Nguyễn Duy Sản
Kế hoạch năm 2021-2022
PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
TRƯỜNG THCS PHONG HIỀN |
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
|
Phong Hiền, ngày 10 tháng 10 năm 2021 |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CÁ NHÂN NĂM HỌC 2020 – 2021
Họ và tên giáo viên: NGUYỄN DUY SẢN Tổ: Lý – Hóa – Sinh – Công nghệ
Nhiệm vụ được giao:
- Giảng dạy: Hóa Học 9/3,4,5- KHTN 6/1,2,3,4
- Công tác Đảng, Đoàn:
- Công tác khác: Tổ trưởng, bồi dưỡng HSG môn Hóa Học 9.
Năm học 2021 - 2022 được học tập nhiệm vụ năm học của nhà trường, với nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh triển thực hiện chủ trương đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo của Đảng, Nhà nước. Trong đó, tập trung vào đổi mới công tác quản lý; đổi mới phương pháp dạy học; kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh, bản thân tôi đề ra kế hoạch cá nhân thực hiện trong năm học như sau:
A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Thuận lợi:
- Nhà trường và tổ chuyên môn luôn tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên .
- Nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc.
- Tích cực tự học, tự bồi dưỡng.
- Đã được chuẩn hoá về trình độ.
2. Khó khăn:
- Nhà xa nên việc đi dạy vẫn còn bị ảnh hưởng nhất là công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.
- Nhiều học sinh hoàn cảnh còn khó khăn ảnh hưởng đến chất lượng học tập.
- Một số phụ huynh làm ăn xa nên thiếu quan tâm đến vấn đề học hành của con em mình do đó ý thức học tập của các em còn thấp.
B. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2021 – 2022
I. Nhiệm vụ 1: Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống
1. Nhận thức, tư tưởng, chính trị:
- Tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng chính trị. Luôn trau dồi đường lối chính trị của Đảng, pháp luật của Nhà nước .
2. Chấp hành chính sách, pháp luật của nhà nước:
- Chấp hành tốt, nghiêm túc các chính sách, pháp luật của nhà nước
3. Việc chấp hành quy chế của Ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động:
- Chấp hành nghiêm túc quy chế của ngành, quy định của cơ quan, đơn vị.
- Tham gia đầy đủ các buổi sinh họat nhóm chuyên môn, tổ chuyên môn.
- Đảm bảo ngày giờ công theo quy định.
4. Việc thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”: Nêu cao tinh thần “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, vận dụng vào cuộc sống hiệu quả, thiết thực.
5. Việc thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”:
- Luôn rèn luyện bản thân để trở thành tấm gương tốt với học sinh.
- Luôn học hỏi nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn của bản thân để đáp ứng yêu cầu đổi mới PPDH, kiểm tra đánh giá.
- Tăng cường công tác tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu đổi mới nội dung chương trình, PPDH, kiểm tra đánh giá, ứng dụng CNTT trong dạy học.
II. Nhiệm vụ 2: Công tác chuyên môn – Nghiệp vụ
1. Thực hiện chương trình: Giảng dạy đúng kế hoạch dạy học, chuẩn kĩ năng kiến thức. Không cắt xén nội dung trọng tâm, biên soạn kế hoach dạy học phù hợp với tình hình dịch bệnh và điều kiện thức tế của nhà trường và học sinh.
2. Thực hiện quy chế chuyên môn: Đảm bảo quy chế chuyên môn, chấm chữa kịp thời đúng quy định.
3. Hồ sơ sổ sách: Hồ sơ đầy đủ, đảm bảo số lượng, chất lượng. Cập nhật kịp thời.
4. Đổi mới phương pháp giảng dạy:Tích cực vận dụng đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong các tiết học.
5. Đổi mới kiểm tra đánh giá:Thực hiện đổi mới kiểm tra đánh giá đúng quy định. Thực hiện theo định hướng phá triển năng lực cử học sinh.
6. Ứng dụng CNTT – Sử dụng thiết bị dạy học – Dạy các tiết thực hành:
- Tích cực ứng dụng CNTT trong các tiết học.
- Khai thác, sử dụng các thiết bị dạy học có hiệu quả để nâng cao chất lượng môn học.
7. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi – Phụ đạo học sinh yếu kém:
a- Bồi dưỡng học sinh giỏi: Tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi Hóa học 9, chỉ tiểu 02 giải cấp Huyện, 01 giải cấp tỉnh.
b- Phụ đạo học sinh yếu kém:
- Những học sinh yếu được giáo viên quan tâm hướng dẫn thêm ngay trong các tiết học trên lớp.
- Biện pháp khắc phục tình trạng học sinh yếu, kém:
+ Giáo viên lập kế hoạch phụ đạo học sinh yếu ngoài giờ học chính khóa
+ Phân công HS khá, giỏi giúp đỡ bạn ở trường, ở nhà. Tạo ra các nhóm học tập, thi đua trong các nhóm có học sinh yếu.
+ Trong tiết dạy học bình thường giáo viên soạn bài có kế hoạch dạy học cho những học sinh yếu. Kế hoạch dạy học cho học sinh yếu phải phù hợp với trình độ học sinh đó.
- Động viên, tuyên dương kịp thời học sinh có tiến bộ.
7. Chỉ tiêu về chất lượng bộ môn:
Lớp |
SS |
Tốt/ Giỏi |
Khá |
Đạt/ TB |
C. Đạt/ Y |
Kém |
GV bộ môn |
|||||
|
|
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
|
6/1 |
26 |
7 |
26,9 |
9 |
34,6 |
10 |
38,5 |
0 |
0 |
0 |
0 |
Nguyễn Duy Sản |
6/2 |
28 |
8 |
28,6 |
10 |
35,7 |
10 |
35,7 |
0 |
0 |
0 |
0 |
Nguyễn Duy Sản |
6/3 |
27 |
8 |
29,6 |
10 |
37 |
9 |
33,3 |
0 |
0 |
0 |
0 |
Nguyễn Duy Sản |
6/4 |
26 |
7 |
26,9 |
9 |
34,6 |
10 |
38,5 |
0 |
0 |
0 |
0 |
Nguyễn Duy Sản |
Cộng K6 |
107 |
30 |
28 |
38 |
35,5 |
39 |
36,4 |
0 |
0 |
0 |
0 |
|
9/3 |
32 |
9 |
28,1 |
12 |
37,5 |
11 |
34,4 |
0 |
0 |
0 |
0 |
Nguyễn Duy Sản |
9/4 |
32 |
9 |
28,1 |
12 |
37,5 |
11 |
34,4 |
0 |
0 |
0 |
0 |
Nguyễn Duy Sản |
9/5 |
26 |
7 |
26,9 |
9 |
34,6 |
10 |
38,5 |
0 |
0 |
0 |
0 |
Nguyễn Duy Sản |
Cộng K9 |
151 |
43 |
28,5 |
52 |
34,4 |
56 |
37,1 |
0 |
0 |
0 |
0 |
|
8) Công tác thông tin hai chiều:
- Theo dõi, cập nhật kịp thời các thông tin, kế hoạch của tổ chuyên môn, trường, Đoàn, công đoàn.
9) Biện pháp:
- Thực hiện nghiêm túc kế hoạch dạy học và kế hoạch giáo dục; thực hiện quy chế, quy định chuyên môn
- Ứng dụng tích cực công nghệ thông tin trong dạy học.
- Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt của nhóm chuyên môn, tổ chuyên môn.
III. Nhiệm vụ 3: Công tác tự bồi dưỡng, phát triển năng lực sư phạm
1. Dự giờ – Thao giảng:
a- Dự giờ: 18 tiết/ năm
b- Thao giảng: 4 tiết / năm
2. Thi giáo viên giỏi các cấp: Phúc tra giáo viên giỏi cấp Huyện cấp tỉnh nếu có
3. Tham gia học tập các chuyên đề chuyên môn:
- Tham gia đầy đủ khi được nhà trường phân công.
4. Bài giảng có ứng dụng công nghệ thông tin: 4
5. Đăng ký làm đồ dùng TB dạy học; chuyên đề, ngoại khóa: Thực hiện chuyên đề theo kế hoạch của tổ.
6. Biện pháp:
- Tích cực tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn
- Tham gia dự giờ học hỏi kinh nghiệm của các đồng nghiệp.
IV. Nhiệm vụ 4: Công tác khác
1.Công tác chủ nhiệm: Không
2. Công tác đoàn thể, công tác khác:
- Tham gia điều hành công tác của tổ hoạt động theo đúng kế hó
- Tham gia đầy đủ các công tác đoàn thể và công tác tổ giao.
C. ĐĂNG KÝ THI ĐUA:
I. Tên đề tài sáng kiến kinh nghiệm: Kinh nghiệm giúp học sinh khá, giỏi giải tốt bài tập oxi hóa hoàn toàn hidrocacbon trong chương trình Hóa Học.
II. Đăng ký danh hiệu thi đua: CSTĐCS
D. KIẾN NGHỊ:
- Nhà trường nên quan tâm nhiều hơn dối với những giáo viên dạy đội tuyển học sinh gỏi, nhất là thời gian công tác.
- Nên mua sắm đầy đủ TBDH phục vụ cho đổi mới sách giáo khoa hiện hành.
Tổ trưởng Nguyễn Duy Sản |
Người thực hiện
Nguyễn Duy Sản
|