Hoàng Ngọc Hưng
Kế hoạch năm 2013-2014
PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
TRƯỜNG THCS PHONG HIỀN |
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
|
Phong Hiền, ngày 15 tháng 8 năm 2013 |
KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2013 – 2014
Họ và tên giáo viên: Hoàng Ngọc Hưng . Tổ: Địa-GDCD-Nhạc-Họa -Thể dục
Nhiệm vụ được giao:
- Giảng dạy:Thể dục lớp 7/1;7/2,khối 8
Năm học 2013-2014 được học tập nhiệm vụ năm học về việc “ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị Quyết Đại Hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV về giáo dục và đào tạo giai đoạn 2011-2015” Nhằm tạo ra những chuyển biến lớn trên tất cả các mặt, đảm bảo phát triển Theo hướng :“Kỷ cương, chất lượng, nhân văn và phổ cập ” Và tiếp tục thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc vận động " Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua " Xây dựng trường học thân thiên, học sinh tích cực". Năm học " Tiếp tục đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục", bản thân tôi đề ra kế họach cá nhân thực hiện trong năm học như sau:
A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Thuận lợi:-Là GV được đào tạo hệ chính quy ,trình độ đạt chuẩn .Bản thân yêu nghề,mến trẻ ,tận tâm với công việc
-Nhà trường phân đúng chuyên môn giảng dạy,phù hợp với chuyên môn.
-Đa số là HS vùng nông thôn ,là con em của những gia đình nông thôn nên ngoan hiền .
- Hầu hết GV trong tổ đều có trình độ chuyên môn vững vàng ,luôn động viên giúp đỡ lẫn nhau .Nhiều GV sử dụng thành thạo máy vi tính nên bản thân cũng được học hỏi nhiều trong lĩnh vực soạn giảng ,phục vụ tốt cho vấn đề giảng dạy....
2. Khó khăn:
-Nhiều HS vẫn còn xem là môn phụ ,chưa chú ý tiếp thu và còn lơ là trong vấn đề học tập...
-Đồ dùng phục vụ giảng dạy của bộ môn còn thiếu nhiều.
B. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2012 – 2013
I. Nhiệm vụ 1: Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống
1.Nhận thức tưởng chính trị :Có tư tưởng chính trị rõ ràng, kiên định một lòng đi theo con đường của Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn, tham gia đầy đủ các buổi họp chính trị đầu năm.
2. Chấp hành chính sách, pháp luật của nhà nước:Chấp hành tốt những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật nhà nước.
3. Việc chấp hành quy chế của Ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động:Chấp hành mọi nội quy,quy chế của cơ quan,tổ chuyên môn.
4. Việc thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”:Có lối sống mẫu mực, đạo đức trong sáng, luôn không ngừng học tập và tu dưỡng tài đức.
5. Hưởng ứng tốt việc thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”:
II. Nhiệm vụ 2: Công tác chuyên môn – Nghiệp vụ
1. Thực hiện chương trình:Thực hiện đúng theo phân phối chương trình của phòng,không cắt xén, xáo trộn ..
2. Thực hiện quy chế chuyên môn:Thực hiện đúng theo nội quy ,quy chế chuyên môn của trường,tổ.
3. Hồ sơ sổ sách: Đầy đủ theo quy định, Khi lên lớp có giáo án đầy đủ
4. Đổi mới phương pháp giảng dạy:Luôn nghiên cứu ,học hỏi đồng nghiệp để tìm ra phương pháp dạy phù hợp với bộ môn,thực trạng học sinh ở lớp mình giảng dạy,...
5. Đổi mới kiểm tra đánh giá: luôn thực hiện đổi mới việc kiểm tra ,đánh giá
6. Ứng dụng CNTT – Sử dụng thiết bị dạy học – Dạy các tiết thực hành:Luôn tìm tòi ,soạn giáo án điện tử tạo nên bài học sinh động hơn.
7. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi – Phụ đạo học sinh yếu kém:
a- Bồi dưỡng học sinh giỏi:Bồi dưỡng đội tuyển điền kinh
-Thời gian bồi dưỡng :Sáng thứ ba và thứ sáu hàng tuần đến khi học sinh thi.
b- Phụ đạo học sinh yếu kém:Trong các giờ học thể dục
*Biện pháp khắc phục tình trạng học sinh yếu, kém:
Trong các tiết dạy cần chú ý các em học sinh không chú ý lắng nghe và luôn nhắc nhỡ học sinh ôn tập và tập luyện những gì đã được học trên lớp .Tăng cường theo dõi và giám sát các em trong quá trình tập luyện.GV cũng nên cho điểm để khuyến khích học sinh đặc biệt những học sinh luyện tập chưa tốt...
8. Chỉ tiêu về chất lượng bộ môn:
a- Chất lượng đầu vào:
Lớp |
HS |
Đạt |
Chưa đạt |
||
SL |
TL% |
SL |
TL% |
||
71 |
29 |
29 |
100% |
0 |
0 |
72 |
29 |
29 |
100% |
0 |
0 |
81 |
32 |
32 |
100% |
0 |
0 |
82 |
30 |
30 |
100% |
0 |
0 |
83 |
33 |
33 |
100% |
0 |
0 |
84 |
31 |
31 |
100% |
0 |
0 |
85 |
29 |
29 |
100% |
0 |
0 |
86 |
33 |
33 |
100% |
0 |
0 |
b-Chỉ tiêu
Lớp |
HS |
Đạt |
Chưa đạt |
||
SL |
TL% |
SL |
TL% |
||
71 |
29 |
29 |
100% |
0 |
0 |
72 |
29 |
29 |
100% |
0 |
0 |
81 |
32 |
32 |
100% |
0 |
0 |
82 |
30 |
30 |
100% |
0 |
0 |
83 |
33 |
33 |
100% |
0 |
0 |
84 |
31 |
31 |
100% |
0 |
0 |
85 |
29 |
29 |
100% |
0 |
0 |
86 |
33 |
33 |
100% |
0 |
0 |
9) Công tác thông tin hai chiều:Phối hợp với GVCN & phụ huynh để kịp thời uống nắn cho hs.
10) Biện pháp:
-Nhắc nhỡ học sinh học & luyện tập.
-Phê bình những học sinh vi phạm nhiều lần ...
III. Nhiệm vụ 3: Công tác tự bồi dưỡng, phát triển năng lực sư phạm
1. Dự giờ – Thao giảng:
a- Dự giờ: 18tiết/năm
b- Thao giảng:4 tiết /năm
2. Thi giáo viên giỏi các cấp:
3. Tham gia học tập các chuyên đề chuyên môn do phòng,tổ chuyên môn tổ chức.
4. Ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy
5. Đăng ký làm đồ dùng TB dạy học; chuyên đề, ngoại khóa do phòng tổ chức . 6. Biện pháp:Sắp xếp thời gian phù hợp để hoàn thành tốt mọi công việc được giao trong năm học.
IV. Nhiệm vụ 4: Công tác khác
Công tác đoàn thể, công tác tổ giao:Tham gia đầy đủ các hoạt động do,cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.
C. ĐĂNG KÝ THI ĐUA:
I. Tên đề tài sáng kiến kinh nghiệm:” Một số phương pháp nâng cao thành tích môn chạy ngắn cho học sinh khối 8.”
II. Đăng ký danh hiệu thi đua:Lao động tiên tiến.
D. KIẾN NGHỊ:
-Bổ sung đồ dùng dạy học ,thay thế những thiết bị củ,hỏng
-Nhà trường cần có tiêu chí đánh giá thi đua cụ thể .
Tổ trưởng
|
Phong Hiền , ngày 10/9/2013 GV lập kế hoạch.
Hoàng Ngọc Hưng
|