Lê Thị Kim Anh
Kế hoạch năm 2018-2019
PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
TRƯỜNG THCS PHONG HIỀN |
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
|
Phong Hiền, ngày 10 tháng 9 năm 2018 |
KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2018 – 2019
Họ và tên giáo viên: Lê Thị Kim Anh Tổ: Lý-Hóa-Công Nghệ-Sinh
Nhiệm vụ được giao:
- Giảng dạy: Sinh học 7/1,2 Sinh 8/1,2,3,4
- BDHSG : 8
- Công tác Đảng, Đoàn: Đoàn viên công đoàn
- Công tác khác:
Năm học 2018-2019 được học tập nhiệm vụ năm học của nhà trường, với nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục thực hiện hai cuộc vận động và một phong trào thi đua đó là: Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc vận động " Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua " Xây dựng trường học thân thiên, học sinh tích cực". Năm học " Tiếp tục đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục", bản thân tôi đề ra kế họach cá nhân thực hiện trong năm học như sau:
A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Thuận lợi:Bản thân được đào tạo chính quy, trong tổ có tinh thần đoàn kết cao,các thành viên có tinh thần giúp đỡ lẫn nhau nhiệt tình.
2. Khó khăn:Cơ sở vật chất chưa đáp ứng cho việc dạy và học ,đồ dùng dạy học còn thiếu nhiều.
B. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2017 – 2018
I. Nhiệm vụ 1: Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống
1. Nhận thức, tư tưởng, chính trị:Có lập trường tư tưởng vũng vàng kiên định.
2. Chấp hành chính sách, pháp luật của nhà nước:Nghiêm chỉnh chấp hành mọi chủ trương,chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước.
3. Việc chấp hành quy chế của Ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động:Chấp hành tốt mọi nội quy, quy chế của ngành, trường đề ra .
4 Luôn hưởng ứng và nghiêm túc thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”:
5. Việc thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”:
II. Nhiệm vụ 2: Công tác chuyên môn – Nghiệp vụ
1. Thực hiện chương trình:Đúng, đủ, kịp thời theo quy định. Soạn, giảng, chấm chữa cập nhật thông tin thường xuyên kịp thời.
2. Thực hiện quy chế chuyên môn:Đúng ,đủ theo quy định của bộ và sở ,phòng giáo dục đào tạo .
3. Hồ sơ sổ sách:Đầy đủ
4. Đổi mới phương pháp giảng dạy: Luôn nghiên cứu, học hỏi đồng nghiệp để tìm ra phương pháp dạy phù hợp với bộ môn thực trạng học sinh ở lớp mình giảng dạy.
5. Đổi mới kiểm tra đánh giá: Luôn thực hiện đổi mới việc kiểm tra đánh giá.
6. Ứng dụng CNTT – Sử dụng thiết bị dạy học – Dạy các tiết thực hành:
Luôn tìm tòi soạn giáo án điện tử tạo nên bài học sinh động hơn.
7. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi – Phụ đạo học sinh yếu kém:
a- Bồi dưỡng học sinh giỏi: 5 hoc sinh
b- Phụ đạo học sinh yếu kém: 2 hoc sinh
- Biện pháp khắc phục tình trạng học sinh yếu, kém:
Trong các tiết dạy cần chú ý các em nhiều lần không chép bài, không học bài cũ. Luôn nhắc nhỡ học sinh soạn bài và xem bài mới trước khi đến lớp.Tăng cường gọi trả lời để nhằm phát huy tính tích cực của học sinh giúp các em yêu thích môn học hơn,giáo viên cũng nên cho điểm để khuyến khích học sinh đặc biệt học sinh yếu kém.
7. Chỉ tiêu về chất lượng bộ môn:
a- Chất lượng đầu vào:
Môn Lớp |
Số HS |
Giỏi |
Khá |
Trung bình |
Yếu |
Kém |
|||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
7/1 |
38 |
10 |
3,8 |
18 |
47,4 |
10 |
26,3 |
0 |
|
0 |
|
7/2 |
37 |
7 |
18,9 |
15 |
40,5 |
15 |
40,5 |
0 |
|
0 |
|
8/1 |
31 |
7 |
22,6 |
14 |
45,2 |
10 |
32,2 |
0 |
|
0 |
|
8/2 |
31 |
7 |
22,6 |
14 |
45,2 |
10 |
32,2 |
0 |
|
0 |
|
8/3 |
30 |
5 |
16,7 |
10 |
33,3 |
15 |
50 |
0 |
|
0 |
|
8/4 |
31 |
10 |
32,3 |
15 |
48,4 |
6 |
19,4 |
0 |
|
0 |
|
|
|
|
|
|
|
b- Chỉ tiêu:
Môn Lớp |
Số HS |
Giỏi |
Khá |
T.Bình |
Yếu |
Kém |
Trên TB |
Dưới TB |
|||||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
7/1 |
38 |
10 |
3,8 |
18 |
47,4 |
10 |
26,3 |
0 |
|
0 |
|
|
|
|
|
7/2 |
37 |
7 |
18,9 |
15 |
40,5 |
15 |
40,5 |
0 |
|
0 |
|
|
|
|
|
8/1 |
31 |
7 |
22,6 |
14 |
45,2 |
10 |
32,2 |
0 |
|
0 |
|
|
|
|
|
8/2 |
31 |
7 |
22,6 |
14 |
45,2 |
10 |
32,2 |
0 |
0 |
0 |
|
|
|
|
|
8/3 |
30 |
5 |
16,7 |
10 |
33,3 |
15 |
50 |
0 |
0 |
0 |
|
|
|
|
|
8/4 |
31 |
10 |
32,2 |
15 |
48,4 |
6 |
19,4 |
0 |
0 |
0 |
|
|
|
|
|
8) Công tác thông tin hai chiều:
Luôn phối hợp với giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh để kịp thời uốn nắn cho học sinh
9) Biện pháp:
-Nhắc nhỡ học sinh học và làm bài trước khi đến lớp
- Phê bình những học sinh vi phạm nhiều lần
III. Nhiệm vụ 3: Công tác tự bồi dưỡng, phát triển năng lực sư phạm
1. Dự giờ – Thao giảng:
b- Dự giờ: 18 tiết/năm
c- Thao giảng: 4 tiết/năm
2. Thi giáo viên giỏi các cấp:
3. Tham gia học tập các chuyên đề chuyên môn:
4. bài giảng có ứng dụng công nghệ thông tin:
5. Đăng ký làm đồ dùng TB dạy học; chuyên đề, ngoại khóa: .
6. Biện pháp:Sắp xếp thời gian phù hợp để hoàn thành tốt mọi công việc được giao trong năm học.
IV. Nhiệm vụ 4: Công tác khác
1. Công tác chủ nhiệm:
a- Tình hình lớp: Tổng số: Nam: Nữ:
Số HS con liệt sĩ: Số HS con thương binh:
Số HS hộ nghèo: Số HS hộ cận nghèo:
Học sinh khuyết tật:
STT |
Họ và tên học sinh |
Sinh ngày |
Loại khuyết tật |
Ghi chú |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Chỉ tiêu duy trì đến cuối năm: Tỷ lệ: %
- Biện pháp:
Động viên khuyến khích và dặn các em kịp thời kết với gia đình và các lực lượng khác để nắm thông tin để giúp đỡ kịp thời..
- Công Tác thăm lớp:
Tham gia tốt các hoạt động Đoàn, Đội do trường đề ra.
b- Chất lượng đầu vào:
- Hạnh kiểm:
Lớp |
Số HS |
Tốt |
Khá |
T.Bình |
Yếu |
Kém |
Trên TB |
Dưới TB |
||||||||
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|||
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Học lực:
Lớp |
Số HS |
Giỏi |
Khá |
T.Bình |
Yếu |
Kém |
Trên TB |
Dưới TB |
|||||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
c- Chỉ tiêu:
- Hạnh kiểm:
Lớp |
Số HS |
Tốt |
Khá |
T.Bình |
Yếu |
Kém |
Trên TB |
Dưới TB |
|||||||
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
||
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Học lực:
Lớp |
Số HS |
Giỏi |
Khá |
T.Bình |
Yếu |
Kém |
Trên TB |
Dưới TB |
|||||||
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
||
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
d- Biện pháp:Gần gũi học sinh để kịp thời uốn nắn đối với những học sinh hoang nghịch, giúp các em nhận ra được điểm sai của mình để sửa chữa,
Luôn luôn kết hợp với gia đình, với nhà trường để kịp thời khuyến khích học sinh học tốt.
2. Công tác đoàn thể, công tác tổ giao : Tham gia đầy đủ đúng thời gian theo quy định
C. ĐĂNG KÝ THI ĐUA:
1Tên đề tài SKKN ‘Hướng dẫn hoc sinh hoc tốt môn sinh hoc ‘
2. Đăng ký danh hiệu thi đua: Lao động tiên tiến
D. KIẾN NGHỊ: