1 12 36,3 11 33,3 8 24,3 0 Chất lượng hạnh kiểm lớp 7/4 Lớp Sĩ số Tốt Khá Trung bình Yếu Kém SL % SL % SL % SL % SL % 7/4 33 22 66,7 11 33,3 0 0 0 *Các giải pháp cụ thể: + Giải pháp về thực hiện chương trình, quy chế chuyên môn: - Thực hiện đúng, đủ theo phân phối chương trình, đảm bảo quy chế chuyên môn. - Thực hiện đầy đủ các bài kiểm tra theo quy định, chấm chữa kịp thời. - Dạy bù nếu chương trình còn bị chậm. + Giải pháp về đổi mới phương pháp dạy học: - Tích cực đổi mới phương pháp dạy học. - Xây dựng tốt hệ thống câu hỏi khi lên lớp để tổ chức và quản lý tốt học sinh tích cực hoá trong học tập. - Lên lớp có sử dụng đồ dung dạy học (nếu có). + Giải pháp về soạn bài, tự học tự rèn, nâng cao trình độ CMNV: - Soạn, giảng đầy đủ, có ý thức tự học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. - Dự giờ học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, rút kinh nghiệm sau mỗi tiết dạy. + Giải pháp về kiểm tra, chấm chữa bài cho học sinh: - Kiểm tra đúng chương trình quy định, chấm chữa đúng quy chế. + Giải pháp về ứng dụng CNTT vào dạy học: - Tích cực ứng dụng CNTT vào dạy học. + Giải pháp về giáo dục đạo đức cho học sinh: - Thường xuyên phối hợp với Lãnh đạo trường, Phụ huynh học sinh để giáo dục đạo đức cho học sinh. Là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo để học sinh noi theo. + Giải pháp về khắc phục học sinh yếu, kém bộ môn: - Thường xuyên nhắc nhở và động viên những em tiếp thu chậm. III. Danh hiệu đăng ký thi đua năm học: -Lao động tiến tiến -Tên sáng kiến kinh nghiệm: Một số giải pháp giúp HS lớp 7 học tốt từ vựng môn Tiếng Anh. Người thực hiện Trần Thị Thùy Liên