In trang

Kế hoạch của Dương Thị Phúc Năm 2013

 

PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG THCS PHONG HIỀN

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Phong Hiền, ngày 25 tháng 8 năm 2013

 

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2013 – 2014

 

Họ và tên giáo viên: Dương Thị Phúc      Tổ:  Toán - Tin

Nhiệm vụ được giao:

- Giảng dạy: Toán 94,5,  62,3

- Tổ trưởng tổ Toán- Tin

- Công tác Đảng, Đoàn: Là Đảng viên, BCH công đoàn

- Công tác khác:

Năm học 2014-2014 được học tập nhiệm vụ năm học của nhà trường, với nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục thực hiện hai cuộc vận động và một phong trào thi đua đó là: Cuộc vận động  "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc vận động " Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua " Xây dựng trường học thân thiên, học sinh tích cực". Năm học với chủ điểm " Kỷ cương – Chất lượng – Nhân văn –Phổ cập", bản thân tôi đề ra kế họach cá nhân thực hiện trong năm học như sau:

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

1. Thuận lợi:

Bản thân được đào tạo chính quy, trong tổ có tinh thần đoàn kết cao, các thành viên có tinh thần giúp đỡ lẫn nhau nhiệt tình.

Được sự quan tâm của BGH nhà trường, trang bị tương đối đầy đủ các phương tiện dạy học phục vụ cho giảng dạy được tốt hơn.

2. Khó khăn:

Cơ sở vật chất chưa đáp ứng cho việc dạy và học, đồ dùng dạy học còn thiếu nhiều.

B. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2013 – 2014

I. Nhiệm vụ 1: Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống

1. Nhận thức, tư tưởng, chính trị: Có lập trường tư tưởng vững vàng kiên định.

2. Chấp hành chính sách, pháp luật của nhà nước: Nghiêm chỉnh chấp hành mọi chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước.

3. Việc chấp hành quy chế của Ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động: Chấp hành tốt mọi nội quy, quy chế của ngành, trường đề ra, ngày giờ công đảm bảo.

4. Việc thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”:

5. Việc thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”:

II. Nhiệm vụ 2: Công tác chuyên môn – Nghiệp vụ

1. Thực hiện chương trình: Đúng, đủ,kịp thời theo quy định, soạn ,giảng, chấm chữa cập nhật thông tin thường xuyên kịp thời.

2. Thực hiện quy chế chuyên môn: Đúng , đủ theo quy định của bộ và sở , phòng giáo dục đào tạo.

3. Hồ sơ sổ sách:         Đầy đủ,có giáo án trước khi lên lớp.

4. Đổi mới phương pháp giảng dạy:

Trong giảng dạy phối hợp nhiều phương pháp dạy học.

5. Đổi mới kiểm tra đánh giá:

Kiểm tra trong từng tiết học , bài kiểm tra 15 phút, bài kiểm tra định kỳ.

6. Ứng dụng CNTT – Sử dụng thiết bị dạy học – Dạy các tiết thực hành: 4 tiết/ năm

7. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi – Phụ đạo học sinh yếu kém:

a- Bồi dưỡng học sinh giỏi:

b- Phụ đạo học sinh yếu kém: Luôn kèm cặp học sinh yếu kém

      * Số lượng học sinh yếu:

 

STT

Họ và tên HS

kiến  thức  yếu kém

Mục tiêu, thời gian cần đạt

1

Hoàng Hữu Hồng Hải     94

Yêú môn toán

Trung bình

2

 Thân Thị Ngọc Phương  94

Yêú môn toán

Trung bình

3

Hoàng Văn Thông           94

Yêú môn toán

Trung bình

4

Trần Hoàng Nhật Linh    94

Yêú môn toán

Trung bình

5

Hoàng Dăng Phước         94

Yêú môn toán

Trung bình

6

Nguyễn Công Trứ           94

Yêú môn toán

Trung bình

7

Nguyễn Thị Hằng           62

Yêú môn toán

Trung bình

8

Hồ Minh Hiếu                 62

Yêú môn toán

Trung bình

9

Văn Hữu Hùng                62

Yêú môn toán

Trung bình

10

Nguyễn Khoa Hừng        62

Yêú môn toán

Trung bình

11

Hoàng Thị Hương           62

Yêú môn toán

Trung bình

12

Hoàng Bửu Huỳnh          62

Yêú môn toán

Trung bình

13

Nguyễn Thị Bích Ly      62

Yêú môn toán

Trung bình

14

Nguyễn Ái Thị Như Quỳnh62

Yêú môn toán

Trung bình

15

Nguyễn Văn Thắng        62

Yêú môn toán

Trung bình

16

Trần Văn Minh Thông    62

Yêú môn toán

Trung bình

17

Nguyễn Thị Mỹ Phụng   62

Yêú môn toán

Trung bình

18

Hoàng Phi Vũ                  62

Yêú môn toán

Trung bình

19

Trần Thị Kim Anh          63

Yêú môn toán

Trung bình

20

Trần Bá Quốc Dũng        6

Yêú môn toán

Trung bình

21

Nguyễn Đình Bảo Lộc     63

Yêú môn toán

Trung bình

22

Trương Thị Phê                63

Yêú môn toán

Trung bình

23

Thân Hữu Rìn                  63

Yêú môn toán

Trung bình

24

Nguyễn Đình Sang           63

Yêú môn toán

Trung bình

25

Đỗ Thị Anh Thư               63

Yêú môn toán

Trung bình

26

Phan Thị Huyền Trân       63

Yêú môn toán

Trung bình

27

Trương Văn Tuấn             63

Yêú môn toán

Trung bình

28

Dương Ty                          63

Yêú môn toán

Trung bình

29

Trương Thế Xuân             63

Yêú môn toán

Trung bình

 

-         Biện pháp khắc phục tình trạng học sinh yếu, kém:

Thường xuyên kiểm tra bất cứ vở bài tập, xây dựng đôi bạn cùng tiến để giúp đỡ nhau, động viên khuyến khích các em nói nhiều hơn từ đó để có biện pháp rèn cách diễn đạt.

7. Chỉ tiêu về chất lượng bộ môn:

                                   

a- Chất lượng đầu vào:

Môn Lớp

Số HS

Giỏi

Khá

Trung bình

Yếu

Kém

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Toán 94

24

2

8,3%

6

25%

10

41,7%

6

25%

0

0

Toán 62

28

2

7,1%

5

17,8%

7

25%

9

32,3%

5

17,8%

Toán 63

27

4

14,8%

8

29,7%

4

14,8%

4

14,8%

7

25,9%

b- Chỉ tiêu:

Môn Lớp

Số HS

Giỏi

Khá

T.Bình

Yếu

Kém

Trên TB

Dưới TB

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Toán 94

24

3

12,5

7

29,1

13

54,3

1

4,1

0

0

23

95,9

1

4,1

Toán 62

28

4

14,2

7

25

14

50,1

3

10,7

0

0

25

89,3

3

10,7

Toán 63

27

5

18,4

9

33,4

10

37,2

3

11,1

0

0

24

88,9

3

11,1

 

8) Công tác thông tin hai chiều:

Kịp thời thực hiện đúng quy định.

9) Biện pháp:  Soạn, giảng, chấm chữ thường xuyên kịp thời, đủ đúng theo quy định.

III. Nhiệm vụ 3: Công tác tự bồi dưỡng, phát triển năng lực sư phạm

1. Dự giờ – Thao giảng:

b- Dự giờ: 40 tiết / năm

c- Thao giảng: 4 tiết / năm

2. Thi giáo viên giỏi các cấp:

3. Tham gia học tập các chuyên đề chuyên môn: Đầy đủ theo quy định.

4. bài giảng có ứng dụng công nghệ thông tin:    4 tiết

5. Đăng ký làm đồ dùng TB dạy học; chuyên đề, ngoại khóa:                   .

6. Biện pháp: Thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế của cơ quan đề ra.

Tìm tòi tham khảo tài liệu các nội dung có liên quan tới bài dạy, tiếp thu ý kiến, góp ý và cố gắng phấn đấu,Không ngừng học hỏi các đồng nghiệp và tự học tự rèn luyện.

IV. Nhiệm vụ 4: Công tác khác

1. Công tác chủ nhiệm:

                              

2. Công tác đoàn thể, công tác tổ giáo:

Tham gia đầy đủ đúng  theo quy định

C. ĐĂNG KÝ THI ĐUA:

I.  Tên đề tài sáng kiến kinh nghiệm:

“ Làm thế nào để nâng cao chất lượng học tập môn toán lớp 9”

II. Đăng ký danh hiệu thi đua: Chiến sĩ thi đua cấp cơ sỏ

D. KIẾN NGHỊ:

Bổ sung kịp thời các loại thứơc, êke, compa, giác kế.

 

Tổ trưởng

 

 

 

 

 

                       

Người thực hiện

 

 

 

 

 

Dương Thị Phúc