''

Ngày 13 tháng 03 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Phạm Thị Thanh Hương

Cập nhật lúc : 10:32 17/10/2013  

Kế hoạch năm 2013-2014

PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS PHONG HIỀN

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Phong Hiền, ngày 15 tháng 9 năm 2013

 

 

 

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2013– 2014

 

 

 

Họ và tên giáo viên: PHẠM THỊ THANH HƯƠNG     Tổ: Hóa- Lý- Sinh- C.Nghệ

 

Nhiệm vụ được giao:

 

- Giảng dạy: Sinh 91,2,3 ,Địa khối 6

 

- Chủ nhiệm:Lớp 65

 

Năm học 2013-2014 được học tập nhiệm vụ năm học của nhà trường, với nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục thực hiện hai cuộc vận động và một phong trào thi đua đó là: Cuộc vận động  "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc vận động " Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua " Xây dựng trường học thân thiên, học sinh tích cực". Năm học " Tiếp tục đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục", bản thân tôi đề ra kế họach cá nhân thực hiện trong năm học như sau:

 

 

 

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

 

1. Thuận lợi:Bản thân được dào tạo chính quy, trong tổ có tinh thần đoàn kết cao,các thành viên có tinh thần giúp đỡ lẫn nhau nhiệt tình.

 

2. Khó khăn: đồ dùng dạy học vẫn còn thiếu

 

B. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2013 – 2014

 

I. Nhiệm vụ 1: Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống

 

1. Nhận thức, tư tưởng, chính trị:Có lập trường tư tưởng vũng vàng kiên định.

 

2. Chấp hành chính sách, pháp luật của nhà nước:Nghiêm chỉnh chấp hành mọi chủ trương,chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước.

 

3. Việc chấp hành quy chế của Ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động:Chấp hành  tốt mọi nội quy, quy chế của ngành, trường đề ra .

 

4 Luôn hưởng ứng và nghiêm túc thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”:

 

5. Việc thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”:

 

 

 

 

 

II. Nhiệm vụ 2: Công tác chuyên môn – Nghiệp vụ

 

1. Thực hiện chương trình: Đúng, đủ, kịp thời theo quy định. Soạn, giảng, chấm chữa cập nhật thông tin thường xuyên kịp thời.

 

2. Thực hiện quy chế chuyên môn: Đúng ,đủ theo quy định của bộ và sở ,phòng giáo dục đào tạo .

 

3. Hồ sơ sổ sách: Đầy đủ

 

4. Đổi mới phương pháp giảng dạy:Luôn nghiên cứu, học hỏi đồng nghiệp để tìm ra phương pháp dạy phù hợp với bộ môn thực trạng học sinh ở lớp mình giảng dạy.

 

5. Đổi mới kiểm tra đánh giá: Luôn thực hiện đổi mới việc kiểm tra đánh giá.

 

6. Ứng dụng CNTT – Sử dụng thiết bị dạy học – Dạy các tiết thực hành:

 

    Luôn tìm tòi soạn giáp án điện tử tạo nên bài dạy sinh động hơn.

 

7. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi – Phụ đạo học sinh yếu kém:

 

a- Bồi dưỡng học sinh giỏi:

 

b- Phụ đạo học sinh yếu kém:

 

      * Số lượng học sinh yếu:

 

 

 

STT

Họ và tên HS

kiến  thức  yếu kém

Mục tiêu, thời gian cần đạt

1

 

 

 

2

 

 

 

3

 

 

 

4

 

 

 

5

 

 

 

6

 

 

 

7

 

 

 

8

 

 

 

9

 

 

 

10

 

 

 

11

 

 

 

12

 

 

 

13

 

 

 

14

 

 

 

15

 

 

 

16

 

 

 

17

 

 

 

18

 

 

 

19

 

 

 

20

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-        Biện pháp khắc phục tình trạng học sinh yếu, kém:

 

 

 

Thường xuyên kiểm tra bất cứ vở bài tập, xâydựng đôi bạn cùng tiến để giúp đỡ nhau, động viên khuyến khích các em nói nhiều hơn từ đó để có biện pháp rèn cách diễn đạt.

 

 

 

7. Chỉ tiêu về chất lượng bộ môn:

 

 

 

a- Chất lượng đầu vào:

 

Môn Lớp

Số HS

Giỏi

Khá

Trung bình

Yếu

Kém

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Sinh 91

24

3

12,5

8

33,3

12

50

1

4.2

0

 

Sinh 92

24

2

8.3

8

33.3

13

54.2

1

4.2

0

 

Sinh 93

25

4

16

10

40

10

40

1

4

0

 

Địa 61

23

4

17.4

10

43.5

8

34.8

1

4.3

 

 

Địa 62

28

2

7.1

10

35.7

15

53.6

1

3.6

 

 

Địa 63

27

2

7.4

10

37

14

51.9

1

3.7

 

 

Địa 64

29

5

17.2

13

44.8

10

34.5

1

3.4

 

 

Địa 65

28

3

10.7

11

39.2

14

50

1

3.6

 

 

Địa 66

30

20

66.7

10

33.3

0

 

0

 

 

 

 

 

 

 

 

b- Chỉ tiêu:

 

Môn Lớp

Số HS

Giỏi

Khá

Trung bình

Yếu

Kém

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Sinh 91

24

3

12,5

8

33,3

12

50

1

4.2

0

 

Sinh 92

24

2

8.3

8

33.3

13

54.2

1

4.2

0

 

Sinh 93

25

4

16

10

40

10

40

1

4

0

 

Địa 61

23

4

17.4

10

43.5

8

34.8

1

4.3

 

 

Địa 62

28

2

7.1

10

35.7

15

53.6

1

3.6

 

 

Địa 63

27

2

7.4

10

37

14

51.9

1

3.7

 

 

Địa 64

29

5

17.2

13

44.8

10

34.5

1

3.4

 

 

Địa 65

28

3

10.7

11

39.2

14

50

1

3.6

 

 

Địa 66

30

20

66.7

10

33.3

0

 

0

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

8) Công tác thông tin hai chiều:

 

      Luôn phối hợp giữa giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh để kịp thời uốn nắn cho học sinh

 

 

 

9) Biện pháp:

 

     - Nhắc nhỡ học sinh học và làm bài trước khi đến lớp

 

     - Phê bình những học sinh vi phạm nhiều lần.

 

 

 

III. Nhiệm vụ 3: Công tác tự bồi dưỡng, phát triển năng lực sư phạm

 

1. Dự giờ – Thao giảng:

 

b- Dự giờ: 18 tiết/năm

 

c- Thao giảng: 4 tiết/năm

 

2. Thi giáo viên giỏi các cấp:

 

3. Tham gia học tập các chuyên đề chuyên môn:

 

4. bài giảng có ứng dụng công nghệ thông tin:   

 

5. Đăng ký làm đồ dùng TB dạy học; chuyên đề, ngoại khóa:                   .

 

6. Biện pháp: Sắp xếp thời gian phù hợp để hoàn thành tốt mọi công việc được giao trong năm học

 

IV. Nhiệm vụ 4: Công tác khác

 

1. Công tác chủ nhiệm:

 

a- Tình hình lớp: Tổng số:    28         Nam:    15      Nữ:   13

 

                            Số HS con liệt sĩ:          Số HS con thương binh:

 

                            Số HS hộ nghèo:           Số HS hộ cận nghèo:

 

                                  Học sinh khuyết tật:          

 

 

 

STT

Họ và tên học sinh

Sinh ngày

Loại khuyết tật

Ghi chú

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-     Chỉ tiêu duy trì đến cuối năm:      28         Tỷ lệ:   100         %

 

-     Biện pháp:

 

          Động viên khuyến khích và dặn các em kịp thời kết với gia đình và các lực lượng khác để nắm thông tin để giúp đỡ kịp thời..

 

- Công Tác thăm lớp:

 

b- Chất lượng đầu vào:

 

- Hạnh kiểm:

 

Lớp

Số HS

Tốt

Khá

T.Bình

Yếu

Kém

Trên TB

Dưới TB

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

65

28

23

 

5

 

0

 

0

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Học lực:

 

Lớp

Số HS

Giỏi

Khá

T.Bình

Yếu

Kém

Trên TB

Dưới TB

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

65

28

2

7.1

10

35.7

14

50

1

3.6

 

 

 

 

 

 

 

c- Chỉ tiêu:

 

- Hạnh kiểm:

 

Lớp

Số HS

Tốt

Khá

T.Bình

Yếu

Kém

Trên TB

Dưới TB

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

65

28

23

82.1

5

17.9

0

 

0

 

 

 

 

 

 

 

 

- Học lực:

 

Lớp

Số HS

Giỏi

Khá

T.Bình

Yếu

Kém

Trên TB

Dưới TB

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

65

28

2

7.1

10

37.5

14

50

1

3.6

 

 

 

 

 

 

 

d- Biện pháp:

 

    - Gần gũi học sinh để kịp thời uốn nắn đối với những học sinh hoang nghịch, giúp các em nhận ra được điểm sai của mình để sửa chữa.

 

    - Luôn luôn kết hợp với gia đình, với nhà trường để kịp thời khuyến khích học sinh học tập tốt.

 

2. Công tác đoàn thể, công tác tổ giáo: Tham gia đầy đủ đúng thời theo quy định

 

C. ĐĂNG KÝ THI ĐUA:

 

I.  Tên đề tài sáng kiến kinh nghiệm:

 

Sử dụng hiệu quả hình thức hoạt động nhóm trong giảng dạy sinh học 6

 

II. Đăng ký danh hiệu thi đua: Lao động tiên tiến

 

D. KIẾN NGHỊ:

 

 

 

Tổ trưởng

 

Người thực hiện

 

Phạm Thị Thanh Hương

 

 

 

 

 

 

 

PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS PHONG HIỀN

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Phong Hiền, ngày 15 tháng 9 năm 2013

 

 

 

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2013– 2014

 

 

 

Họ và tên giáo viên: PHẠM THỊ THANH HƯƠNG     Tổ: Hóa- Lý- Sinh- C.Nghệ

 

Nhiệm vụ được giao:

 

- Giảng dạy: Sinh 91,2,3 ,Địa khối 6

 

- Chủ nhiệm:Lớp 65

 

Năm học 2013-2014 được học tập nhiệm vụ năm học của nhà trường, với nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục thực hiện hai cuộc vận động và một phong trào thi đua đó là: Cuộc vận động  "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc vận động " Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua " Xây dựng trường học thân thiên, học sinh tích cực". Năm học " Tiếp tục đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục", bản thân tôi đề ra kế họach cá nhân thực hiện trong năm học như sau:

 

 

 

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

 

1. Thuận lợi:Bản thân được dào tạo chính quy, trong tổ có tinh thần đoàn kết cao,các thành viên có tinh thần giúp đỡ lẫn nhau nhiệt tình.

 

2. Khó khăn: đồ dùng dạy học vẫn còn thiếu

 

B. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2013 – 2014

 

I. Nhiệm vụ 1: Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống

 

1. Nhận thức, tư tưởng, chính trị:Có lập trường tư tưởng vũng vàng kiên định.

 

2. Chấp hành chính sách, pháp luật của nhà nước:Nghiêm chỉnh chấp hành mọi chủ trương,chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước.

 

3. Việc chấp hành quy chế của Ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động:Chấp hành  tốt mọi nội quy, quy chế của ngành, trường đề ra .

 

4 Luôn hưởng ứng và nghiêm túc thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”:

 

5. Việc thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”:

 

 

 

 

 

II. Nhiệm vụ 2: Công tác chuyên môn – Nghiệp vụ

 

1. Thực hiện chương trình: Đúng, đủ, kịp thời theo quy định. Soạn, giảng, chấm chữa cập nhật thông tin thường xuyên kịp thời.

 

2. Thực hiện quy chế chuyên môn: Đúng ,đủ theo quy định của bộ và sở ,phòng giáo dục đào tạo .

 

3. Hồ sơ sổ sách: Đầy đủ

 

4. Đổi mới phương pháp giảng dạy:Luôn nghiên cứu, học hỏi đồng nghiệp để tìm ra phương pháp dạy phù hợp với bộ môn thực trạng học sinh ở lớp mình giảng dạy.

 

5. Đổi mới kiểm tra đánh giá: Luôn thực hiện đổi mới việc kiểm tra đánh giá.

 

6. Ứng dụng CNTT – Sử dụng thiết bị dạy học – Dạy các tiết thực hành:

 

    Luôn tìm tòi soạn giáp án điện tử tạo nên bài dạy sinh động hơn.

 

7. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi – Phụ đạo học sinh yếu kém:

 

a- Bồi dưỡng học sinh giỏi:

 

b- Phụ đạo học sinh yếu kém:

 

      * Số lượng học sinh yếu:

 

 

 

STT

Họ và tên HS

kiến  thức  yếu kém

Mục tiêu, thời gian cần đạt

1

 

 

 

2

 

 

 

3

 

 

 

4

 

 

 

5

 

 

 

6

 

 

 

7

 

 

 

8

 

 

 

9

 

 

 

10

 

 

 

11

 

 

 

12

 

 

 

13

 

 

 

14

 

 

 

15

 

 

 

16

 

 

 

17

 

 

 

18

 

 

 

19

 

 

 

20

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-        Biện pháp khắc phục tình trạng học sinh yếu, kém:

 

 

 

Thường xuyên kiểm tra bất cứ vở bài tập, xâydựng đôi bạn cùng tiến để giúp đỡ nhau, động viên khuyến khích các em nói nhiều hơn từ đó để có biện pháp rèn cách diễn đạt.

 

 

 

7. Chỉ tiêu về chất lượng bộ môn:

 

 

 

a- Chất lượng đầu vào:

 

Môn Lớp

Số HS

Giỏi

Khá

Trung bình

Yếu

Kém

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Sinh 91

24

3

12,5

8

33,3

12

50

1

4.2

0

 

Sinh 92

24

2

8.3

8

33.3

13

54.2

1

4.2

0

 

Sinh 93

25

4

16

10

40

10

40

1

4

0

 

Địa 61

23

4

17.4

10

43.5

8

34.8

1

4.3

 

 

Địa 62

28

2

7.1

10

35.7

15

53.6

1

3.6

 

 

Địa 63

27

2

7.4

10

37

14

51.9

1

3.7

 

 

Địa 64

29

5

17.2

13

44.8