In trang

Kế hoạch của Nguyễn Thị Quỳnh Châu Năm 2020

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA CÁ NHÂN NĂM HỌC 2020-2021

PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS PHONG HIỀN

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Phong Hiền, ngày 25 tháng 9 năm 2020

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA CÁ NHÂN

 NĂM HỌC 2020– 2021

Họ và tên giáo viên: Nguyễn Thị Quỳnh Châu          Tổ: Tiếng Anh – Thể dục

Nhiệm vụ được giao:

- Giảng dạy: Tiếng Anh lớp  6/3, 6/4, 9/3

- Công tác khác: Tổ trưởng tổ Tiếng Anh - Thể Dục, bồi dưỡng học sinh giỏi khối 9

             Căn cứ vào kế hoạch giáo dục  của nhà trường, kế hoạch  giáo dục của tổ chuyên môn năm học 2020-2021;

           Căn cứ tình hình thực tế của nhà trường trong năm học 2020-2021, bản thân xây dựng kế hoạch giáo dục năm học 2020-2021 cụ thể như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

1. Thuận lợi:

Luôn được sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi của BGH, Công đoàn.

-  Thường xuyên được tập huấn chuyên môn nghiệp vụ, BDTX nâng cao tay nghề, dạy đúng chuyên môn đào tạo.

-   Nội bộ tập thể tổ đoàn kết tốt, luôn có cơ hội học hỏi kinh nghiệm, bản thân cầu tiến, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm và luôn phấn đấu cao để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

2. Khó khăn:

Cơ sở vật chất của nhà trường, điều kiện học tập của học sinh còn hạn chế.

II. CHỈ TIÊU VÀ CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN                     

1. Nhiệm vụ 1: Nâng cao phẩm chất, đạo đức, lối sống.

   a. Chỉ tiêu:

- Vững vàng về chính trị, gương mẫu về đạo đức, lối sống, là tấm gương tốt cho học sinh  noi theo.

- Không vi phạm nội quy, quy chế, chấp hành pháp luật, thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước.

- Hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao

   b. Biện pháp thực hiện:

- Tham gia tốt các khoá học, triển khai, quán triệt các nghị quyết, các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước.

- Đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đi vào chiều sâu bằng những việc làm thiết thực, mang lại kết quả cụ thể.

- Phát huy tinh thần trách nhiệm, ý thức chấp hành kỉ luật lao động và quy chế chuyên môn nhằm xây dựng tốt nề nếp kỉ cương ở đơn vị tổ và trong nhà trường.

- Ý thức xây dựng tập thể tổ đoàn kết, vững mạnh.

-  Trong các giờ dạy tạo điều kiện cho HS hoạt động tích cực trên tinh thần cởi mở  thân thiện

- Giữ gìn, phát huy những nét đẹp văn hóa trong ứng xử với đồng nghiệp, học sinh, nhân dân, trong sinh hoạt, lối sống.

- Thực hiện việc dạy thêm đúng quy định.

2. Nhiệm vụ 2: Phát triển chuyên môn nghiệp vụ

2.1. Về hồ sơ :

a.      Chỉ tiêu: 

Có đầy đủ hồ sơ, đảm bảo chất lượng theo quy định của Trường, của Phòng

b.   Biện pháp thực hiện:

-  Thực hiện theo quy định về các loại hồ sơ của giáo viên, của tổ trong kế hoạch chuyên môn của trường.

-  Đảm bảo chất lượng về mặt hình thức, nội dung, thời gian.

  2.2. Chất lượng giờ dạy

a.      Chỉ tiêu:

-  Chất lượng giờ dạy chính khóa: 100% đạt loại khá trở lên

-  Xếp loại giờ dạy qua hoạt động dự giờ của TCM:  tốt

b.      Biện pháp thực hiện:

- Chuẩn bị kỹ nội dung bài dạy trước khi lên lớp, xác định đúng mục đích yêu cầu, trọng tâm của bài để khắc sâu kiến thức cơ bản, các kỹ năng cần thiết cho học sinh.

- Đổi mới PPDH phù hợp với từng kiểu bài, từng lớp, từng đối tượng học sinh ở lớp mình giảng dạy.

- Thường xuyên bồi dưỡng năng lực chuyên môn nghiệp vụ; tự học qua tài liệu, qua các giờ dạy của đồng nghiệp, qua góp ý của đồng nghiệp cho giờ dạy của mình.

- Thường xuyên liên hệ với thực tế, ứng dụng CNTT vào các giờ dạy, kết hợp các phương pháp dạy học để tăng sự hứng thú của học sinh, tăng sự phấn khích và niềm yêu thích môn Tiếng Anh.

- Tìm hiểu tâm lý, học lực của từng học sinh để có cách dạy, giao bài tập cho hợp lý.

2.3. Dự giờ thăm lớp: 

a.      Chỉ tiêu: 

Thực hiện đủ số tiết theo quy định trên 18 tiết

b. Biện pháp thực hiện:

- Lên kế hoạch dự giờ hàng tuần và nghiêm túc thực hiện

- Có lịch dự giờ bù khi không đảm bảo kế hoạch.

- Sau tiết dự giờ luôn góp ý cho đồng nghiệp và rút kinh nghiệm cho bản thân, tập trung vào các hoạt động học tập của học sinh.

2.4 Đổi mới PPDH, dạy học tích hợp và rèn KNS cho học sinh.

a. Chỉ tiêu:  100%  tiết dạy thực hiện dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng, tăng cường sử dụng thiết bị, ĐDDH, ứng dụng CNTT trong dạy học.

b. Biện pháp thực hiện:

- Nắm chắc nội dung và bản chất đổi mới phương pháp dạy học môn Tiếng Anh.

- Sử dụng có hiệu quả các đồ dùng, phương tiện dạy học.

- Ứng dụng CNTT một cách hợp lý cho từng bài dạy.

- Dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng bộ môn

- Tạo điều kiện để học sinh phát huy tính tích cực, sáng tạo trong học tập. Quan tâm và có biện pháp giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh yếu tiến bộ.

- Tích cực nghiên cứu đáp ứng tốt yêu cầu dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng phù hợp với từng đối tượng học sinh. Tăng cường thao giảng, dự giờ, trao đổi kinh nghiệm để đổi mới phương pháp giảng dạy.

2.5.  Ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học

a.      Chỉ tiêu:

-  Soạn và dạy bằng giáo án điện tử đối với các lớp học có TV hoặc Activ board.

b.      Biện pháp thực hiện :

- Chuẩn bị đầy đủ các thiết bị phục vụ cho ứng dụng CNTT, khắc phục các hư hỏng một cách kịp thời: máy tính, máy in, mạng internet, …

- Phát huy hiệu quả của công tác thông tin liên lạc và mạng internet.

- Tiếp tục bồi dưỡng về kỹ năng soạn thảo văn bản; kỹ năng thiết kế, chỉnh sửa giáo án điện tử.

- Tăng cường việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy, khai thác và sử dụng có hiệu quả các tài nguyên trên internet, sử dụng hợp lý các phần mềm dạy  học.

2.6. Công tác khai thác và sử dụng  thiết bị dạy học

a.      Chỉ tiêu: 

-  100% tiết học có thiết bị đều được sử dụng hiệu quả

b.      Biện pháp thực hiện:

- Rà soát các ĐDDH bộ môn có trong kho thiết bị và kiểm tra xem đồ dùng nào thiếu, hư hỏng có thể tự làm được.

- Đề xuất, kiến nghị với TCM, nhà trường mua mới bổ sung các thiết bị hư hỏng mà không tự làm được.

- Lên kế hoạch mượn thiết bị theo từng học kỳ và nghiêm thúc thực hiện.

- Chủ động chuẩn bị trước cho mỗi tiết dạy.

- Yêu cầu học sinh sử dụng, bảo quản ĐDDH cẩn thận

- Trả thiết bị vào kho ngay sau khi sử dụng.

2.7. Công tác BDHSG, đại trà , phụ đạo yếu kém

a.      Chỉ tiêu: 

-  Chất lượng đại trà

Lớp

TS

HS

Giỏi

Khá

TB

Yếu

Kém

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

6/3

36

7

16,7

8

25

17

47,2

4

11,1

0

0

6/4

35

5

11,4

7

22,9

18

51,4

5

14,3

0

0

9/3

30

6

20

4

13.3

16

53.3

4

13.3

0

0

* Chất lượng mũi nhọn

-  HSG Tiếng Anh 9 cấp huyện đạt 4 -5 giải cấp tỉnh 1-2 giải

-  HBTA cấp huyện 4-5 giải, cấp tỉnh 1 giải

b.      Biện pháp thực hiện:

- Phối hợp với nhóm chuyên môn xây dựng KHGD mới 35 tuần theo tt 26 ( sửa đổi bổ sung tt58), khung chương trình dạy đáp ứng trọng tâm của môn học, kỳ học.

- Luôn có ý thức tự học, tự rèn luyện, tích lũy tri thức và kinh nghiệm, trau dồi chuyên môn.

- Thường xuyên tìm tòi các tài liệu, các chuyên đề Tiếng anh có kiến thức nâng cao trên các trang mạng, các diễn đàn, …

- Sưu tầm các bộ đề thi của huyện nhà và các bộ đề thi khác thông qua CNTT nhằm giúp các em tiếp xúc làm quen với các dạng đề; luôn tìm đọc, tham khảo các tài liệu hay.

- Biên soạn nội dung bồi dưỡng cho từng buổi theo khung chương trình một cách rõ ràng, cụ thể, chi tiết, trọng tâm.

- Hướng dẫn cho học sinh các tài liệu, sách tham khảo phù hợp với trình độ của các em.

- Thực hiện nghiêm túc theo lịch chuyên môn nhà trường.

2.8. Công tác BDTX, thi GVDG các cấp

a. Chỉ tiêu: 

- Làm tốt kế hoạch, báo cáo thu hoạch về BDTX vào cuối năm

b. Biện pháp thực hiện:

- Tự học BDTX vào tháng 10/2020 đến 4 năm 2021

- Tham gia đầy đủ có hiệu quả các buổi tập huấn, sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt tổ chuyên môn.

- Khai thác nội dung bồi dưỡng trên nhiều nguồn tài liệu khác nhau: sách; mạng internet, đồng nghiệp,…

- Tích cực, tự giác trong các buổi sinh hoạt nhóm chuyên môn bồi dưỡng kiến thức giáo viên.

2.9. Chuyên đề

a.      Chỉ tiêu: 

            - Thực hiện chuyên đề cùng nhóm tiếng Anh (tháng 11):

            Ra mắt CLB Tiếng Anh (đối tượng là những học sinh trong đội tuyển của khối 6,7,8,9. có kế hoạch hoạt động cụ thể)

b.      Biện pháp thực hiện:

- Cùng nhóm Tiếng Anh nghiên cứu, soạn thảo nội dung chuyên đề, kế hoạch hoạt động của CLB Tiếng Anh.

2.10. Công tác kiểm tra, đánh giá

a.      Chỉ tiêu:

-  100% các bài kiểm tra định kì ( giữa kỳ và cuối kỳ) được thực hiện theo đúng ma trận của nhóm chuyên môn đã xây dựng

-  100% các bài kiểm tra được chấm, trả bài, vào điểm kịp thời và có nhận xét đánh giá.

b.      Biện pháp thực hiện:

- Cùng với nhóm chuyên môn xây dựng ma trận đề kiểm tra cho tất cả các bài kiểm tra định kỳ và có sự thống nhất chung.

- Thực hiện quy trình đánh giá, xếp loại học sinh theo thông tư 58 và tt 26.

- Có kế hoạch chấm chữa, trả bài cho từng bài kiểm tra giữa kỳ, cuối kỳ.

3. Nhiệm vụ 3: Nhiệm vụ kiêm nhiệm

a. Chỉ tiêu:

   - Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

            - Tham gia đầy đủ các buổi hội họp, các hoạt động do đoàn, trường tổ chức.

            - Nhiệt tình, năng nổ, gương mẫu trong công tác tổ trưởng.

            - Luôn là tấm gương tốt cho các thành viên trong tổ noi theo.

b. Biện pháp thực hiện:

            - Quan tâm nhiệt tình tới  các phong trào của trường ,lớp.

            - Luôn là tấm gương sáng về mọi mặt để học sinh noi theo.

            - Thường xuyên kết hợp với phụ huynh học sinh, với các đoàn thể trong và ngoài nhà trường để kiểm tra theo dõi, cùng giáo dục học sinh

III. ĐĂNG KÝ THI ĐUA:

1.  Tên đề tài sáng kiến kinh nghiệm:

2. Đăng ký danh hiệu thi đua: Lao động tiên tiến

D. KIẾN NGHỊ:

Nhà trường cần trang bị thêm:

-          Một số sách tham khảo, đĩa CD khối 6,7,8,9.

-         Sách nâng cao bồi dưỡng hsg khối 6,7,8,9

-         Giáo trình luyện nghe cho hs khối 6,7,8,9

DUYỆT CỦA CHUYÊN MÔN

Người lập kế hoạch

 

 

Nguyễn Thị Quỳnh Châu

 

 

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO PHONG ĐIỀN

TRƯỜNG THCS PHONG HIỀN

.....š&›.....

 

     

 

 

 

 

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA CÁ NHÂN

 

 

 

 

                                                                      Họ và tên: Nguyễn Thị Quỳnh Châu

                                                                      Tổ: Tiếng Anh - Thể Dục

 

 

 

 

 

 

 NĂM HỌC 2020 - 2021