''

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Lê Phương Chung

Cập nhật lúc : 19:40 11/10/2013  

Kế hoạch năm 2013-2014

PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS PHONG HIỀN

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Phong Hiền, ngày 9 tháng 9 năm 2013

 

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2013 – 2014

 

Họ và tên giáo viên:     Lê Phương Chung        Tổ:    Văn – Sử

Nhiệm vụ được giao:

- Giảng dạy:   Ngữ văn 6­­1 ,  Ngữ văn 935

- Chủ nhiệm: 6/1

- Công tác Đảng, Đoàn:

- Công tác khác:

Năm học 2013 - 2014 được học tập nhiệm vụ năm học của nhà trường, với nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục thực hiện có hiệu quả, sáng tạo việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc vận động " Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua " Xây dựng trường học thân thiên, học sinh tích cực", bản thân tôi đề ra kế hoạch cá nhân thực hiện trong năm học như sau:

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

1. Thuận lợi:

- Nhà trường và tổ chuyên môn luôn tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên .

- Nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc.

- Tích cực tự học, tự bồi dưỡng.

- Đã được chuẩn hoá về trình độ.

2. Khó khăn:

- Tranh ảnh, đồ dùng dạy học còn thiếu, chưa có phòng học phụ đạo học sinh yếu.

B. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2013 – 2014

I. Nhiệm vụ 1: Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống

1. Nhận thức, tư tưởng, chính trị:

- Tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng chính trị . Luôn trau dồi đường lối chính trị của Đảng , pháp luật của Nhà nước  .

2. Chấp hành chính sách, pháp luật của nhà nước:

- Chấp hành tốt, nghiêm túc các chính sách, pháp luật của nhà nước

3. Việc chấp hành quy chế của Ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động:

- Chấp hành nghiêm túc quy chế của ngành, quy  định của cơ quan, đơn vị.

- Tham gia đầy đủ các buổi sinh họat nhóm chuyên môn, tổ chuyên môn.

- Đảm bảo ngày giờ công theo quy định.

4. Việc thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”:

- Nêu cao tinh thần  “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, vận dụng vào cuộc sống hiệu quả, thiết thực.

5. Việc thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”:

- Luôn rèn luyện bản thân để trở thành tấm gương tốt với học sinh.

- Luôn học hỏi nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn của bản thân để đáp ứng yêu cầu đổi mới PPDH, kiểm tra đánh giá.

- Tăng cường công tác  tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu đổi mới nội dung chương trình, PPDH, kiểm tra đánh giá, ứng dụng CNTT trong dạy học.

II. Nhiệm vụ 2: Công tác chuyên môn – Nghiệp vụ

1. Thực hiện chương trình:

- Giảng dạy đúng chương trình , chuẩn kĩ năng kiến thức. Không cắt xén chương trình  .

2. Thực hiện quy chế chuyên môn:

- Đảm bảo quy chế chuyên môn, chấm chữa kịp thời đúng quy định.

3. Hồ sơ sổ sách:

- Hồ sơ đầy đủ, đảm bảo số lượng, chất lượng. Cập nhật kịp thời.

4. Đổi mới phương pháp giảng dạy:

- Tích cực vận dụng đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong các tiết học.

5. Đổi mới kiểm tra đánh giá:

- Thực hiện đổi mới kiểm tra đánh giá đúng quy định.

6. Ứng dụng CNTT – Sử dụng thiết bị dạy học – Dạy các tiết thực hành:

- Tích cực ứng dụng CNTT trong các tiết học.

- Lên lịch báo giảng điện tử, cập nhật cổng thông tin đầy đủ, kịp thời.

- Khai thác, sử dụng các thiết bị dạy học có hiệu quả để nâng cao chất lượng môn học.

7. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi – Phụ đạo học sinh yếu kém:

a- Bồi dưỡng học sinh giỏi: Không

b- Phụ đạo học sinh yếu kém:

- Do chưa có phòng học phụ đạo nên các tiết phụ đạo học sinh yếu được lồng ghép vào trong các tiết học.

      * Số lượng học sinh yếu:

 

STT

Họ và tên HS

Kiến  thức  yếu kém

Mục tiêu, thời gian cần đạt

1

Trần Thị Bích

Tiếng Việt + Ngữ Văn

Cuối năm đạt trung bình

2

Nguyễn Ái Dân

Tiếng Việt + Ngữ Văn

Cuối năm đạt trung bình

3

Hồ Thị Mỹ Lan

Tiếng Việt + Ngữ Văn

Cuối năm đạt trung bình

4

Bùi Diên Lộc

Tiếng Việt + Ngữ Văn

Cuối năm đạt trung bình

5

 

 

 

6

 

 

 

7

 

 

 

8

 

 

 

9

 

 

 

10

 

 

 

 

-        Biện pháp khắc phục tình trạng học sinh yếu, kém:

+ Giáo viên lập kế hoạch phụ đạo học sinh yếu ngoài giờ học chính khóa

+ Phân công HS khá, giỏi giúp đỡ bạn ở trường, ở nhà. Tạo ra các nhóm học tập, thi đua trong các nhóm có học sinh yếu.

+ Trong tiết dạy học bình thường giáo viên soạn bài có kế hoạch dạy học cho những học sinh yếu. Kế hoạch dạy học cho học sinh yếu phải phù hợp với trình độ học sinh đó

- Động viên, tuyên dương kịp thời học sinh có tiến bộ.

7. Chỉ tiêu về chất lượng bộ môn:

a- Chất lượng đầu vào:

Môn Lớp

Số HS

Giỏi

Khá

Trung bình

Yếu

Kém

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

NV 61

23

4

17,4

8

34,8

7

30,4

4

17,4

0

0

NV9­3

25

4

16

13

52

8

32

0

0

0

0

NV95

23

2

8,7

9

39,1

12

52,2

0

0

0

0

 

b- Chỉ tiêu:

Môn Lớp

Số HS

Giỏi

Khá

T.Bình

Yếu

Kém

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

NV 61

23

4

17,4

8

34,8

7

30,4

4

17,4

0

0

NV9­3

25

4

16

13

52

8

32

0

0

0

0

NV9­5

23

2

8,7

9

39,1

12

52,2

0

0

0

0

 

8) Công tác thông tin hai chiều:

- Theo dõi, cập nhật kịp thời các thông tin, kế hoạch của tổ chuyên môn, trường, Đoàn, công đoàn.

9) Biện pháp:

 

- Thực hiện nghiêm túc chương trình và kế hoạch giáo dục; thực hiện quy chế, quy định chuyên môn

- Ứng dụng tích cực công nghệ thông tin trong dạy học

- Tham gia đầy đủ các buổi sinh họat nhóm chuyên môn, tổ chuyên môn.

III. Nhiệm vụ 3: Công tác tự bồi dưỡng, phát triển năng lực sư phạm

1. Dự giờ – Thao giảng:

a- Dự giờ: 18 tiết/ năm

b- Thao giảng: 4 tiết / năm

- Học kì I : tháng 11 và tháng 12

- Học kì II : tháng 2 và tháng 3

2. Thi giáo viên giỏi cấp trường

3. Tham gia học tập các chuyên đề chuyên môn: Tham gia đầy đủ khi được nhà trường phân công.

4. Bài giảng có ứng dụng công nghệ thông tin:  4   

5. Đăng ký làm đồ dùng TB dạy học; chuyên đề, ngoại khóa:                  

6. Biện pháp:

- Tích cực tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn

- Tham gia dự giờ học hỏi kinh nghiệm của các đồng nghiệp.

IV. Nhiệm vụ 4: Công tác khác

1. Công tác chủ nhiệm: Lớp 6/1

a- Tình hình lớp: Tổng số:     23                   Nam :    13              Nữ :     10

                            Số HS con liệt sĩ :     0      Số HS con thương binh:   0

                            Số HS hộ nghèo :      0      Số HS hộ cận nghèo     :   0

                                  Học sinh khuyết tật:  0        

STT

Họ và tên học sinh

Sinh ngày

Loại khuyết tật

Ghi chú

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-     Chỉ tiêu duy trì đến cuối năm:       23           Tỷ lệ:   100     %

-     Biện pháp:

+ Theo dõi, nắm bắt kịp thời các thông tin của lớp chủ nhiệm

+ Kết hợp với giáo viên bộ môn để theo dõi tình hình của học sinh .

     - Công Tác thăm lớp: thường xuyên kiểm tra lớp học, nhắc nhở học sinh về nề nếp, học tập, sinh hoạt 15 phút đầu giờ.

b- Chất lượng đầu vào:

- Hạnh kiểm:

 

Lớp

Số HS

Tốt

Khá

T.Bình

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

6/1

23

14

60,9

9

39,1

0

0

0

0

- Học lực:

Lớp

Số HS

Giỏi

Khá

T.Bình

Yếu

Kém

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

6/1

23

3

13,1

7

30,4

8

34,8

5

21,7

0

0

 

c- Chỉ tiêu:

- Hạnh kiểm:

Lớp

Số HS

Tốt

Khá

T.Bình

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

6/1

23

14

60,9

9

39,1

0

0

0

0

- Học lực:

Lớp

Số HS

Giỏi

Khá

T.Bình

Yếu

Kém

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

6/1

23

3

13,1

7

30,4

8

34,8

5

21,7

0

0

 

d- Biện pháp:

+ Quán triệt nhiệm vụ của người học sinh , nội qui nhà trường , lớp . Hướng dẫn học sinh thảo luận và đề ra biện pháp thực hiện .

+ Tăng cường hoạt động giáo dục nhân cách cho học sinh . Hướng dẫn học sinh trang trí phòng học , giữ gìn vệ sinh lớp học và dụng cụ học tập

+ Tích cực tham gia “ Xây dựng trường học thân thiện , học sinh tích cực ” . Mỗi học sinh biết thương yêu , đoàn kết giúp đõ lẫn nhau trong cuộc sống và trong học tập , biết kính trọng thầy cô giáo và giúp đỡ cộng đồng , biết giữ gìn môi trường học tập lành mạnh .

+ Thiết kế tiến trình tiết dạy phù hợp với nhiều đối tượng học sinh . Cụ thể nhiệm vụ cho HS sau giờ học . Giới thiệu kiến thức mới trên cơ sở kiểm tra , ôn tập kiến thức đã học kết hợp với hướng dẫn phương pháp học tập .

 . 2. Công tác đoàn thể, công tác tổ giao:

- Tham gia đầy đủ các công tác đoàn thể và công tác tổ giao.

C. ĐĂNG KÝ THI ĐUA:

I.  Tên đề tài sáng kiến kinh nghiệm: “ Rèn luyện kĩ năng sửa lỗi diễn đạt trong môn Ngữ Văn 9 ”    

II. Đăng ký danh hiệu thi đua:   Lao động tiên tiến

D. KIẾN NGHỊ:

- Bộ phận thiết bị sắp xếp lại tranh ảnh bộ môn Ngữ Văn để thuận lợi cho giáo viên sử dụng trong giảng dạy.

- Nhà trường có phòng học để giáo viên dạy phụ đạo học sinh yếu.

 

                       Tổ trưởng

 

                                     Người thực hiện

 

 

 


Lê Phương Chung