Kế hoạch của Tổ Địa - GDCD - Nhạc - Họa - TD Năm 2019
TRƯỜNG THCS PHONG HIỀN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔ: Đia-GDCD- Nhạc-MThuật Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Phong hiền. ngày 10/9/2019
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2019 – 2020
Thực hiện Hướng dẫn công văn số 2058/SGDĐT-GDTrH ngày 10/9/2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2019-2020, và hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTHCS năm học 2019-2020 của phòng GD&ĐT Phong Điền; Căn cứ vào dự thảo kế hoạch năm học 2019 - 2020 của Trường THCS Phong Hiền, Tổ Đia-GDCD- Nhạc-MThuật xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2019 – 2020.
A. Đặc điểm tình hình:
1. Thuận lợi
- Tổ có 8 giáo viên, đạt chuẩn và trên chuẩn, giảng dạy các môn Địa (2gv), GDCD (3gv), mĩ thuật(1gv), Nhạc (2gv) , 1gv kiêm nhiệm TPT đội.
- GV trong tổ vững vàng về phẩm chất, đạo đức, năng lực sư phạm, có nhiều kinh nghiệm trong quá trình giáo dục học sinh, không ngại khó khăn trong công tác, có tinh thần trách nhiệm cao trong quá trình tham gia vào các hoạt động của nhà trường.
- Tập thể tổ có tinh thần đoàn kết , hòa nhã trong quan hệ, tương trợ giúp đỡ nhau trong khó khăn.
- Hoạt động của Tổ được sự quan tâm, giúp đỡ tạo mọi điều kiện của BGH nhà trường.
2. Khó khăn
- Tổ có nhiều bộ môn nên việc quản lý tổ chuyên môn còn nhiều khó khăn.
- Trong Tổ có nhiều bộ môn mỗi môn chỉ có 1 đến 2 giáo viên nên việc học hỏi rút kinh nghiệm còn hạn chế, khó khăn trong trao đổi, đánh giá, góp ý .
- Đa số HS là con em gia đình lao động nghèo, phụ huynh ít có điều kiện quan tâm, đầu tư cho việc học tập của con em mình.
- Nhiều học sinh chưa chủ động, tích cực trong học tập; ý thức tự học còn hạn chế; chất lượng đầu vào của HS lớp 6 còn thấp.
- Đồ dùng dạy học cũ, còn thiếu, chưa có phòng chức năng đối với môn Nhạc nên ảnh hưởng không nhỏ đến việc dạy học và ảnh hưởng của tiếng ồn ảnh hưởng đến quá trình dạy học...
- Số lượng học sinh cua mỗi lớp đông nên khó nhăn trong việc tổ chức hoạt động nhóm
B. Nhiệm vụ trọng tâm:
I. Thực hiện kế hoạch giáo dục
1. Tiếp tục triển khai thực hiện Công văn 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03/10/2017 hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh từ năm học 2017-2018 (có hướng dẫn bổ sung tại Công văn 5131/GDĐT-GDTrH ngày 01/11/2017)
2. Tiếp tục rà soát nội dung sách giáo khoa, tinh giản những nội dung dạy học vượt quá mức độ cần đạt về kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành; bổ sung, cập nhật những thông tin mới phù hợp thay cho những thông tin cũ, lạc hậu.
3. Xây dựng kế hoạch giáo dục của từng môn học (phải được Hiệu trưởng nhà trường phê duyệt trước khi thực hiện); chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kĩ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật; tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.
4. Tăng cường thực hiện lồng ghép dục quốc phòng và an ninh thông qua nội dung các môn học, tích hợp giáo dục đạo đức, lối sống; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phổ biến, giáo dục pháp luật; giáo dục phòng chống tệ nạn xã hội và phòng, chống tham nhũng; chú trọng tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục an toàn giao thông và văn hóa giao thông; giáo dục quốc phòng an ninh; giáo dục chuyển đổi hành vi về xây dựng gia đình và phòng, chống bạo lực trong gia đình và nhà trường; tổ chức hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu khoa học,… theo hướng dẫn của Bộ và Sở.
5. Chú trọng phát triển hướng hoạt động trải nghiệm; các hoạt động giáo dục kỹ năng sống; khuyến khích học sinh tham gia các câu lạc bộ sở thích thuộc lĩnh vực: Văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao;…phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và nội dung học tập của học sinh. phát huy sự chủ động và sáng tạo của các đơn vị; tăng cường tính giao lưu, hợp tác nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hóa thế giới. Không giao chỉ tiêu, không lấy thành tích của các hoạt động giao lưu nói trên làm tiêu chí để xét thi đua đối với các đơn vị có học sinh tham gia.
6.Triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học
7. Kế hoạch bồi dưỡng bồi dưỡng học sinh giỏi HS năng khiếu, tổ chức các hoạt động trải nghiệm STEM,… theo hướng phát huy sự chủ động và sáng tạo
II. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá
1. Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học
- Xây dựng kế hoạch bài học theo hướng tăng cường, phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh thông qua việc thiết kế tiến trình dạy học thành các hoạt động học để thực hiện cả ở trên lớp và ngoài lớp học.
- Chú trọng rèn luyện cho học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong bài học; dành nhiều thời gian trên lớp cho học sinh trình bày, thảo luận, luyện tập, thực hành, bảo vệ kết quả học tập của mình; giáo viên tổng hợp, nhận xét, đánh giá, kết luận để học sinh tiếp nhận và vận dụng.
- Tổ chức hoạt động giáo dục truyền thống địa phương thông qua hình thức trảinghiệm, vd: tham quan Làng cổ Phước Tích, xã Phong Hòa.
2. Đổi mới phương pháp, hình thức kiểm tra đánh giá
- Thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.
- Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh: đánh giá qua các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, nghiên cứu khoa học kĩ thuật, báo cáo kết quả thực hành, thí nghiệm; đánh giá qua bài thuyết trình (bài viết, bài trình chiếu, video…)= bài kiểm tra.
- Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề kiểm tra 1 tiết, cuối học kì, cuối năm học theo ma trận và viết câu hỏi phục vụ ma trận đề. Đề kiểm tra bao gồm các câu hỏi, bài tập (tự luận hoặc trắc nghiệm) theo 4 mức độ yêu cầu nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao. Căn cứ vào mức độ phát triển năng lực của học sinh, giáo viên và nhà trường xác định tỉ lệ các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu trong các bài kiểm tra trên nguyên tắc đảm bảo sự phù hợp với đối tượng học sinh và tăng dần tỉ lệ các câu hỏi, bài tập ở mức độ yêu cầu vận dụng, vận dụng cao.
- Kết hợp một cách hợp lí giữa hình thức tự luận với trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lí thuyết và kiểm tra thực hành trong các bài kiểm tra; tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn; tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương, đất nước đối với các môn thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội.
- Tăng cường tổ chức hoạt động đề xuất và lựa chọn, hoàn thiện các câu hỏi, bài tập kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực để bổ sung cho thư viện câu hỏi của nhà trường; xây dựng nguồn học liệu mở (thư viện học liệu) về câu hỏi, bài tập, kế hoạch bài học, tài liệu tham khảo có chất lượng trên trang thông tin điện tử của phòng GDĐT và các nhà trường.
III. Các chỉ tiêu và giải pháp cụ thể :
I. Thực hiện kế hoạch giáo dục
Chỉ tiêu:
- 100% GV xây dựng kế hoạch giáo dục của từng môn học.
- 100% GV Có kế hoạch xây dựng lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh, tích hợp… thông qua nội dung các môn học., tổ chức các hoạt động trải nghiệm; các hoạt động giáo dục kỹ năng sống theo từng bộ môn.
- Nâng cao tỉ lệ HS giỏi các cấp, bổ sung những lổ hổng kiến thức. .
Giải pháp:
- Gv phải có kế hoạch phân bố thời gian hợp lí để nghiên cứu chương trình, nội dung cần chuyển tải cho HS,
-Tăng cường thực hiện lồng ghép, tích hợp giáo dục đạo đức, lối sống; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phổ biến, giáo dục pháp luật; giáo dục phòng chống tệ nạn xã hội và phòng, chống tham nhũng;
- Chú trọng tuyên truyền, giáo dục chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục an toàn giao thông và văn hóa giao thông; giáo dục quốc phòng an ninh; giáo dục chuyển đổi hành vi về xây dựng gia đình và phòng, chống bạo lực trong gia đình và nhà trường; tổ chức hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu khoa học,…
- Lập kế hoạch bồi dưỡng bồi dưỡng học sinh giỏi, HS năng khiếu, theo hướng phát huy sự chủ động và sáng tạo
II. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá
1. Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học
Chỉ tiêu:
- 100% GV có kế hoạch dạy học chi tiết theo từng khối lớp (theo định hướng đổ mới). Soạn trước 1 tuần có ngày, tháng năm.
- 100% GV môn địa và GDCD thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề kiểm tra theo ma trận. Đề bao gồm (tự luận hoặc trắc nghiệm) theo 4 mức độ yêu cầu đảm bảo chất lượng phù hợp với các đối tượng HS
- 100% GV Thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.
- Thực hiện dạy học theo chủ đề (1 chủ đề/hk/môn).
Biện pháp thực hiện.
- Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, đúng tiến độ, đúng mức độ yêu cầu chương trình và kế hoạch giáo dục. .
- Soạn giáo án đầy đủ trước khi lên lớp, giáo án soạn theo định hướng phát triển năng lực học sinh, phù hợp đối tượng .
- Khai thác tốt các phương tiện dạy học hiện có trong nhà trường
- Lồng ghép giáo dục quốc phòng, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tích hợp di sản, tích hợp liên môn ... vào các tiết học
- Đổi mới phương pháp dạy học, tổ chuyên môn tổ chức tăng cường dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, sáng tạo trong học tập của học sinh, giúp học sinh vận dụng kiến thức trong giải quyết vấn đề thực tiễn.
- Thực hiện ôn tập ra đề kiểm tra có ma trận, bảo đảm chuẩn KTKN, bảo đảm định hướng phát triển năng lực HS.
- Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh, đảm bảo tính công khai, khách quan, chính xác, toàn diện và công bằng, biết sử dụng kết quả kiểm tra, đánh giá để điều chỉnh hoạt động dạy học
- Tổng kết đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm sau mỗi bài kiểm tra của HS.
- Cập nhật điểm đúng thời hạn, đúng quy chế.
2. Về bồi dưỡng học sinh giỏi, HS yếu kém.
Chỉ tiêu:
*Học sinh giỏi
Địa 9 huyện: 1giải
Địa 8 huyện: 1giải
* Phấn đấu giảm tỉ lệ HS yếu kém, tiến tới không còn HS yếu ở các môn Địa, GDCD
Biện pháp thực hiện:
- Tổ, nhóm cùng GV bồi dưỡng xây dựng nội dung-kế hoạch BDHSG.
- Tự nghiên cứu sách tham khảo, đề thi... rút kinh nghiệm qua nhiều năm dạy để bồi dưỡng HSG tốt hơn.
- Thường xuyên kèm cặp, nhắc nhở, động viên, tăng cường dạy kĩ năng làm bài, kĩ năng diễn đạt cho HS dự thi.
- Phát hiện và luyện tập học sinh năng khiếu môn nhạc, mĩ thuật tham gia các phong trào của đoàn đội.
- Quan tâm, theo dõi HS yếu kém trong suốt năm học.
- Tìm ra nguyên nhân học yếu của HS, quan tâm, động viên giúp đỡ, tạo điều kiện cho các em học tập.
- Lựa chọn phương pháp và hình thức dạy học phù hợp để tiết kiệm thời gian, tạo điều kiện tiếp cận, hướng dẫn, kèm cặp HS yếu kém.
- Tăng cường công tác kiểm tra, chấm chữa trong các tiết thực hành, trả bài kiểm tra
- Tổ c/m thường xuyên dự giờ rút k/n trong việc xây dựng nội dung phụ đạo, chú trọng đến đối tượng HS yếu kém.
- Phối hợp với GVCN, Đoàn- Đội trong công tác nâng cao chất lượng dạy học: sinh hoạt 15’ đầu buổi, lập đôi bạn cùng tiến trên lớp và ở nhà.
3. Nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ giáo viên.
Chỉ tiêu:
- 100% giáo viên nghiên cứu nội dung, chương trình, sách giáo khoa, nắm vững chuẩn kiến thức kỹ năng theo quy định của .Bộ GDĐT.
- Thực hiện hiệu quả các hoạt động dự giờ, thao giảng và thi giáo viên dạy giỏi cấp trường
- Tham gia dự thi GV dạy giỏi cấp trường: Cô Huyền Trang, T Du.
- Tích cực đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.
- Thực hiện Bồi dưỡng thường xuyên.
Biện pháp thực hiện:
-Tổ CM phải có 01-02 chuyên đề bồi dưỡng nâng cao chất lượng dạy học/môn/năm.
- Tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng chuyên đề do nhà trường và phòng tổ chức
- Thường xuyên tổ chức thao giảng, dự giờ rút kinh nghiệm các giáo viên.
- TTCM kiểm tra hồ sơ giáo viên mỗi tháng 1 lần.
- Đảm bảo sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng đổi mới 02lần/tháng.
- Tham gia các hội thi cấp trường.
- Tích cực và có ý thức trong công tác tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực chuyên môn.
- Thực hiện nghiêm túc kế hoạch thao giảng của chuyên môn.( G/A mới)
- Nghiên cứu nội dung chương trình để dạy học theo hướng nghiên cứu bài học.
- Có kế hoạch dạy học theo định hướng phát triển năng lực và xây dựng giáo án tích hợp.
4. Đổi mới hoạt động tổ chuyên môn. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đánh giá phân loại đội ngũ giáo viên.
Chỉ tiêu:
- 100% giáo viên trong tổ biết soạn giáo án áp dụng hiệu quả các phương pháp dạy học, khai thác mạng internet phục vụ dạy học.
- 100% giáo viên có kỹ năng ứng dụng phần mềm quản lý và đánh giá kết quả học sinh.
- 100 % giáo viên biết sử dụng trang web Trường học kết nối
-Triển khai các chuyên đề trong trong năm học theo kế hoạch xây dựng.
.- Dự giờ rút kinh nghiệm, 18 tiết/gv/năm học
-Kiểm tra tiến độ cho điểm
- Kiểm tra toàn diện: 2 giáo viên
* Học kỳ I: T Sang, Cô Phượng
* Học kỳ II: T Du
Các biện pháp thực hiện:
- Tiếp thu và thực hiện nghiêm chỉnh văn bản Quy định trách nhiệm và cơ chế làm việc giữa tổ trưởng chuyên môn và các tổ viên.
- Phát huy quyền làm chủ, tính tự giác và chủ động của cán bộ giáo viên trong mọi mặt hoạt động.
-Tổ trưởng lập kế hoạch kiểm tra cấp tổ.
- Tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm sau kiểm tra.
- Tổ chức kiểm tra và đánh giá, xếp loại học sinh phải lấy chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình GDPT làm cơ sở, đảm bảo khách quan thống nhất.
- Các bài kiểm tra từ 45 phút trở lên các tổ viên ra đề phải có ma trận đề nộp cho Tổ trưởng trước khi kiểm tra 1 tuần.Thực hiện theo kế hoạch đã tập huấn.
5. Ngoại khóa – Chuyên đề
* Chuyên đề học kỳ I: Nhóm Địa, Nhạc
Thời gian thực hiện : tháng 11,12 năm 2019.
* Chuyên đề học kỳ II: Nhóm GDCD, mĩ thuật
Thời gian thực hiện : tháng 2,3 năm 2020
7. Tham gia đầy đủ các phong trào thi đua của trường, của ngành công tác chủ nhiệm, hoạt động đoàn, đội.
Chỉ tiêu: 100% giáo viên tham gia tốt các hoạt động trong nhà trường.
100% giáo viên tham gia đầy đủ các hoạt động của đoàn thể.
Biện pháp:
Liên hệ chặt chẽ với đồng nghiệp, phối hợp với PHHS, Đội TNTP HCM và các tổ chức xã hội có liên quan nhằm giáo dục học sinh. Tham gia tích cực các hoạt động của đoàn thể.
IV. Lịch trình công tác trong năm học:
TGian
Tháng 8/2018 |
Nội dung công việc |
NGƯỜI THỰC HIỆN |
GHI CHÚ |
|||
- Họp HĐSP đầu năm - Trả phép |
- GV |
01/8/2019 |
||||
- Học chính trị hè 2019-2020 |
- GV |
21,22/8/2019 |
||||
- Vệ sinh môi trường. |
|
|||||
- Học theo TKB từ 19/8/2019 |
- GVCN và HS toàn trường. |
|
||||
- Thống nhất PPCT |
- GV |
Kế hoạch chung |
||||
- Nhận các loại hồ sơ CM và thực hiện. |
- GVBM và GVCN. |
|||||
- Họp tổ chuyên môn: Phân công chuyên môn, kiêm nhiệm |
- GV trong tổ |
|||||
- Chia tay cô Quy chuyển công tác |
- GV trong tổ |
|||||
Tháng 9 |
- Khai giảng năm học 2019 – 2020 vào 05/9. |
- GV và HS toàn trường. |
05/9/2019 |
|||
- Họp HĐSP tháng 9 |
- BGH+ tổ CM+ GVBM |
Theo KH |
||||
- HN tổ chuyên môn |
- GV trong tổ |
Theo KH |
||||
- Các lớp ĐH liên đội |
- TT+ GV chủ nhiệm |
KH.HĐNG |
||||
- Lập đội tuyển HSG Địa 8,9 . |
- TT ( môn Địa) |
Theo KH |
||||
- B/d học sinh giỏi (Nhóm Địa) |
- GV được pc. |
|||||
- Triển khai chuyên đề ATGT cho HS ( Đội+ Công An Huyện) |
- GVCN+ GV trong tổ - T Du |
Theo kế hoạch |
||||
- Kiểm tra, dự giờ CM |
||||||
- Tham gia Hội nghị CBCCVC, CĐ |
- cả tổ |
20/9/2018 |
||||
- Thao giảng |
T.Thành,C. H trang. |
kế hoạch |
||||
Tháng 10 |
- Dạy và học theo TKB |
- Cả tổ |
||||
- Họp HĐSP tháng 10 |
- Cả tổ |
|||||
- Họp tổ chuyên môn |
- GV trong tổ |
|||||
-Tiếp tục học sinh giỏi 8,9 |
- c. Linh, C. H Trang |
|||||
- Thao giảng |
- T Thành, T. Thái. C. Phượng, C Linh, |
Kế hoạch tổ
|
||||
- Kiểm tra, dự giờ CM. |
- BGH+ TT+ GV trong tổ |
|||||
- Kiểm tra HSSS GV |
- TT + 1/2 tổ |
Kế hoạch tổ tháng 10 |
||||
- Dự gờ đột xuất |
1 Gv |
|||||
Tháng 11 |
- Phát động thi đua dạy tốt – học tốt. |
- Nhà trường và tổ CM. |
Tháng 11/2019 |
|||
- Họp HĐSP tháng 11 |
- BGH+ tổ CM+ GV bộ môn |
Theo kế hoạch |
||||
- Dự giờ đột xuất |
- BGH+ TT+ GV trong tổ |
|
||||
|
||||||
- Thao giảng chào mừng ngày 20/11 |
C Phượng, C.TTrang, C Quy, C HTrang |
Theo kế hoạch
|
||||
- Thi GV giỏi cấp trường. Cấp huyện |
C.H Trang, T.Du. |
|||||
- BDHSG |
C.H Trang, C. Linh |
|||||
- Báo cáo chuyên đề |
Nhóm địa |
|||||
- Họp tổ chuyên môn |
- GV trong tổ |
|||||
- HĐGDNGLL chào mừng ngày 20/11 |
- GV trong tổ |
K.h trường |
||||
-Tiếp tục học sinh giỏi 8,9 . Lớp 9 thi vào tháng 11 |
C.H Trang, C. Linh |
Theo kế hoạch |
||||
- Kiểm tra HSSS GV |
- TT + 1/2 GV được kiểm tra |
Kế hoạch tổ |
||||
Tháng 12 |
- Phát động thi đua dạy tốt - học tốt |
- Nhà trường và tổ CM. |
Lịch nhà trường |
|||
- Dạy và học theo TKB |
- Cả tổ |
|||||
- Họp HĐSP tháng 12 |
- BGH+ tổ CM+ GV bộ môn |
|||||
- Thao giảng chào mừng 22/12 - Kiểm tra, dự giờ CM. |
- C. Linh, T Thái, T sang |
Kế hoạch tổ |
||||
- Kiểm tra HSSS GV |
- TT + GV được kiểm tra |
Kế hoạch tổ |
||||
-Tiếp tục học sinh giỏi 8,9 |
- GV được P/C (Nhóm Địa) |
Theo kế hoạch |
||||
- Hoàn thành việc thao giảng học kỳ I. |
- Cả tổ |
Theo kế hoạch |
||||
- Chuẩn bị đề cương ôn tập thi HK I |
- Cả tổ |
Lịch nhà trường |
||||
- Dự giờ đột xuất |
- BGH+ TT+ GV trong tổ |
Theo kế hoạch |
||||
Tháng 01/2019 |
- Dạy và học theo TKB |
- Cả tổ |
Lịch nhà trường |
|||
- Họp HĐSP tháng 1 |
- BGH+ tổ CM+ GVBM |
|||||
Theo kế hoạch
|
||||||
- Họp tổ CM |
- Tổ CM |
|||||
- Kiểm tra học kì I. |
- GVBM và HS |
Theo kế hoạch PGD |
||||
- Vào điểm, tổng kết điểm các bộ môn. |
- GVBM+ GVCN. |
|||||
- Dạy - học chương trình học kì II. |
- Cả tổ |
Lịch nhà trường |
||||
-Tiếp tục học sinh giỏi 8,9 |
- GV được P/C (Nhóm Địa) |
Theo kế hoạch |
||||
- Thao giảng “Mừng Đảng Mừng Xuân” |
T.Thành, C.Quy,C.TTrang , H trang. |
Kế hoạch tổ |
||||
- Kiểm tra HSSS, dự giờ CM. |
- TT+ GV bộ môn |
|||||
- Dự gờ đột xuất |
- BGH+ TT+ GV trong tổ |
Theo kế hoạch |
||||
Tháng 02 |
- Dạy và học theo TKB |
- Cả tổ |
Theo kế hoạch |
|||
- Họp HĐSP tháng 2 |
- BGH+ tổ CM+ GV bộ môn |
|||||
-Tiếp tục bồi dưỡng hsg địa 8, hsnk |
- Cô H Trang |
|||||
- Thao giảng |
- T Thành, T. Thái. C. Phượng, C Linh, |
Kế hoạch tổ |
||||
- Kiểm tra HSSS, dự giờ CM. |
- TT+ GV bộ môn |
|||||
- Dự gờ đột xuất |
- BGH+ TT+ GV trong tổ |
Theo kế hoạch |
||||
- Báo cáo chuyên đề |
T. Thái |
|||||
- Sơ kết tổ CM |
- Cả tổ |
Lịch nhà trường |
||||
- Nghỉ tết Nguyên Đán. |
- GV và HS. |
Theo kế hoạch |
||||
Tháng 3 |
- Dạy và học theo TKB |
- Cả tổ |
Lịch nhà trường |
|||
- Phát động thi đua dạy tốt - học tốt |
- Nhà trường và tổ CM. |
|||||
- Họp HĐSP tháng 3 |
- BGH+ tổ CM+ GV bộ môn |
|||||
- Họp tổ CM |
- Tổ CM |
Trong tháng |
||||
- Thao giảng trường chào mừng ngày 26/3 |
C Phượng, C.TTrang, C Quy, C HTrang |
|||||
- Tham gia hoạt động ngày 26/3 |
- Cả tổ |
26/3/2018 |
||||
- Kiểm tra HSSS GV, dự giờ CM. |
- BGH+ TT+ GV trong tổ |
Kế hoạch tổ |
||||
- Báo cáo chuyên đề |
Nhóm GDCD |
|
||||
- Kiểm tra toàn diện gv |
- GV được phân công |
Kế hoạch tổ |
||||
- Dự gờ đột xuất |
- BGH+ TT+ GV trong tổ |
Theo kế hoạch |
||||
- Triển khai chuyên đề |
Nhóm GDCD |
|
||||
- Triển khai ngoại khóa |
Toàn Tổ |
|
||||
-Tham gia thi GV làm TPT đội giỏi |
T. Du |
Theo k.h pgd |
||||
- Báo cáo SKKN ở tổ |
CSTĐCS. |
|
||||
Tháng 4 |
- Dạy và học theo TKB |
- Cả tổ |
Lịch nhà trường |
|||
- Họp HĐSP tháng 4 |
- BGH+ tổ CM+ GV bộ môn |
|||||
- Kiểm tra HSSS GV |
- TT + GV được kiểm tra |
Kế hoạch tổ |
||||
- Thao giảng |
- C. Linh, T Thái, T sang |
|||||
- Dự giờ |
- BGH+ TT+ GV trong tổ |
Theo kế hoạch |
||||
- Chuẩn bị đề cương ôn tập thi HK II |
- Cả tổ |
|||||
- Bài thu hoạch BDTX |
Cả tổ |
|||||
Tháng 5 |
- Dạy và học theo TKB |
- Cả tổ |
Lịch nhà trường |
|||
- Họp HĐSP tháng 5 |
- BGH+ tổ CM+ GV bộ môn |
|||||
- Kiểm tra học kì II |
Cả tổ |
Lịch PGD&SGD |
||||
- Vào điểm tổng kết ở sổ điểm chính. |
- GVBM + GVCN |
Theo kế hoạch |
||||
- Vào điểm học bạ. |
- GVBM + GVCN |
|||||
- Hoàn thành chương trình học kì II. |
- GVBM. |
|||||
- Xây dựng kế hoạch nghỉ hè. |
- BGH+ Tổ CM |
Theo kế hoạch |
||||
- Họp tổ tổng kết năm học |
- Cả tổ |
Lịch nhà trường |
||||
- Tổng kết năm học 2018-2019 |
||||||
Tháng 6,7 |
- Nghỉ hè |
- GV + HS |
01/6/2019 |
|||
- Trực hè |
- GV được phân công |
Lịch nhà trường |
||||
- Tham gia tập huấn nếu có |
- GV tham gia |
Theo kế hoạch |
||||
|
|
|||||
V. Đăng ký danh hiệu thi đua, khen thưởng .
1. Tập thể: Tổ tiên tiến
2. Cá nhân: 03( CSTĐCS) và 6( L ĐTT)
TT |
Họ và tên |
Đăng ký thi đua |
Đề nghị khen |
1 |
Đào Thị Thùy Trang |
LĐTT |
Huyện khen |
2 |
Trịnh Thị Phượng |
LĐTT |
Huyện khen |
3 |
Nguyễn Ngọc Thành |
L ĐTT |
Huyện khen |
4 |
Phan Văn Thái |
L ĐTT |
Huyện khen |
5 |
Hà Thị Thúy Linh |
LĐTT |
Huyện khen |
6 |
Nguyễn Thị Kim Quy |
LĐTT |
Huyện khen |
7 |
Nguyễn Đắc Sang |
LĐTT |
Huyện khen |
8 |
Đỗ Thị Huyền Trang |
CSTĐCS |
Huyện khen |
9 |
Nguyễn Đình Du |
CSTĐCS |
Huyện khen |
VI. Những đề xuất:
- Tăng cường xây dựng nề nếp học tập, chuyên cần của học sinh để góp phần nâng cao chất lượng dạy học.
- Mua thêm một số vật mẫu môn mĩ thuật, các tài liệu BDHSG môn Địa 8, 9.
- Tăng cường cơ sở vật chất, bổ sung các TBDH hiện đại (tivi, máy chiếu) để đảm bảo ƯDCNTT trong dạy học.
- Gần gũi TCM hơn để giúp tổ tháo gỡ khó khăn, bất cập khi triển khai, thực hiện các kế hoạch.
DUYỆT CỦA BGH Tổ trưởng
Bản quyền thuộc TRUNG HỌC CƠ SỞ PHONG HIỀN
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://thcs-phien.phongdien.thuathienhue.edu.vn/