Nguyễn Đắc Sang
Kế hoạch năm 2013-2014
Phòng GD – ĐT Phong Điền Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Trường THCS Phong Hiền Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Tổ Địa-GDCD-Nhac-Thể-Mĩ
KẾ HOẠCH CÁ NHÂN
Năm học: 2013 – 2014
Giáo viên: Nguyễn Đắc Sang
Tổ Địa- GDCD-Nhạc- Thê Mĩ
I. Căn cứ để lập kế hoạch
- Căn cứ vào phương hướng, nhiệm vụ năm học 2013-2014 của Trường THCS Phong Hiền
- Căn cứ vào kế hoạch hoạt động năm học 2013 - 2014 của tổ Địa – Nhạc-Thể Mĩ
- Căn cứ vào công văn Sở GD - ĐT về việc hướng dẫn hồ sơ chuyên môn và biên soạn đề kiểm tra cấp THCS
- Căn cứ vào chuyên ngành đào tạo và hoàn cảnh cá nhân.
- Bản thân tôi xây dựng kế hoạch cá nhân năm học 2013- 2014 của mình như sau:
II. Nhiệm vụ được giao:
- GV Âm nhạc dạy các lớp 8/1,8/2,8/3,8/4,8/5,8/6 ,9/1,9/2,9/3,9/4,9/5,9/6.
- GVCN lớp 8/6. Phó chủ tịch Công đoàn, Tổ phó tổ Địa , GDCD, Nhạc , Thể , Mĩ.
III. Đặc điểm tình hình của trường, lớp:
1. Thuận lợi:
- Được nhà trường và chính quyền địa phương quan tâm
- Nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, được BGH quan tâm về mọi mặt
- Đã được chuẩn hoá về trình độ.
- Nhà trường đã trang bị kịp thời SGK, SGV và mọi cơ sở vật chất khác để phục vụ cho việc dạy và học.
- Lớp chủ nhiệm là lớp chọn nên đa số học sinh ngoan hiền
- Biết đoàn kết và vâng lời thầy cô giáo.
- Cán bộ lớp gương mẫu, nhiệt tình trong công việc.
2. Khó khăn:
- Đa số học sinh là con em nông thôn, kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn, không đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập của các em.
- Một số học sinh chưa có tinh thần tự giác trong học tập.
- Trong xã còn một số gia đình chưa chú ý đến việc học hành của con cái, do đó một số học sinh còn lười học, còn bỏ học.
IV. Các mục tiêu năm học:
- Tiếp tục thực hiện cuộc vận động: “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Bộ GD&ĐT.
- Chính trị gắn liền với việc thực hiện cuộc vận động“ Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” của ngành.
- Thực hiện tốt nội dung chương trình, tích cực đổi mới phương pháp giáo dục.
- Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở tất cả các khối lớp.
- Đẩy mạnh việc bồi dưỡng nâng cao chất lượng giảng dạy.
- Mục tiêu 1: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của Ngành.
- Mục tiêu 2: Nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động nâng cao chất lượng dạy - học và các chuyên đề dạy – học.
- Mục tiêu 3: Tăng cường công tác bồi dưỡng và tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu đổi mới nội dung chương trình, PPDH, kiểm tra đánh giá, ứng dụng CNTT trong dạy học.
- Mục tiêu 4: Nâng cao chất lượng giáo dục trong học sinh.
- Mục tiêu 5: Tuyệt đối thực hiện đúng quy chế chuyên môn - nghiệp vụ, hiệu quả công tác thanh kiểm tra nội bộ và giờ giấc lao động sư phạm.
- Mục tiêu 6: Công tác khác
V. Các chỉ tiêu phấn đấu:
1. Nhiệm vụ 1: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của Ngành:
- Chỉ tiêu:
+ Tham gia đầy đủ các hoạt động do nhà trường và nghành phát động.
+ Huy động 100% trẻ em trong độ tuổi đến trường.
+ 100% có tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau, đấu tranh chống tiêu cực và thực hiện tốt các nề nếp nội quy của trường và ngành.
- Biện pháp:
+ Tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng chính trị. Luôn trau dồi đường lối chính trị của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tuyệt đối trung thành với Đảng .
+ Tích cực tham gia phong trào tự học, tự nâng cao kiến thức, viết sáng kiến kinh nghiệm. Thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng đạo đức nhà giáo. Cụ thể thực hiện tốt theo các tiêu chí trong chuẩn giáo viên THCS .
+ Tiếp tục coi phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ” là giải pháp đột phá và lâu dài để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt là giáo dục đạo đức, nhân cách học sinh. Tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường với các đoàn thể, xã hội, giữa giáo viên với học sinh và phụ huynh học sinh .
2. Nhiệm vụ 2: Nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động nâng cao chất lượng dạy - học và các chuyên đề dạy – học.
- Chỉ tiêu:
+ Tiết dạy xếp loại Giỏi : 50%
+ Tiết dạy xếp loại Khá : 50%
+ Kết hợp với nhóm bộ môn, tổ chuyên môn thực hiện chuyên đề để nâng cao chất lượng dạy học: 1 chuyên đề/ năm.
- Biện pháp:
+ Thường xuyên cập nhật và trau dồi phương pháp dạy học theo hướng tích cực hóa mọi hoạt động học tập và rèn luyện của học sinh. Xác định rõ yêu cầu, mục tiêu và kĩ năng cần đạt ở từng bài học, hiểu rõ đặc điểm tâm sinh lí của từng học sinh, cấu trúc chương trình. Sư dụng phương pháp dạy học phù hợp, khả thi và có khả năng tự đánh giá ưu khuyết điểm trong quá trình dạy học .
+ Tăng cường hoạt động tự học, tự nghiên cứu.
+ Giáo dục học sinh ý thức tự học, phương pháp tự học kết hợp với tài liệu phù hợp với chủ đề. Thường xuyên kiểm tra và định hướng kết quả hoạt động tự học .
+ Thực hiện đúng qui định của nghành, đảm bảo dạy đúng chương trình, chuẩn kĩ năng kiến thức. Không cắt xén chương trình, không hạ thấp yêu cầu đào tạo .
+ Tích cực trong hoạt động chuyên đề, viết sáng kiến kinh nghiệm, dự giờ học tập kinh nghiệm của đồng nghiệp. Bản thân phải tự tin trong quá trình soạn giáo án, quản lí tốt giờ học bằng kiến thức và kinh nghiệm giảng dạy. Nâng cao hiệu quả tiết thao giảng và tiết dạy tốt .
3. Nhiệm vụ 3: Tăng cường công tác bồi dưỡng và tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; Ứng dụng CNTT trong dạy học.
- Chỉ tiêu:
+ Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.
+ Tiến hành ít nhất 2 tiết ƯDCNTT/năm.
+ Dự giờ đồng nghiệp : 4 tiết / tháng .
- Biện pháp:
+ Tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ .
+ Tích cực dự giờ đồng nghiệp để học hỏi về phương pháp dạy học, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ .
+ Thường xuyên trao đổi kinh nghiệm dạy học với đồng nghiệp trong và ngoài nhà trường để nâng cao tay nghề .
4. Nhiệm vụ 4: Nâng cao chất lượng giáo dục trong học sinh.
- Chỉ tiêu:
* Hạnh kiểm, học lực học sinh lớp chủ nhiệm:
Học lực:
SS |
Giỏi |
Khá |
Trung bình |
Yếu |
Kém |
|||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
|
33 |
27 |
81,1 |
6 |
18,9 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
Hạnh kiểm:
SS |
Tốt |
Khá |
Trung bình |
Yếu |
||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
|
33 |
30 |
90,9 |
3 |
9,1 |
0 |
0 |
0 |
0 |
* Chất lượng bộ môn Âm nhạc của các lớp giảng dạy:
Khối |
Đạt(Đ) |
Chưa đạt(Cđ) |
||
|
% |
|
% |
|
K8 |
|
100 |
|
0 |
K9 |
|
100 |
|
0 |
- Biện pháp:
+ Quán triệt nhiệm vụ của người học sinh, nội qui nhà trường, lớp. Hướng dẫn học sinh thảo luận và đề ra biện pháp thực hiện .
+ Tăng cường hoạt động giáo dục nhân cách cho học sinh. Hướng dẫn học sinh trang trí phòng học, giữ gìn vệ sinh lớp học và dụng cụ học tập. Thực hiện tốt khẩu hiệu “Trường em xanh, sạch, đẹp ” . Giáo dục học sinh “ đức, trí, mĩ ”, nhận thức vẻ đẹp của cuộc sống chung quanh thông qua bài học.
+ Tích cực tham gia “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Mỗi học sinh biết thương yêu, đoàn kết giúp đõ lẫn nhau trong cuộc sống và trong học tập, biết kính trọng thầy cô giáo và giúp đỡ cộng đồng, biết giữ gìn môi trường học tập lành mạnh .
+ Tăng cường hiệu quả của công tác ngoại khóa. Thường xuyên tổ chức hoạt động tìm hiểu về văn hóa địa phương, về danh nhân và anh hùng liệt sĩ . Phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường trong việc tổ chức các hội thi Vở sạch, chữ đẹp ,…
+ Thiết kế tiến trình tiết dạy phù hợp với nhiều đối tượng học sinh. Cụ thể nhiệm vụ cho HS sau giờ học. Giới thiệu kiến thức mới trên cơ sở kiểm tra, ôn tập kiến thức đã học kết hợp với hướng dẫn phương pháp học tập .
5. Nhiệm vụ 5: Tuyệt đối thực hiện đúng quy chế chuyên môn - nghiệp vụ, hiệu quả công tác thanh kiểm tra nội bộ và giờ giấc lao động sư phạm.
- Chỉ tiêu:
+ 100% tiết dạy có sử dụng TBDH .
+ Thực hiện đúng, đủ theo kế hoạch dạy học.
+ Đảm bảo đủ ngày công, giờ công.
+ Soạn giáo án theo đúng kế hoạch dạy học.
+ Thanh kiểm tra nội bộ trường học
+ Thực hiện nghiêm túc qui chế chuyên môn.
- Biện pháp: Thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của nghành, của nhà trường và của tổ chuyên môn.
6. Nhiệm vụ 6 : Công tác khác
+ Đoàn kết với các GV trong tổ, nhóm cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ của mình góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch được giao.
+ Lớp chủ nhiệm xếp loại tốt.
+ Hoàn thành tốt các nhiệm vụ khác.
VI. Các biện pháp thực hiện:
- Chính trị:
+ Thực hiện đúng và đầy đủ mọi quy định của nhà trường và pháp luật của nhà nước.
+ Thực hiện tốt đường lối của Đảng Cộng Sản ViệtNamvà chính sách pháp luật của nhà nước.
+ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Bộ GD&ĐT.
- Chuyên môn, nghiệp vụ:
+ Thực hiện nghiêm túc chương trình và kế hoạch giáo dục; thực hiện quy chế chuyên môn.
+ Công tác tự bồi dưỡng chuyên môn, bồi dưỡng và thực hiện chuẩn kiến thức, kỹ năng chương trình giáo dục trung học cơ sở môn Âm nhạc.
+ Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá. Thực hiện chủ trương: “ Mỗi giáo viên, mỗi cán bộ quản lý giáo dục thực hiện một đổi mới trong phương pháp dạy học và quản lý”
+ Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học
+ Tham gia đầy đủ các buổi sinh họat nhóm chuyên môn, tổ chuyên môn.
- Các công tác khác:
+ Thực hiện theo đúng kế hạch của nhà trường.
+ Hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
+ Hăng hái tham gia các hoạt động do các cấp tổ chức.
VII. Đăng kí danh hiệu thi đua:
1. Chỉ tiêu:
- Đăng kí danh hiệu thi đua: Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở
- Xếp loại đạo đức: Tốt
- Xếp loại chuyên môn: Tốt
2. Biện pháp:
- Thường xuyên bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn.
- Tham gia nhiệt tình các phong trào, đoàn thể đề ra.
- Thường xuyên quan tâm đến lớp chủ nhiệm.
- Tích cực dự giờ học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp.
VIII. Những ý kiến đề xuất.
....-Mong nhà trường sớm có kế hoach xây dựng phòng học bộ môn âm nhạc đế khỏi ảnh hưởng âm thanh đến nhũng lớp học chung quanh . ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
…………………………………………………………………………………………………….
TỔ TRƯỞNG PHÊ DUYỆT Phong Hiền, ngày10 tháng 9 năm 2013
Người lập kế hoạch
Nguyễn Đắc Sang
PHÊ DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU